Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Đặc sắc chương trình nghệ thuật khai màn Tuần lễ Festival Huế 2022

Thứ Bảy 25/06/2022 | 22:32 GMT+7

VHO- Du khách trong nước và quốc tế đã được thưởng thức một chương trình nghệ thuật đặc sắc trong đêm khai màn Tuần lễ Festival Huế 2022 diễn ra tối 25.6 tại sân khấu quảng trường Ngọ Môn Huế.

Chương trình nghệ thuật khai màn Tuần lễ Festival Huế 2022

Chương trình nghệ thuật khai màn có sự tham dự của ông Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; ông Nguyễn Khoa Điềm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương; ông Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương; cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo các tỉnh: TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nghệ An, Phú Thọ, Quảng Nam, Lâm Đồng, Quảng Trị, Quảng Bình…

Dự lễ khai màn Tuần lễ Festival Huế 2022 còn có đại diện của cơ quan ngoại giao các quốc gia trên thế giới, gồm: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CH Pháp, Brazil, Philippines; Phó Đại sứ, Tổng lãnh sự và đại diện các đại sứ quán Ấn Độ, Myanmar, Thái Lan, Nga, Indonesia, Trung Quốc, Lào, Nhật Bản, Wallonie- Bruxelles, Bỉ…; cùng các tổ chức, đối tác quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam.

Hòa tấu Đất nước thái hòa mở đầu cho chương trình nghệ thuật khai màn

Mở đầu chương trình nghệ thuật khai màn là tiết mục hòa tấu Đất nước thái hoà do các nghệ sĩ của dàn nhạc dân tộc Học viện Âm nhạc, Học viện Âm nhạc Huế, Nhà hát Nghệ thuật Cung đình Huế, Nhà hát Ca kịch Huế biểu diễn. Sân khấu được thiết kế tinh tế, với phông nền chính là di tích Ngọ Môn- Lầu Ngũ Phụng nổi tiếng của di sản Huế. Kết hợp với công nghệ chiếu sáng và âm thanh hiện đại, và những khoảnh khắc bắn pháo hoa đã tạo được nhiều cảm xúc cho người xem. Nội dung khai màn được xây dựng theo 3 chương: Bài thơ đô thị; Tinh hoa hội tụ; Huế- Thành phố xanh, với những điểm nhấn mới lạ ở mỗi tiết mục biểu diễn. Ê-kip đạo diễn của chương trình gồm: NSND Phạm Ngọc Khôi, nhạc sĩ Lê Anh Dũng và đạo diễn Quang Tú.

Các nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật Cung đình Huế biểu diễn múa lục cúng hoa đăng 

Chương trình nghệ thuật khai màn là sự tổng hòa, quy tụ những giá trị truyền thống và nghệ thuật đương đại, mang hơi thở cuộc sống của Huế và nhiều vùng văn hóa đặc trưng của Việt Nam. Đó không chỉ là Về đây nghe em hát; Thương về xứ Huế; múa Lục cúng hoa đăng; chầu văn Huế- Âm sắc Hương Bình; Trở về Huế; Huế dáng hình quê hương… với những âm sắc, hình ảnh đậm chất văn hóa Huế; mà còn nhiều tiết mục giới thiệu về nét đẹp văn hóa của các vùng miền của Việt Nam, với Lào cai Tây Bắc vào hội xuân; liên khúc Đêm hội Ban Mê; Bốn mùa thay lá…; cùng các tiết mục Hello Việt Nam do ca sĩ Kyo York biểu diễn, múa ASEAN. 

Không chỉ văn hóa Huế, mà văn hóa của các vùng miền cũng được giới thiệu đến cộng đồng du khách trong đêm khai màn

Điểm mới của chương trình nghệ thuật khai màn Tuần lễ Festival Huế 2022 chính là có sự kết hợp trình diễn áo dài, với các bộ sưu tập áo dài Liên phụng giao hòa của nhà thiết kế Quang Hòa; bộ sưu tập áo dài Tinh khôi của nhà thiết kế Quang Huy và Huế xinh tươi của nhà thiết kế Trần Thiện Khánh. Những màn trình diễn áo dài kết hợp với biểu diễn violon của Hoàng Rob, và ban nhạc Charm Band. 

Trình diễn áo dài tại đêm khai màn Tuần lễ Festival Huế 2022

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Tổ chức Festival Huế 2022 cho biết: Trải qua hơn 20 năm, Festival Huế với giá trị thương hiệu của mình đã thật sự là một lễ hội văn hóa - nghệ thuật có quy mô quốc gia và tầm cỡ quốc tế, góp phần giới thiệu tinh hoa văn hóa Huế, quảng bá điểm đến xinh đẹp, an toàn, thân thiện Cố đô Huế - Việt Nam, tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nhằm tiếp tục phát huy thương hiệu Festival Huế, đa dạng hóa các loại hình tổ chức lễ hội, hướng đến sự tham gia của cộng đồng nhân dân; tăng cường đẩy mạnh xã hội hóa công tác tổ chức các lễ hội trong Festival Huế, gắn hoạt động lễ hội với các sản phẩm du lịch, tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành tổ chức Festival Huế theo định hướng bốn mùa lễ hội, bao gồm các lễ hội truyền thống từ cung đình, dân gian, tôn giáo, đến nghệ thuật đương đại được trải dài trong năm, phù hợp với thực tế địa phương, thuận tiện cho du khách và công chúng tham gia.

Rất đông du khách đã đến tham dự chương trình nghệ thuật khai màn 

Tuần lễ Festival Huế 2022 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển" quy tụ những chương trình nghệ thuật đặc sắc của 20 đoàn nghệ thuật nổi tiếng trong nước và quốc tế, là sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, trải nghiệm những sắc màu văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn của văn hóa Huế, văn hóa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới, đắm mình trong không gian cổ kính của một Cố đô văn hiến với 07 di sản được UNESCO vinh danh, nhưng vẫn sáng bừng sức sống của một đô thị xanh, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững.

Festival Huế đã có thương hiệu sau hơn 20 năm tổ chức

“Với phương châm giữ cốt cách truyền thống nhưng cách thể hiện luôn luôn mới; sự hội tụ tinh hoa tiêu biểu cho bản sắc văn hoá vùng miền, quốc gia gắn với giao lưu, hợp tác văn hóa quốc tế, hướng đến sự tham gia của cộng đồng để nhân dân và du khách vừa là người thực hiện, vừa là chủ thể sáng tạo. Festival Huế 2022 sẽ tiếp tục khẳng định quyết tâm xây dựng Huế thành thành phố Festival của Châu Á, xứng tầm là một trong những trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của Việt Nam”- ông Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.

SƠN THÙY; ảnh: ĐÌNH HOÀNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top