Vòng 16 V.League 2022: Đua tranh quyết liệt

VHO- Những diễn biến tại vòng 16 V.League 1-2022 đã làm cuộc đua đến chức vô địch cũng như cuộc chiến trụ hạng trở nên hấp dẫn và quyết liệt hơn.

Sau khi kết thúc vòng 16, các đội bóng sẽ tạm nghỉ nửa tháng để nhường chỗ cho ĐTQG tập trung làm nhiệm vụ trong kỳ nghỉ FIFA Days. Vì thế, các CLB đều quyết tâm thi đấu thật tốt ở vòng đấu này để yên tâm trải qua quãng nghỉ ngắn vào giữa mùa giải. Do vậy, mà các trận đấu tại vòng này đã diễn ra hấp dẫn.

Vòng 16 V.League 2022: Đua tranh quyết liệt - Anh 1

CLB Hà Nội (phải) hoà nhọc nhằn trên sân Thống Nhất

Không nhiều người nghĩ rằng đội đầu bảng CLB Hà Nội lại gặp nhiều khó khi làm khách trên sân đội cuối bảng CLB Sài Gòn. Thậm chí, đội chủ nhà còn dẫn bàn trong phần lớn thời gian thi đấu và phải nhờ đến những phút bù giờ, Văn Quyết mới mang về 1 điểm quý giá cho đội bóng Thủ đô.

Trong khi đó, cuộc chạm trán được chờ đợi nhất của vòng 16 giữa chủ nhà Bình Định và Hải Phòng đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Có lẽ áp lực phải giành chiến thắng để hy vọng rút ngắn khoảng cách điểm số với đội đầu bảng CLB Hà Nội đã khiến cả Bình Định và Hải Phòng đều thi đấu cực kỳ thận trọng, cả 2 đội bóng đều không muốn mạo hiểm tấn công để có thể đối mặt với nguy cơ bị thủng lưới thì 0-0 là kết quả tất yếu.

Vòng 16 V.League 2022: Đua tranh quyết liệt - Anh 2

Viettel (áo trắng) trở lại cuộc đua

Tận dụng cơ hội cả 3 đội bóng xếp trên đều không giành chiến thắng, Viettel đã rút ngắn được đáng kể khoảng cách về điểm số so với nhóm 3 đội đứng cao hơn nhờ chiến thắng 4-0 trước CLB Nam Định. Đây là trận đấu in đậm dấu ấn của Hoàng Đức với cú đúp bàn thắng được ghi ngay trong hiệp 1, nhưng tiền vệ tuyển thủ quốc gia này cũng phải rời sân ngay trước giờ nghỉ do gặp phải chấn thương ở đầu gối bên phải. Sau vòng 16, Viettel đang có được 25 điểm, kém Bình Định, Hải Phòng 2 điểm và CLB Hà Nội 6 điểm.

Vòng 16 V.League 2022: Đua tranh quyết liệt - Anh 3

Bảng xếp hạng sau vòng 16

Ở nhóm cuối, trận hoà 1-1 trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giúp CLB TP.HCM duy trì khoảng cách 1 điểm trước đối cuối bảng CLB Sài Gòn. Nam Định sau trận thua trước Viettel lúc này chỉ có khoảng cách 4 điểm so với đội cuối bảng. Cuộc chiến trụ hạng dự kiến sẽ tiếp tục diễn ra gây cấn ở những vòng đấu tới.

VĨNH HẢI; ảnh: VPF

Ý kiến bạn đọc