Đồng chí Lê Hồng Phong - Người chiến sĩ cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo xuất sắc

VHO - Chiều 5.9, tại thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An), Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức Hội thảo khoa học: “Đồng chí Lê Hồng Phong - Người chiến sĩ cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam” nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Lê Hồng Phong (1902-2022).

Đồng chí Lê Hồng Phong - Người chiến sĩ cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo xuất sắc - Anh 1

Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng phát biểu tại Hội thảo

Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng chủ trì Hội thảo. Đồng chủ trì có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý; Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy; Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Lê Văn Lợi.

Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo các ban, ngành Trung ương; tỉnh Nghệ An; các tỉnh, thành phố gắn liền với hoạt động của đồng chí Lê Hồng Phong; thân nhân gia đình đồng chí Lê Hồng Phongcùng các đại biểu, nhà khoa học ở Trung ương và địa phương.

Hội thảo khoa học là hoạt động thiết thực kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Lê Hồng Phong (1902 - 2022), nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Quốc tế Cộng sản, người chiến sĩ cách mạng tiền bối, kiên cường của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Nghệ An, người cộng sản trọn đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì độc lập của dân tộc, tự do, hạnh phúc của nhân dân.

Phát biểu khai mạc và đề dẫn Hội thảo, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh: Hội thảo khoa học kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Lê Hồng Phong là hoạt động thiết thực để tưởng nhớ, tri ân cuộc đời, sự nghiệp cách mạng cao đẹp và những cống hiến to lớn của đồng chí Lê Hồng Phong đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, góp phần thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương hiện nay, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, góp phần tăng cường, bồi dưỡng, giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là cho thế hệ trẻ.

Đồng chí Lê Hồng Phong - Người chiến sĩ cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo xuất sắc - Anh 2

Toàn cảnh Hội thảo

Tưởng nhớ, tri ân đồng chí Lê Hồng Phong, chúng ta nhớ về cuộc đời cách mạng cao đẹp của đồng chí với những bài học sâu sắc về tinh thần kiên định phấn đấu vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng, vì hạnh phúc của nhân dân, sẵn sàng đặt lợi ích của Đảng, của nhân dân lên trên hết và trước hết, gắn bó mật thiết với nhân dân, lấy lợi ích của nhân dân làm mục đích, tiêu chuẩn, thước đo kiểm nghiệm tính đúng đắn của hành động; về không ngừng học tập, rèn luyện mọi mặt để hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao; về tấm gương của người chiến sĩ cộng sản quốc tế, kết hợp nhuần nhuyễn giữa chủ nghĩa yêu nước chân chính với tinh thần quốc tế vô sản trong sáng; về nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí kiên cường, bất khuất trước kẻ thù; về ý thức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, kiên quyết đấu tranh với những tư tưởng sai trái, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá, xuyên tạc của kẻ thù.

Tại Hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý xúc động ôn lại cuộc đời và sự nghiệp, những cống hiến to lớn của Tổng Bí thư Lê Hồng Phong… Cùng với Hội thảo, các hoạt động kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Lê Hồng Phong là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần tăng thêm động lực tinh thần, động viên các cấp, các ngành, các đơn vị, cổ vũ cán bộ, đảng viên, đồng bào, chiến sĩ hăng hái thi đua lao động, sáng tạo, học tập và công tác, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Đồng chí Lê Hồng Phong - Người chiến sĩ cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo xuất sắc - Anh 3

Các đại biểu tham quan những hình ảnh về cuộc đời, sự nghiệp của Tổng Bí thư Lê Hồng Phong 

Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cho rằng, dù tình hình thực tế ở mỗi giai đoạn lịch sử có khác nhau nhưng nhiều vấn đề lớn của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn được đồng chí Lê Hồng Phong định hướng xây dựng vẫn là bài học sinh động, còn nguyên giá trị đến ngày nay. Đó là những bài học có giá trị bền vững để xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại lớn mạnh, là cơ sở để tổ chức Công đoàn Việt Nam đổi mới mạnh mẽ tổ chức và hoạt động trong tình hình mới nhằm tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của Công đoàn Việt Nam, xứng đáng là tổ chức đại diện lớn nhất, trung tâm tập hợp, đoàn kết của giai cấp công nhân và người lao động cả nước.

Hội thảo đã nhận được hơn 40 báo cáo, tham luận gửi đến Ban Tổ chức, trong đó, có tám tham luận được trực tiếp trình bày. Các báo cáo khoa học và ý kiến tham luận đã tập trung phân tích làm rõ tác động của truyền thống quê hương, gia đình đến sự hình thành nhân cách, tinh thần yêu nước và tư tưởng cách mạng của đồng chí Lê Hồng Phong.

Đồng thời các đại biểu dự Hội thảo khẳng định, đồng chí Lê Hồng Phong là tấm gương sáng ngời của người chiến sĩ cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo xuất sắc, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã trọn đời chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân. Cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng vẻ vang của đồng chí Lê Hồng Phong mãi mãi là tấm gương sáng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, các thế hệ hôm nay và mai sau học tập, noi theo. Tinh thần, bản lĩnh, phẩm chất người cộng sản của đồng chí Lê Hồng Phong là tài sản vô giá của Đảng và cách mạng Việt Nam, có giá trị trường tồn, sống mãi trong lòng nhân dân Việt Nam.

Tinh thần, bản lĩnh, phẩm chất người cộng sản của đồng chí Lê Hồng Phong là tài sản vô giá của Đảng và cách mạng Việt Nam, có giá trị trường tồn, sống mãi trong lòng nhân dân Việt Nam.

Hội thảo cũng tập trung đề cập đến những hoạt động cách mạng và ảnh hưởng của đồng chí đối với phong trào cách mạng ở Nghệ An. Đồng chí đã nêu tấm gương sáng về phẩm chất, nhân cách của người cộng sản mẫu mực, kiên cường, khí phách hiên ngang và đạo đức trong sáng, tận trung với Đảng, son sắt, thủy chung với đồng chí, với quê hương, đất nước.

Tại Hội thảo, đại diện gia đình, dòng họ Tổng Bí thư Lê Hồng Phong cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tỉnh Nghệ An đã tổ chức hội thảo khoa học hết sức ý nghĩa, giúp hiểu sâu sắc, đầy đủ hơn về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

Phát biểu tổng kết và bế mạc Hội thảo, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thuỷ nhấn mạnh ý nghĩa thiết thực của hội thảo khoa học về cuộc đời, sự nghiệp, tấm gương đạo đức của đồng chí Lê Hồng Phong, nhà lãnh đạo tài năng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tấm gương đạo đức tiêu biểu của đồng chí Lê Hồng Phong mãi là niềm tự hào, là nguồn động viên to lớn cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam học tập và noi theo.

THÀNH NHÂN

Ý kiến bạn đọc