Thua đội bóng số 1 châu Á, tuyển Futsal Việt Nam tranh hạng năm

VHO- Tại lượt trận cuối bảng B Giải giao hữu quốc tế Continental Futsal Championship 2022 diễn ra vào chiều nay tại Bangkok (Thái Lan), đội tuyển Futsal Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ khi thất bại 1-3 trước đội bóng số 1 châu Á - tuyển Futsal Iran.

Không những là đội bóng số 1 châu Á mà tuyển Futsal Iran cũng được xếp vào top các “ông lớn” của Futsal thế giới khi đang xếp hạng 6 thế giới. Trong khi đó, tuyển Futsal Việt Nam đang xếp hạng 40 thế giới bị đánh giá yếu hơn và trong quá khứ cũng từng nhiều thua đậm trước đối thủ.

Thua đội bóng số 1 châu Á, tuyển Futsal Việt Nam tranh hạng năm - Anh 1

Tuyển Futsal Việt Nam (áo trắng) không thể làm nên bất ngờ trước Iran

Tuyển Futsal Việt Nam sau trận thua 2-4 trước Phần Lan đã không còn đường lùi ở bảng đấu này, nếu muốn vào bán kết, thầy trò HLV Gustozzi Diego Raul phải giành chiến thắng trước Iran, đây là nhiệm rất khó khăn.

Trước đối thủ vượt trội về trình độ, các cầu thủ tuyển Việt Nam vẫn cho thấy tinh thần thi đấu rất mạnh mẽ và đầy tự tin. Dù bị dẫn trước 1-0 trong hiệp 1 nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn tổ chức khá tốt lối chơi và duy trì sự tập trung cao độ. Những nỗ lực sau đó của tuyển Futsal Việt Nam được đền đáp bằng bàn quân bình tỷ số 1-1 ngay đầu hiệp hai. Đó là tình huống mà Lê Quốc Nam cùng Đoàn Phát tổ chức pressing để cướp bóng ngay phần sân của đối thủ, mở cơ hội cho Thịnh Phát dứt điểm một chạm.

Nhưng giống trận đấu gặp Phần Lan, những điểm yếu trong khâu phòng ngự của tuyển Futsal Việt Nam đã bộc lộ rõ nét hơn khi đối diện với đối thủ mạnh, dẫn tới những sai sót và tạo cơ hội cho Iran ghi liến 2 bàn thắng để kết thúc trận đấu với tỷ số 3-1.

Với kết quả này, tuyển Futsal Việt Nam xếp ở vị trí cuối bảng B sau 2 lượt trận và sẽ đá trận tranh hạng năm với tuyển Futsal Mozambique - đội xếp ở vị trí cuối bảng A sau Morocco và chủ nhà Thái Lan.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc