Hà Nội: Các trường học huyện Thanh Trì ra quân phòng, chống dịch sốt xuất huyết

VHO - Sáng nay 24.9, cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn huyện Thanh Trì đã ra quân tổng vệ sinh môi trường phòng, chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn huyện.

Hà Nội: Các trường học huyện Thanh Trì ra quân phòng, chống dịch sốt xuất huyết - Anh 1

Cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non xã Vĩnh Quỳnh vệ sinh khu vực trường học

Ông Phạm Văn Ngát, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Thanh Trì, hôm nay, các trường trên địa bàn huyện đã ra quân tổng vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết ngay tại các trường học và các khu dân cư trên địa bàn.

Hà Nội: Các trường học huyện Thanh Trì ra quân phòng, chống dịch sốt xuất huyết - Anh 2

Vệ sinh các ngóc ngách bên trong trường học để ngăn ngừa muỗi, bọ gậy

Phòng GD&ĐT huyện cũng yêu cầu tất cả các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện phải tổ chức tuyên truyền cho toàn thể học sinh và giáo viên về bệnh sốt xuất huyết và các biện pháp phòng chống; tập trung hướng dẫn biện pháp phòng tránh muỗi đốt, diệt muỗi, bọ gậy. Thực hiện tuyên truyền về bệnh sốt xuất huyết bằng nhiều hình thức như phát tờ rơi, dán nội dung tuyên truyền ở bảng thông tin, phát thanh trên hệ thống loa phát thanh của nhà trường.

Hà Nội: Các trường học huyện Thanh Trì ra quân phòng, chống dịch sốt xuất huyết - Anh 3

Đồng thời, kiến nghị với chính quyền địa phương, cụm dân cư, tổ dân phố phối hợp đảm bảo vệ sinh môi trường khu vực xung quanh trường học. Phối hợp tạo điều kiện để đội xung kích của xã, thị trấn thực hiện nhiệm vụ diệt bọ gậy, phun thuốc diệt muỗi khi có yêu cầu của cơ quan y tế. Phối hợp với chính quyền địa phương thành lập ngay đội xung kích diệt bọ gậy trong trường học và khu dân cư trên địa bàn; duy trì công tác tổng vệ sinh, diệt muỗi, diệt bọ gậy vào thứ 7 hằng tuần; báo cáo ngay khi thấy các biểu hiện bất thường về tình hình sức khoẻ học sinh, giáo viên của nhà trường.

Hà Nội: Các trường học huyện Thanh Trì ra quân phòng, chống dịch sốt xuất huyết - Anh 4

Hà Nội: Các trường học huyện Thanh Trì ra quân phòng, chống dịch sốt xuất huyết - Anh 5

Tổng vệ sinh cả trong lẫn ngoài khu vực trường học

Hiện nay, dịch sốt xuất huyết đang có nguy cơ lan rộng và số ca mắc sốt xuất huyết tiếp tục tăng cao trên địa bàn thành phố Hà Nội. Hà Nội đã có 4 trường hợp tử vong vì sốt xuất huyết và toàn thành phố hiện còn 118 ổ dịch đang hoạt động tại 26 quận, huyện, trong đó, 2 ổ dịch đang hoạt động có nhiều bệnh nhân là ổ dịch thôn Vực, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì (có 55 bệnh nhân) và ổ dịch thôn Bùng, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất (có 56 bệnh nhân). Theo kết quả giám sát của Hà Nội, nhiều điểm trên địa bàn có chỉ số muỗi, bọ gậy cao vượt ngưỡng, nguy cơ dịch sốt xuất huyết lan rộng rất lớn nếu không có các biện pháp phòng, chống.

HOÀNG HƯƠNG

Ý kiến bạn đọc