Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đồng hành cùng Quỹ Tấm lòng Việt

VHO- Ngày 18.7, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã ký kết biên bản thoả thuận hợp tác cùng đồng hành thực hiện chương trình "Vì một niềm tin về hạnh phúc".

"Vì một niềm tin về hạnh phúc” là chương trình thiện nguyện của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội được triển khai từ 6.12.2019. Chương trình được tổ chức nhằm miễn phí toàn bộ dịch vụ khám, chẩn đoán di truyền tiền làm tổ, sàng lọc gen bệnh hiếm, thụ tinh trong ống nghiệm cho các cặp vợ chồng mang gen bệnh di truyền và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cho đến nay đã có 21 cặp vợ chồng tham gia chương trình và 12 em bé khỏe mạnh ra đời.  Hai bên hợp tác cùng gây quỹ từ thiện nhằm mục đích hỗ trợ cho các cặp vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn, hiếm muộn, vô sinh, mắc bệnh lý di truyền có cơ hội sàng lọc gen bệnh hiếm, thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí, để sinh ra những đứa con khỏe mạnh thông qua chương trình “Vì một niềm tin về hạnh phúc”.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đồng hành cùng Quỹ Tấm lòng Việt - Anh 1

Lễ ký kết biên bản thỏa thuận giữa Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Quỹ Tấm lòng Việt 

Theo thống kê, hơn 1% số trẻ ra đời mang các rối loạn đơn gen do di truyền, là tình trạng đột biến ADN của một số gen, truyền cho thế hệ sau theo luật di truyền của Meldel. Hiện nay các nhà nghiên cứu khoa học đã tìm ra có hơn 6.000 rối loạn đơn gen, chiếm 20% trong các nguyên nhân gây tử vong ở trẻ.

Sàng lọc gen trước sinh và sơ sinh là những phương pháp có thể giúp các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn hoặc mang gen lặn đột biến có cơ hội sinh ra những đứa con khỏe mạnh bằng cách khám, chẩn đoán di truyền tiền làm tổ, sàng lọc gen bệnh hiếm, thụ tinh trong ống nghiệm... Chi phí cho mỗi ca thành công là rất lớn, khoảng 200 triệu đồng.

Tại buổi lễ, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng bàn giao số tiền hơn 780 triệu đồng (đã vận động quyên góp được từ giải chạy gây quỹ “Vì một niềm tin về hạnh phúc” lần thứ nhất. Tổng số tiền các nhà hảo tâm ủng hộ cho Quỹ ngay trong buổi ký kết là 1 tỉ đồng. 

Q.HOA 

Ý kiến bạn đọc