Đưa giá trị lịch sử - văn hóa vào làm mới sản phẩm du lịch

VHO-Để thu hút và mang đến những trải nghiệm mới, hấp dẫn hơn cho du khách, TP.HCM đang đẩy mạnh chiến lược nâng chất sản phẩm du lịch theo hướng mỗi quận, huyện và TP. Thủ Đức có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng, dựa trên thế mạnh tiềm năng hiện có.

Đưa giá trị lịch sử - văn hóa vào làm mới sản phẩm du lịch - Anh 1

Du khách trải nghiệm tour “Ký ức Biệt động Sài Gòn”

Trong hai ngày 20-21.8, UBND Quận 1 (TP.HCM) và Công ty Lữ hành Fiditour – Vietluxtour đã giới thiệu đến thị trường hai sản phẩm du lịch đặc trưng của quận 1. Cụ thể là tour “Ký ức Biệt động Sài Gòn”, đưa du khách tham quan các điểm như: Hộp thư bí mật và hầm nổi tại Cafe Đỗ Phủ, Bảo tàng Biệt động Sài Gòn, Đài Phát thanh Thành phố (VOH), di tích Nhan Hương Quán và Dinh Độc Lập. Đây là những điểm còn lưu giữ được dấu ấn của lực lượng biệt động Sài Gòn, du khách sẽ trực tiếp nghe kể những câu chuyện qua các nhân chứng sống lịch sử về sự chiến đấu quả cảm của lực lượng Biệt động Sài Gòn - một lực lượng tinh nhuệ, chiến đấu mưu trí, anh dũng trong lòng địch và là lực lượng đóng góp quan trọng trong chiến dịch giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. 
Tham gia tour “Quận 1 - Sống động Sài Gòn”, du khách có dịp trải nghiệm đường sách Nguyễn Văn Bình, Bưu điện TP.HCM, Nhà thờ Đức Bà, Công trường Lam Sơn, khách sạn Continental Sài Gòn – khách sạn lâu đời nhất tại TP.HCM, công viên Bến Bạch Đằng, di tích Cột cờ Thủ Ngữ… Qua đây, cảm nhận nhịp sống rất đỗi bình dị và nhẹ nhàng của người dân địa phương, khám phá nét đẹp văn hoá - lịch sử Sài Gòn với các dấu mốc độc đáo trong chặng đường hơn 300 năm tuổi từ Sài Gòn Gia Định đến TP.HCM hiện nay qua các công trình kiến trúc nổi tiếng. Từ đó, hiểu hơn về các giá trị văn hóa, lịch sử và nghệ thuật… độc đáo, nhất là đối với du khách trẻ.

Đưa giá trị lịch sử - văn hóa vào làm mới sản phẩm du lịch - Anh 2

Xây dựng sản phẩm mới, đặc trưng thông qua khai thác giá trị lịch sử - văn hóa

Bà Mai Thị Hồng Hoa, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) cho biết, đây là hai sản phẩm tour đặc trưng của quận, nằm trong định hướng chiến lược của UBND Quận 1 nhằm kết nối các công trình kiến trúc nổi tiếng với các điểm tham quan thú vị, mang nét đặc trưng của địa phương. Từng bước hoàn thiện, nâng chất các sản phẩm du lịch theo định hướng của UBND TP.HCM để tạo ra điểm nhấn độc đáo, đặc biệt đối với du khách trong và ngoài nước. Quận sẽ tiếp tục xây dựng thêm các sản phẩm tour mới thông qua việc khai thác các giá trị lịch sử - văn hóa, nghệ thuật… nhằm làm đậm thêm nét đặc trưng của địa phương, kết nối các điểm đến để tăng tính hấp dẫn đối với du khách, bà Hoa nhấn mạnh.

Đưa giá trị lịch sử - văn hóa vào làm mới sản phẩm du lịch - Anh 3

TP.HCM đẩy mạnh chiến lược nâng chất sản phẩm du lịch

Ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc Lữ hành Fiditour – Vietluxtour chia sẻ, Sài Gòn -  TP.HCM vốn là điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài nước ấn tượng không chỉ vì lưu dấu ấn cốt lõi của Hòn Ngọc Viễn Đông xưa, mà còn vì sự tươi mới, tràn đầy năng lượng sống. Để mang đến cho du khách những hồi ức đẹp về Sài Gòn xưa và tự hào về TP.HCM hôm nay, Lữ hành Fiditour – Vietluxtour sẽ đưa hai tour mới, đặc trưng của quận 1 vào chuỗi sản phẩm du lịch khởi hành định kỳ của Công ty. Chúng tôi thiết kế chương trình với thời gian tham quan, chọn lọc và cập nhật điểm đến phù hợp với các thời điểm thực tế của Thành phố. Hy vọng thông qua chương trình này, không chỉ thu hút du khách địa phương mà sẽ trở thành một trong những sản phẩm đặc trưng, tạo dấu ấn độc đáo trong lòng du khách trong và ngoài nước mỗi khi đến với TP.HCM, ông Dũng nhấn mạnh. 

Đưa giá trị lịch sử - văn hóa vào làm mới sản phẩm du lịch - Anh 4

Du khách thưởng thức ẩm thực mang nét đặc trưng văn hóa riêng ngay tại khu vực trung tâm TP.HCM

Với hệ thống di tích lịch sử - văn hóa hiện có, mỗi quận, huyện đều có tiềm năng xây dựng sản phẩm du lịch có chiều sâu hơn, mang nét đặc trưng riêng để thu hút du khách. "Vì thế, Lữ hành Fiditour – Vietluxtour sẽ tiếp tục phối hợp với các quận-huyện khảo sát, xây dựng những sản phẩm riêng biệt dành riêng cho mỗi địa bàn, bởi vì sản phẩm du lịch nội thành của TP.HCM luôn được du khách quan tâm", ông Dũng cho biết thêm.

HOÀNG HẢI

Ý kiến bạn đọc