Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Liên hoan “Giai điệu Mùa Thu” 2022 với chuỗi chương trình nghệ thuật đặc biệt

Thứ Sáu 09/09/2022 | 10:22 GMT+7

VHO - Liên hoan Nghệ thuật Giao hưởng, Nhạc – Vũ kịch “Giai điệu mùa thu” tổ chức hai năm một lần đã trở lại với khán giả TP.HCM bằng chuỗi chương trình nghệ thuật đặc biệt. Liên hoan năm nay diễn ra từ ngày 10-17.9, tại Nhà hát Thành phố. Điểm đặc biệt trong Liên hoan lần này là toàn bộ vé tham dự các chương trình hoàn toàn miễn phí

Ban tổ chức thông tin về chương trình nghệ thuật

Liên hoan “Giai điệu Mùa Thu” 2022 được tổ chức trên cơ sở kế thừa những thành quả đạt được từ 12 lần tổ chức trước đây do HBSO chủ trì thực hiện theo chỉ đạo của Sở VHTT TP.HCM. Đây là lần thứ 13 Liên hoan được tổ chức, theo định hướng là một trong các sự kiện nghệ thuật tiêu biểu của UBND TP về triển khai thực hiện Đề án “Tổ chức Lễ hội, sự kiện văn hóa và thể thao tiêu biểu TP.HCM, giai đoạn từ 2020 - 2030” năm 2022. 

Giọng nam cao xuất sắc người Nga Yury Rostotsky, một trong những nghệ sĩ sẽ biểu diễn tại Liên hoan năm nay

Liên hoan 2022 với chuỗi các chương trình nghệ thuật đặc biệt, phong phú và mới mẻ về phong cách trong hai lĩnh vực âm nhạc và múa hàn lâm sẽ ra mắt khán giả thành phố và du khách gồm các thể loại: Vũ kịch, Hòa nhạc giao hưởng, Thanh xướng kịch… Liên hoan “Giai điệu Mùa Thu” 2022 có sự tham gia các nghệ sĩ opera người Nga nổi tiếng cùng các nghệ sĩ khách mời tài năng: NSƯT Bùi Công Duy (Hà Nội), Nguyễn Trinh Hương (Hà Nội), Dmitry Feygin (Nhật Bản). Bên cạnh các hoạt động biểu diễn, Liên hoan sẽ có hai tọa đàm về âm nhạc và múa cung cấp những kiến thức, góc nhìn mới về hai loại hình nghệ thuật này tới công chúng. 

NSND Tạ Minh Tâm

Ban tổ chức cho biết, chương trình khai mạc Liên hoan bắt đầu lúc 19h30 ngày 10.9 là một chương trình thanh nhạc tưng bừng với những tác phẩm nổi bật của những tên tuổi lớn trong lịch sử âm nhạc thế giới như G.Puccini, G.Rossini, D.Donizetti, W.A.Mozart, G.Verdi. Song hành cùng những thành tựu của âm nhạc thế giới là những tác phẩm âm nhạc Việt Nam đã in đậm trong tâm trí nhiều thế hệ công chúng Việt Nam: Tiếng hát từ Thành phố mang tên Người, Khát vọng, Thành phố tôi yêu, Giai điệu tổ quốc, Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người, Tổ quốc gọi tên mình,... 

NSƯT Bùi Công Duy

Đêm khai mạc sẽ có sự tham gia của nghệ sĩ giọng nam cao xuất sắc người Nga Yury Rostotsky cùng các nghệ sĩ uy tín nhất hiện nay tại TP.HCM: NSND Tạ Minh Tâm, nghệ sĩ Nguyễn Tuấn Lộc, Phạm Khánh Ngọc, Phạm Trang, Phạm Duyên Huyền, Đào Mác, Trần Thanh Nam, Võ Nguyễn Thành Tâm, Phan Hữu Trung Kiệt… Dàn dựng và chỉ huy chương trình khai mạc Liên hoan là nhạc trưởng Lê Ha My, Giám đốc HBSO và nhạc trưởng Trần Nhật Minh.

Ca sĩ Phạm Khánh Ngọc

Đêm diễn thứ hai diễn ra ngày 11.9, giới thiệu vở thanh xướng kịch vô cùng nổi tiếng Carmina Burana (Vòng quay May mắn) của nhà soạn nhạc người Đức Carl Orff. Năm nay kỷ niệm 40 năm ngày mất của Orff, và Carmina Burana là tác phẩm nổi tiếng nhất của ông. Thanh xướng kịch Carmina Burana với âm hưởng đầy ấn tượng của hợp xướng và những soloist tài năng sẽ là điểm nhấn trong lĩnh vực nhạc kịch lần này. Buổi biểu diễn tại TP.HCM lần này sẽ có sự góp mặt của hai nghệ sĩ khách mời tài năng người Nga, giọng nam cao Yury Rostotsky và giọng nam trung Konstantin Brzhinsky, cùng với một trong những giọng nữ cao xuất sắc nhất Việt Nam hiện nay, nghệ sĩ Phạm Khánh Ngọc. Chương trình được dàn dựng và chỉ huy bởi nhạc trưởng Trần Nhật Minh.

Đêm diễn thứ ba diễn ra ngày 12.9 sẽ mang âm hưởng rất khác, với sự góp mặt của các tài năng trẻ và Dàn nhạc kèn, gõ Nhạc viện TP.HCM do nghệ sĩ – chỉ huy dàn nhạc Nguyễn Tuấn Lộc dàn dựng và chỉ huy. Một số gương mặt nghệ sĩ solo trẻ sẽ được giới thiệu trong đêm nhạc gồm: Hoàng Ngọc Anh Quân (clarinet), Nguyễn Trương Hoàng Yến (flute), Trần Thuỵ San (piano), Trương Ngọc Hồng Minh (drum), Phạm Khánh Taonf (oboe), Nguyễn Hoàng Thiên Ân (trumppet), Mỹ Kim (vocal),…

Múa Kiều sẽ được giới thiệu vào tối 16.9

Một trong những sự kiện được chờ đợi tại Liên hoan là múa Kiều sẽ được tổ chức biểu diễn giới thiệu vào 20h ngày 16.9, Đây là tác phẩm được HBSO dàn dựng và diểu diễn tại TP.HCM vào năm 2020, và sau đó được biểu diễn lại ở Hà Nội và đã trở thành một trong ba tác phẩm đoạt giải cao nhất, Giải Xuất sắc tại Liên hoan Ca múa Nhạc chuyên nghiệp Toàn quốc 2022 vừa qua. Vở múa dựa trên nội dung tác phẩm Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du đã được dịch ra 20 thứ tiếng khác.

Đêm nhạc bế mạc Liên hoan “Giai điệu Mùa Thu” 2022 sẽ có sự góp mặt của các nghệ sĩ khách mời xuất sắc và Dàn nhạc Giao hưởng HBSO. Chương trình sẽ biểu diễn tác phẩm của hai nhà soạn nhạc vĩ đại L.v.Beethoven và Nikolai Rimsky-Korsakov… Tác phẩm cuối cùng của đêm Gala là Tổ khúc Giao hưởng Scheherazade của Rimsky-Korsakov. Tác phẩm kể về câu chuyện, trích từ cuốn sách Ả Rập Nghìn lẻ một đêm, về một vị vua thề sẽ hành quyết một người vợ mỗi ngày để đảm bảo rằng họ giữ chung thủy với ông… Đêm hòa nhạc cuối cùng của Liên hoan sẽ do nhạc trưởng NSƯT Trần Vương Thạch chỉ huy.

Theo TS Lê Ha My, Giám đốc HBSO, Liên hoan lần này được tổ chức ngoài mong muốn tiếp tục đưa loại hình nghệ thuật hàn lâm trở thành hoạt động nghệ thuật tiêu biểu của Thành phố, tiếp cận gần hơn với công chúng, đặc biệt là giới trẻ còn tạo điều kiện cho các nghệ sĩ trong nước giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn với các nghệ sĩ quốc tế, từng bước phát triển loại hình nghệ thuật hàn lâm của Thành phố sánh tầm với các nước trong khu vực Châu Á cũng như các nước trên thế giới thì Ban tổ chức còn mong muốn thông qua liên hoan, tạo cơ hội để quảng bá hình ảnh TP.HCM đến bạn bè quốc tế và tăng cường giao lưu văn hóa, góp phần phát triển du lịch.

Điểm đặc biệt trong Liên hoan lần này là toàn bộ vé tham dự các chương trình sẽ hoàn toàn miễn phí sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công chúng Thành phố và du khách tham dự những hoạt động âm nhạc và chương trình biểu diễn đỉnh cao của nghệ thuật hàn lâm.

THÙY TRANG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top