Đắk Lắk đón khoảng 60.000 lượt khách tham quan, du lịch dịp nghỉ lễ 2.9

VHO - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 năm nay, tỉnh Đắk Lắk tổ chức nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc, nhờ đó đã thu hút một lượng lớn du khách từ các tỉnh, thành phố đổ về trải nghiệm. Qua đó cho thấy, ngành Du lịch của địa phương này đang hồi phục nhanh chóng sau đại dịch Covid-19.

Theo Sở VHTTDL Đắk Lắk, tổng số lượt du khách đến tỉnh Đắk Lắk từ ngày 1-4.9 ước đạt khoảng 60.000 lượt du khách. Trong đó, khách nội địa đạt 59.880 lượt khách, khách quốc tế đạt 120 lượt khách, khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch trên 19.000 lượt. Công suất phòng bình quân đạt 65 – 75%; trung bình khách lưu trú 2,5 ngày. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch khoảng 37 tỉ đồng (tăng gần 130% so với năm 2019).

Đắk Lắk đón khoảng 60.000 lượt khách tham quan, du lịch dịp nghỉ lễ 2.9 - Anh 1

Nhiều sự kiện văn hóa, lễ hội diễn ra dịp nghỉ lễ 2.9 đã giúp Đắk Lắk thu hút lượng lớn du khách tìm đến trải nghiệm

Du khách đến tỉnh Đắk Lắk trong kỳ nghỉ lễ từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, nhưng nhiều nhất là TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, các Duyên hải miền Trung như: Bình Định, Phú Yên, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước… 

Để đảm bảo công tác tiếp đón, phục vụ du khách, các đơn vị kinh doanh du lịch, điểm du lịch trong địa bàn tỉnh đã bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất, điều kiện cần thiết, đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu du lịch, điểm du lịch, an ninh trật tự và vệ sinh an toàn thực phẩm. Các cơ sở lưu trú, kinh doanh ăn uống, dịch vụ du lịch đã thực hiện nghiêm các quy định về niêm yết giá, không tăng giá phòng, giá dịch vụ. Bên cạnh đó, các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã nghiên cứu, xây dựng thêm nhiều chương trình khuyến mãi, du lịch mới hấp dẫn, nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách.

Ông Đặng Gia Duẩn, Phó giám đốc Sở VHTTDL Đắk Lắk cho biết, điểm nhấn thu hút khách du lịch đến với Đắk Lắk trong dịp này chính là Lễ hội Đêm trắng Ban Mê (Ban Me Overnight) với chuỗi hoạt động hấp dẫn, mới lạ, như: Liên hoan Ẩm thực “Món ngon 3 miền”, triển lãm giới thiệu sản phẩm đặc sản vùng miền, biểu diễn nghệ thuật hàng đêm với các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng. Lễ hội sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk từ ngày 1.9 đến hết ngày 6.9; và Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ nhất, năm 2022 với chủ đề “Nâng tầm sầu riêng Krông Pắk”. Lễ hội có nhiều hoạt động như: Hội chợ trưng bày, triển lãm 170 gian hàng trái cây, nông sản đặc trưng, gian hàng thương mại của huyện Krông Pắk và một số địa phương lân cận; Hội nghị xúc tiến kêu gọi đầu tư và phát triển nông sản, nông nghiệp bền vững; Lễ hội đường phố; Liên hoan hát dân ca và diễn tấu nhạc cụ dân tộc huyện Krông Pắk. Trong khuôn khổ Lễ hội còn có Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc huyện Krông Pắk; các hoạt động tham quan Di tích lịch sử đồn điền CaDa, bình chọn “Vườn sầu riêng đẹp - thân thiện môi trường” và thưởng thức sầu riêng

Đắk Lắk đón khoảng 60.000 lượt khách tham quan, du lịch dịp nghỉ lễ 2.9 - Anh 2

Người dân và du khách thích thú với tiết mục voi cõng sầu riêng ở Lễ hội sầu riêng Krông Pắk

Ông Nguyễn Trọng Triển, du khách đến từ Gia Lai cho biết: “Lễ hội sầu riêng Krông Pắk diễn ra trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 nên tôi tranh thủ đưa gia đình đi du lịch ở Đắk Lắk luôn. Đây là lần đầu tiên, tôi được thưởng thức sầu riêng tại vườn, không khí mát mẻ, cảm giác rất tuyệt vời. Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội sầu riêng còn có nhiều hoạt động văn hóa – lễ hội như lễ hội khinh khí cầu, voi cõng sầu riêng xuống phố… điều này không chỉ khiến cho gia đình tôi mà nhiều du khách cũng rất thích thú”.

Đắk Lắk đón khoảng 60.000 lượt khách tham quan, du lịch dịp nghỉ lễ 2.9 - Anh 3

Hoạt động bay khinh khí cầu thu hút đông đảo du khách đến thăm quan, trải nghiệm

Chị Nguyễn Thị Liễu ở huyện Krông Pắk hào hứng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên địa phương tổ chức sự kiện như thế này. Tôi cảm thấy rất tự hào khi huyện đã tổ chức một chương trình Lễ hội quy tụ nhiều hoạt động thú vị, mới lạ và hoành tráng như thế từ chính những nguồn lực của địa phương. Đặc biệt, các tiết mục văn hóa, văn nghệ đan xen, nối tiếp nhau trên tuyến phố trung tâm thị trấn Phước An đã mang đến cho người dân và du khách những cảm xúc thú vị về sự đa dạng về văn hóa của các dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh”. 

NGỌC HÒA

Ý kiến bạn đọc