Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Vinh quang Việt Nam 2022: Tôn vinh 7 tập thể, 6 cá nhân tiêu biểu

Thứ Bảy 10/09/2022 | 14:37 GMT+7

VHO - 7 tập thể, 6 cá nhân được vinh danh năm nay thể hiện được khát vọng vươn lên, vượt qua khó khăn, dũng cảm hy sinh vì cuộc sống bình yên của nhân dân; nhiều cá nhân, đơn vị trở thành nguồn cảm hứng lan toả năng lượng tích cực trong xã hội với một khát vọng vươn lên, khẳng định bản lĩnh, trí tuệ con người Việt Nam.

Ông Nguyễn Đình Khang phát biểu tại chương trình

Ngày 10.9, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 17 năm 2022 với chủ đề “Bản lĩnh Việt Nam”. Chương trình vinh danh 7 tập thể, 6 cá nhân thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các đại biểu dự chương trình

Tới dự chương trình có Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông cùng lãnh đạo Bộ, ngành và những tập thể, cá nhân được tôn vinh.

 Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao biểu trưng chương trình Vinh quang Việt Nam cho các tập thể 

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho rằng, chương trình Vinh quang Việt Nam năm nay đã lựa chọn tôn vinh 7 tập thể và 6 cá nhân điển hình tiên tiến, là những nhân tố xuất sắc trong 3 năm qua. Đây là những tấm gương thực sự tiêu biểu, đầy nhiệt huyết, có bản lĩnh, tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, gan dạ, dũng cảm, có đóng góp xuất sắc và để lại dấu ấn trên nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội. “Các tấm gương tiêu biểu mà tương chương trình tôn vinh cho dù ở ngành nghề lĩnh vực vị trí khác nhau nhưng đều có điểm chung là sự nhiệt huyết tận tâm khát vọng cống hiến thể hiện bản lĩnh trí tuệ và nghị lực phi thường của con người Việt Nam. Đây thực sự là những tấm gương tiêu biểu đã góp phần quan trọng ý chí quyết tâm chiến thắng đại dịch khôi phục phát triển kinh tế -xã hội và xây dựng đất nước hùng cường”, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu trao biểu trưng cho các cá nhân

Là một trong 6 cá nhân nhận được vinh danh tại chương trình Vinh quang Việt Nam, VĐV Nguyễn Thị Oanh – Đội tuyển Điền kinh Quốc gia bày tỏ sự vui mừng khi được nhận phần thưởng cao quý, danh giá này. Chị cho biết, thể thao là niềm đam mê từ nhỏ nhưng bệnh viêm cầu thận khiến Oanh từng nghĩ đến chuyện giải nghệ nhưng VĐV có biệt danh “hạt tiêu” đã ý chí, quyết tâm chống chọi vượt qua bệnh tật và tiếp tục trở lại đường đua, để gặt hái nhiều thành công, mới đây nhất là 3 HCV ở SEA Games 31.

VĐV Nguyễn Thị Oanh được vinh danh

Với Nguyễn Thị Oanh trên đường đua hay trong cuộc sống đều có những chướng ngại vật tuy khác nhau nhưng về bản chất thì rất tương đồng, đó  là sự khó khăn, vất vả, gian nan đòi hỏi mỗi chúng ta phải ý chí, quyết tâm mạnh mẽ trên con đương mà mình chọn để đạt được mục tiêu. “Bốn điều mà em đúc rút cho bản thân là: Tự hào sinh ra là người Việt Nam; Được mang trong mình dòng máu của dân tộc Việt Nam, thể hiện ý chí kiên cường, bất khuất bản lĩnh của người Việt Nam. Thứ ba là khát khao cháy bỏng của bản thân. Ví dụ, trong quá trình em điều trị bệnh, khi nhìn các bạn VĐV tập luyện hăng say, em cảm thấyh chạnh lòng nhưng khát khao sẽ bỏng được khoác trên mình màu cờ sắc áo Tổ quốc lại bùng lên đã thôi thúc em trở lại với đường đua. Và điều cuối cùng em muốn nhắc đến là em luôn luôn cố gắng tập luyện, rèn luyện để không phụ lòng ủng hộ, quan tâm của thầy cô, gia đình, bạn bè, những người hâm mộ và những người đã dành những tình cảm yêu thương suốt thời gian qua”, Nguyễn Thị Oanh nói.

Đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an quận Cầu Giấy và gia đình 3 chiến sĩ hy sinh nhận Bằng khen

7 tập thể, 6 cá nhân được vinh danh năm nay thể hiện được khát vọng vươn lên, vượt qua khó khăn, dũng cảm hy sinh vì cuộc sống bình yên của nhân dân; nhiều cá nhân, đơn vị trở thành nguồn cảm hứng lan toả năng lượng tích cực trong xã hội. Trong đó có 3 chiến sĩ Đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an quận Cầu Giấy đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ dập đám cháy tại quán karaoke tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) sau khi cứu được 8 người dân.  Nhận giải thưởng cho đồng đội, thượng tá Trương Tuấn Vinh - Đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an quận Cầu Giấy  chia sẻ: “Từ khi 3 đồng đội của tôi hy sinh ở trong vụ cháy xảy ra tại số 231 Quan Hoa đến nay đã là 1 tháng 10 ngày, đây là mất mát to lớn đối với đơn vị. Mỗi khi nhận nhiệm vụ tham gia chữa cháy, bước lên xe chữa cháy chúng tôi vẫn có cảm giác các anh em vẫn còn ngồi đó, đồng hành cùng chúng tôi chữa cháy”.

Chương trình văn nghệ tại chương trình

Theo thượng tá Trương Tuấn Vinh, với chức năng nhiệm vụ của mình là chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, khi chọn công việc này, các cán bộ chiến sĩ đều có tâm lý vững vàng, sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được phân công. Đối diện với mỗi vụ cháy, mỗi chiến sĩ đều cố gắng là tốt nhất nhiệm vụ để giảm thiệt hại về con người, tài sản nhân dân…

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Nguyễn Đình Khang nhiệt liệt chúc mừng các tập thể, cá nhân được tôn vinh trong Chương trình và mong rằng những tấm gương được tôn vinh hôm nay cũng như các tập thể, cá nhân đã được tôn vinh trong các chương trình Vinh quang Việt Nam trước sẽ tiếp tục là những nhân tố đi đầu, những hạt nhân tiêu biểu của phong trào thi đua yêu nước, có sức lan tỏa rộng lớn trong toàn xã hội.

7 tập thể được vinh danh:  Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Yên Hoà, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình; Trung tâm Xây dựng Dữ liệu Quốc gia về dân cư – Cục Cảnh sát QLHC về TTXH, Bộ Công an; Đội PCCC và Cứu nạn, cứu hộ Công an quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội; Tổng Công ty Bia rượu, nước giải khát Sài Gòn Sabeco; Tổng Công ty Công nghiệp công nghệ cao Viettel; Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam.

6 cá nhân được vinh danh: Phó Giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh, Đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Mai Hoàng; ông Vũ Gia Luyện – CEO Công ty Cổ phần Giải pháp công nghệ quốc tế ITS; em Nguyễn Đức Thuận – nguyên học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Ninh, sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Đại học Quốc gia Hà Nội; vận động viên Nguyễn Thị Oanh – Đội tuyển Điền kinh Quốc gia; bà Thạch Thị Chal Thi – Giám đốc Công ty TNHH Trà Vinh Farm; thạc sĩ Đỗ Doãn Bách – Phòng C3, Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai.

QUỲNH HOA; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top