Kiên Giang khai mạc Đại hội TDTT lần thứ IX năm 2022

VHO- Ngày 19.9, tại Nhà Thi đấu đa năng tỉnh Kiên Giang, diễn ra lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Kiên Giang lần thứ IX năm 2022.

Kiên Giang khai mạc Đại hội TDTT lần thứ IX năm 2022 - Anh 1

Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Kiên Giang lần thứ IX năm 2022

Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Kiên Giang lần thứ IX năm 2022 được bắt đầu lúc 18 giời 30 phút, khi ngọn đuốc truyền thống Đại hội được thắp sáng từ Tượng đài Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực do đoàn rước đốc diễu hành qua đường phố chính Nguyễn Trung Trực gồm 9 VĐV, là những VĐV tiêu biểu cho phong trào thể dục thể thao Kiên Giang tượng trưng cho 9 kỳ Đại hội.

Ông Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Đại hội nhấn mạnh, thực hiện lời dạy của Bác, cùng với nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh tổ quốc, tỉnh Kiên Giang đã tập trung thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về thể dục thể thao, đồng thời triển khai thực hiện các cơ chế chính sách ưu tiên, tập trung xây dựng cơ sở vật chất, đưa sự nghiệp thể dục, thể thao đến cơ sở, không ngừng mở rộng và nâng chất phong trào thể dục, thể thao quần chúng, được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực. Từ phong trào quần chúng đã tìm được những gương điển hình, VĐV tài năng, tạo dựng được những đội tuyển có thành tích cao, đóng góp đáng kể vào thành tích thể thao của nước nhà. Tại các giải quốc gia và quốc tế hàng năm số lượng huy chương đạt được của thể thao Kiên Giang ngày càng tăng. 

Với 18 môn với 164 nội dung thi đấu, 1.714 vận động viên, trong đó có 1.063 VĐV nam, 651 VĐV nữ của 19 đoàn tham gia tranh tài. Thông qua Đại hội nhằm tuyển chọn những VĐV xuất sắc của phong trào thể dục, thể thao cơ sở để bổ sung cho đội tuyển các môn thể thao thành tích cao chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc tại Quảng Ninh.

Cùng với đó là chương trình đồng diễn nghệ thuật với chủ đề " Kiên Giang kết nối và phát triển" của các nghệ sĩ, diễn viên Trung tâm Văn hóa tỉnh, Trường Trung cấp Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam, Trường Đại học TDTT TP.HCM. Với sự kết hợp hài hòa chất liệu dân gian, hiện đại và các ca khúc tiêu biểu viết về quê hương Kiên Giang. Chương trình đã tạo ấn tượng sâu sắc đối với người xem trong đêm khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Kiên Giang lần thứ IX năm 2022. 

THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc