TP.HCM phạt hơn 1,2 tỉ đồng, đình chỉ hoạt động 26 quán bar, karaoke

VHO- Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TP.HCM cho biết, tính đến ngày 14.9, đơn vị này đã phối hợp với công an 21 quận, huyện và TP Thủ Đức kiểm tra 460 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường về các điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn thành phố.

TP.HCM phạt hơn 1,2 tỉ đồng, đình chỉ hoạt động 26 quán bar, karaoke - Anh 1

 Lực lượng chức năng kiểm tra điều kiện an toàn PCCC tại cơ sở kinh doanh ở quận 8

PC07 cho biết, qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã đình chỉ hoạt động 26 quán bar, karaoke, vũ trường vì vi phạm về PCCC. Theo PC07, các cơ sở này được xác định là chưa được thẩm duyệt, nghiệm thu về an toàn PCCC mà đã đưa vào hoạt động. Cùng với đó, lực lượng chức năng xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 1,2 tỉ đồng. Các cơ sở bị phạt hành chính đa phần mắc các lỗi như: Bố trí, sắp xếp các vật tư, vật dụng cản trở lối thoát hiểm, thiết bị PCCC chưa đảm bảo an toàn, lắp đặt bảng quảng cáo che kín mặt tiền…

Theo PC07, đặc điểm chung của các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường thường hoạt động vào ban đêm, trong môi trường kín và tập trung đông người. Để phục vụ nhu cầu khách hàng, các cơ sở cũng trang bị nhiều vật liệu đèn bắt mắt, dễ cháy nổ. Điều đáng nói, nếu phát sinh hỏa hoạn thì rất khó tri hô và thoát thân do các cơ sở có môi trường kín, hẹp và cách âm tốt. Vì vậy những vụ hỏa hoạn trong thời gian qua thường gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Ngoài ra, một số cơ sở lắp đặt bảng hiệu quảng cáo tại mặt tiền công trình che kín cả tòa nhà và bên ngoài cửa ra vào, tại tầng trệt thường bố trí xe máy, xe mô tô với số lượng lớn. Nếu xảy ra cháy sẽ rất khó khăn cho việc chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn, nhiều khả năng gây thiệt hại đến tài sản, sức khỏe và tính mạng con người.

THANH PHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc