Các tay vợt hàng đầu duy trì được phong độ tại Giải bóng bàn Báo Nhân Dân

VHO-Tại Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân dân lần thứ 40 vừa kết thúc tại Gia Lai, điều đáng mừng là hầu hết các tay vợt hàng đầu của làng bóng bàn Việt Nam vẫn duy trì được phong độ đỉnh cao cả về kỹ - chiến thuật cũng như sức bền, tốc độ và tâm lý thi đấu.

Các tay vợt hàng đầu duy trì được phong độ tại Giải bóng bàn Báo Nhân Dân - Anh 1

Vòng chung kết là cuộc đối đầu của các tay vợt hàng đầu

Chính vì vậy vòng chung kết của giải là các cuộc đối đầu đầy quyết liệt và hấp dẫn giữa các VĐV đỉnh cao dày dặn kinh nghiệm như Nguyễn Anh Tú, Lê Đình Hoàng, Nguyễn Thị Nga, Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Khoa Diệu Khánh, Nguyễn Đức Tuân, Bùi Ngọc Lan… Đây đều là các vận động viên đến từ các trung tâm bóng bàn mạnh, giàu truyền thống của cả nước như Hải Dương, Hà Nội, TP.HCM.

Kết thúc giải, BTC đã trao các danh hiệu cao nhất ở các nội dung. Cụ thể, ở nội dung đồng đội nam, Hà Nội 1 giành HCV; Hải Dương-Long Hải 1 giành HCB; 2 đội Hải Dương-Long Hải 2 và Quân đội 1 đồng hạng ba.

Ở nội dung đồng đội nữ, HCV được trao cho đội TP.HCM; HCB thuộc về Hải Dương-Long Hải 1; HCĐ được trao cho hai đội Tây Ninh và Công an 1. Ở nội dung đôi nam, cặp đôi Đinh Anh Hoàng-Lê Đình Đức (Hà Nội) xuất sắc giành HCV; Nguyễn Đức Tuân-Đoàn Bá Tuấn Anh (Hải Dương-Long Hải 1) giành HCB; hai cặp đôi là Bùi Thế Nghĩa-Nguyễn Đăng Hiệp (Quân đội) và Bùi Hữu Huy-Trần Việt Anh (Hải Dương-Long Hải 2) đồng HCĐ.

Ở nội dung đôi nữ, cặp đôi của TP.HCM là Nguyễn Khoa Diệu Khánh-Nguyễn Bạch Thanh Thư giành HCV; HCB thuộc về cặp đôi Mai Hoàng Mỹ Trang-Nguyễn Ngọc Yên Nhi (TP.HCM); HCĐ được trao cho cặp đôi Nguyễn Thị Hương Chi-Hồ Phương Uyên (Công An) và Mai Tú Uyên-Nguyễn Thị Xuân Mai (TP.HCM).

Ở nội dung đôi nam-nữ, HCV được trao cho cặp Tạ Hồng Khánh-Nguyễn Khoa Diệu Khánh (Hà Nội T&T ghép TP.HCM); cặp đôi nam-nữ Nguyễn Đức Tuân-Bùi Ngọc Lan (Hải Dương-Long Hải 1) giành HCB; cặp Lê Đình Đức-Nguyễn Thị Nga (Hà Nội) cùng cặp Nguyễn Thành Nam-Phan Hoàng Tường Giang (Đà Nẵng ghép Công an) giành HCĐ.

Đặc biệt ở nội dung hấp dẫn, trận chung kết đơn nam là cuộc đối đầu giữa Vũ Quang Hiền và Nguyễn Đức Tuân – nhà vô địch đơn nam của SEA Games 31. Bước vào trận, Đức Tuân đặt mục tiêu giành ngôi vô địch đơn nam lần thứ 3 liên tiếp. Thế nhưng cả 2 hiệp đầu, Quang Hiền đã thắng thế và chiến thắng với tỉ số 11-6 và 11-7. Lấy lại tinh thần trong séc 3, Đức Tuân đã thắng 11-7 để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 và thắng tiếp ở séc thứ tư với điểm số 11-6.

Các tay vợt hàng đầu duy trì được phong độ tại Giải bóng bàn Báo Nhân Dân - Anh 2

Quang Hiền giành ngôi vô địch nội dung đơn nam

Séc thứ 5 diễn ra đầy kịch tính khi cả hai cùng quyết tâm cao và chiến thắng đã thuộc về Đức Tuân với tỉ số 12-10, Tuân vươn lên dẫn trước 3-2. Tuy nhiên điều đáng tiếc là trong lúc trận đấu đang diễn ra kịch tính thì Nguyễn Đức Tuân bất ngờ tái phát chấn thương không thể tiếp tục thi đấu và đành để mất ngôi vô địch vào tay Quang Hiền.

Ở chung kết nội dung đơn nữ, Nguyễn Khoa Diệu Khánh đối đầu với đàn chị Mai Hoàng Mỹ Trang từng 12 lần vô địch nội dung đơn nữ. Ở cuộc đối đầu này, sức trẻ đã chiến thắng và Diệu Khánh giành thắng lợi 4-0 trước đàn chị đã 34 tuổi, để bước lên ngôi vô địch giải đấu danh gía nhất của bóng bàn Việt Nam.   

BTC giải cũng đã trao giải vận động viên nam trẻ triển vọng nhất cho Bùi Hữu Huy của Long Hải-Hải Dương và vận động viên nữ trẻ triển vọng nhất cho Nguyễn Hạnh Ngân của Hà Nội. Danh hiệu Hoa khôi của Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 40 thuộc về vận động viên Phan Khởi Quyên của Vĩnh Long. Đoàn bóng bàn tỉnh Gia Lai cũng được trao danh hiệu Địa phương tích cực xây dựng phong trào bóng bàn cơ sở.

VÂN SA; ảnh: BTC 

Ý kiến bạn đọc