Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Thu sang đắm say thung lũng mường hoa

Thứ Tư 31/08/2022 | 12:24 GMT+7

VHO- Nếu ai đã từng đến với Tây Bắc, đặc biệt là mảnh đất Sapa, sẽ được trải nghiệm băng qua những dãy núi cao phủ đầy sương mù hay những thửa ruộng bậc thang khéo léo nằm dọc theo sườn đồi. Sẽ thật là một điều tiếc nuối nếu du khách đã đặt chân tới Sapa mà lại chưa đến với thung lung Mường Hoa. Nơi đây được ví như một bức tranh thủy mặc đời thực, là “hòn ngọc xanh” nơi chứa đựng sự yên bình của cuộc sống, tươi mát của núi rừng Tây Bắc.

Vẻ đẹp hữu tình đắm say lòng du khách

Khi thu về, cả vùng trời Tây Bắc thay màu áo mới bởi sắc vàng óng của lúa chín. Ở thung lũng Mường Hoa cũng vậy, du khách khi đến đây vào thời gian này sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mùa vụ, phảng phất hương thơm mùi lúa mới. Gần thung lũng còn có rất nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc, nở rộ gọi mời. Để đến được thung lũng này, du khách cần vượt qua một con đèo nằm men theo dãy núi khá cao với nhiều đoạn đường dốc đòi hỏi phải giữ vững tay lái.

Với nhiều người yêu mến thị trấn mờ sương Sapa này, thung lũng Mường Hoa giống như một đặc sản với điểm nhấn nổi bật đầy rực rỡ, như một nét chấm phá giữa cái bàng bạc của sương giăng, trắng xoá của mây trời nơi đây. Phải một lần tận mắt chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang ở đây các bạn mới có thể hiểu được tại sao người ta lại bình chọn ruộng bậc thang của Sapa là một trong những ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới. Ruộng bậc thang ở thung lũng Mường Hoa nằm uốn lượn cong cong dọc theo các sườn đồi tạo thành hình chảo nghiêng tuyệt đẹp.

Hoàng hôn trên thung lũng Mường Hoa nhìn từ Lao Chải View

Một điểm bạn cũng không thể bỏ qua khi ghé thăm thung lũng Mường Hoa chính là dòng suối Hoa trải dài khoảng 15km dọc theo thung lũng. Như một dải lụa mềm mại nằm nép mình trong thung lũng, uốn lượn bên những triền ruộng bậc thang, suối Hoa đi qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào… và kết thúc ở bản Hồ. Vào mùa lúa chín, sắc vàng từ ruộng lúa in bóng xuống dòng nước trong, phản chiếu cả mây trời xanh càng làm tăng vẻ đẹp kỳ diệu của thung lũng Mường Hoa.

Chị Huyền Anh tận hưởng khoảnh khắc bình yên của núi rừng

Ở Sapa hiện nay các dịch vụ nghỉ dưỡng đang ngày càng phát triển đa dạng. Không khó để tìm cho mình một điểm dừng chân tận hưởng vẻ đẹp núi rừng cũng như nâng cao đời sống tinh thần, sức khỏe của bản thân du khách. Ở thung lũng nên thơ này có rất nhiều homestay được thiết kế cực đẹp, tiện nghi. Các khách sạn, homestay thường nằm ven núi với tầm nhìn ra thung lũng xanh ngút ngàn. Tránh xa những xô bồ, ồn ào nơi phố thị du khách có thể thảnh thơi tận hưởng vẻ đẹp của đất trời, nghe tiếng suối chảy róc rách từ chính căn homestay mình lưu trú. Chị Huyền Anh (Lao Chải View) cho biết: “Là một người đam mê xê dịch và khám phá những miền đất mới, tôi thực sự ngỡ ngàng khi đặt chân đến thung lũng Mường Hoa. Tình yêu với mảnh đất này lớn đến nỗi tôi đã có một quyết định táo bạo là sẽ rời Hà Nội náo nhiệt để sinh sống lâu dài ở đây, mỗi sáng thức dậy được đón bình minh bên ly cà phê ấm nóng ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng quả là một điều tuyệt vời. Và giờ đây tôi cảm thấy mãn nguyện vì đã có cho mình một cuộc sống như ao ước bấy lâu với một căn homestay nho nhỏ kèm tiệm cà phê làm sinh kế với tầm nhìn ôm trọn thung lũng Mường Hoa và dãy núi Hoàng Liên Sơn.

Suối Mường Hoa được ví như nàng thơ của núi rừng Tây Bắc

Với nhiều người yêu mến thị trấn mờ sương Sapa này, thung lũng Mường Hoa giống như một đặc sản với điểm nhấn nổi bật đầy rực rỡ, như một nét chấm phá giữa cái bàng bạc của sương giăng, trắng xoá của mây trời nơi đây.

CHI NGÂN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top