Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hội thi “Gia đình hạnh phúc”

Thứ Bảy 25/06/2022 | 21:40 GMT+7

VHO- Hội thi “Gia đình hạnh phúc” năm 2022 với chủ đề “Gia đình bình an - Xã hội hạnh phúc” nhân kỷ niệm 21 năm ngày Gia đình Việt Nam (28.6.2001 – 28.6.2022) vừa được quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội tổ chức ngày 25.6. Hội thi thu hút sự tham gia của nhiều đội thi là các gia đình với những màn thi hấp dẫn, sinh động và cuốn hút.

Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lê Thị Thu Hương nhấn mạnh, Ngày Gia đình Việt Nam được tổ chức với mục đích đề cao trách nhiệm của các ngành, các cấp, các đoàn thể cùng các tổ chức xã hội và toàn dân trong việc quan tâm xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Trải qua nhiều thế hệ, gia đình Việt Nam được hình thành và phát triển với những chuẩn mực giá trị tốt đẹp, từ đó góp phần xây dựng bản sắc văn hóa dân tộc. Những giá trị truyền thống quý báu như lòng yêu nước, yêu quê hương, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, hiếu nghĩa, hiếu học, cần cù sáng tạo trong lao động, kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách đã được gia đình Việt Nam giữ gìn, vun đắp và phát huy trong suốt quá trình lịch sử dựng nước và giữ nước. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Quan tâm đến gia đình là đúng, vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, xã hội tốt thì gia đình càng tốt, gia đình tốt thì xã hội mới tốt”. Đảng và Nhà nước ta vẫn luôn quan tâm và có nhiều chủ trương, chính sách nhằm giữ gìn giá trị gia đình và tạo mọi điều kiện để các ngành, các cấp và mỗi cá nhân chăm lo xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, hạnh phúc. Trong bối cảnh chịu nhiều tác động của toàn cầu hóa và kinh tế thị trường, cấu trúc và quan hệ gia đình Việt Nam có những thay đổi, thậm chí có những thay đổi có thể làm mai một truyền thống. Thế nhưng, giá trị cơ bản của gia đình vẫn luôn là điều thiêng liêng đối với mỗi con người Việt Nam. Gia đình vẫn là thiết chế giữ được nhiều nhất những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lê Thị Thu Hương,sau 21 năm được ghi nhận, Ngày Gia đình Việt Nam 28.6 đã trở thành ngày truyền thống, có ý nghĩa rất quan trọng đối với mỗi người Việt chúng ta. Đây cũng là ngày thắp lên tinh thần hướng về gia đình, hướng về cội nguồn - từ đó nuôi dưỡng những tình cảm tốt đẹp, những giá trị nhân văn cao quý của dân tộc. Ngày Gia đình Việt Nam 28.6 đã trở thành ngày ghi nhớ và phát huy truyền thống, nề nếp, gia phong; đánh thức mỗi người suy ngẫm sâu sắc hơn và hành động thiết thực hơn để xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, tiến bộ, hướng tới sự phát triển bền vững của Gia đình và của Tổ quốc.

Cùng với sự phát triển của đất nước, theo thời gian, Ngày gia đình Việt Nam cũng dần trở thành ngày hội trên mọi miền đất nước, một nét đẹp văn hóa - nơi mà tình yêu thương và chia sẻ được tôn vinh. Các hoạt động kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam được tổ chức ngày càng phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, thu hút sự tham gia của đông đảo người dân.

Bà Hương cho biết, Hội thi “Gia đình hạnh phúc” quận Bắc Từ Liêm năm 2022 có sự tham gia của 12 đội thi là các gia đình đến từ 12 phường trên địa bàn quận. Hội thi năm nay với chủ đề “Gia đình bình an - Xã hội hạnh phúc” các gia đình có điều kiện giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, nâng cao sự gắn kết và thấu hiểu nhau giữa các thành viên trong gia đình, góp phần giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh. Từ đó góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện chiến lược xây dựng Gia đình Việt Nam.

Đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân trong thực hiện Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Hôn nhân và gia đình. Vai trò, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng xã hội trong thực hiện phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới và xây dựng gia đình hạnh phúc.

 12 gia đình tham  gia đã trải qua 5 phần thi: Chào hỏi, thi kiến thức, thi thấu hiểu, thi năng khiếu và phần thi “khoảnh khắc gia đình”. Những tổ ấm nhỏ đã thắp lên ngọn lửa yêu thương qua các phần thi thể hiện tài năng và sự sáng tạo, đồng thời, cùng nhau giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức tốt cuộc sống tại gia đình.

Kết thúc hội thi, BTC đã trao 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 3 giải Ba và 6 giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 5 giải Chuyên đề cho 5 gia đình tham gia hội thi.

BẢO VY

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top