Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang: Nâng cao về kỹ thuật ca hát, vũ đạo sân khấu cải lương

VHO - Ngày 31.8, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang đã tổng kết, báo cáo cuối khóa lớp đào tạo ngắn hạn hơn 4 tháng cho các học viên tham gia học tập, bồi dưỡng và nâng cao kiến thức chuyên môn cũng như kỹ thuật ca, hát, vũ đạo lẫn kỹ thuật biểu diễn…

Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang: Nâng cao về kỹ thuật ca hát, vũ đạo sân khấu cải lương - Anh 1

Trao giấy chứng nhận cho các học viên

Nằm trong kế hoạch hoạt động Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang năm 2022, nhằm góp phần bảo tồn và phát huy nghệ thuật sân khấu Cải lương. Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang đã mở khóa đào tạo ngắn hạn để tạo điều kiện công chúng đam mê bộ môn nghệ thuật sân khấu cải lương được tham gia học tập, bồi dưỡng và nâng cao kiến thức chuyên môn cũng như kỹ thuật ca hát, vũ đạo lẫn kỹ thuật biểu diễn… để ngày càng hoàn thiện hơn.

Thông qua hoạt động này, Nhà hát kỳ vọng sẽ phát hiện và chắp cánh ước mơ cho những nhân tố mới để bổ sung vào lực lượng kế thừa sân khấu cải lương trong tương lai. Lớp đào tạo ngắn hạn do Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang tổ chức được khai giảng vào ngày 22.4.2022 và đã thu hút được 37 học viên, gồm 8 học viên tham gia học lớp vở lòng và 19 học viên tham gia học lớp nâng cao. Qua hơn 4 tháng với sự tận tâm, tận tụy hướng dẫn của đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy đã dung nạp cho cho các học viên nguồn năng lượng và những kiến thức cơ bản nhất về loại hình nghệ thuật sân khấu Cải lương. 

Buổi diễn báo cáo được các giảng viên lựa chọn 3 trích đoạn cải lương tiêu biểu như: Ánh sáng phù du, Trả em thời con gái, Âm mưu tình yêu… biểu diễn trong buổi báo cáo vào lúc 14h ngày 31.8.2022 tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang. 

Tại buổi báo cáo, Ban Giám đốc Nhà hát đã trao giấy chứng nhận kết thúc khóa đào tạo cho 27 học viên. Buổi diễn báo diễn ra trong không khí trang trọng, ấm áp và nhộn nhịp với sự ủng hộ nhiệt tình của bạn bè, đồng nghiệp…

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc