Quảng Bình: Nhiều ngầm tràn bị ngập sâu, giao thông đi lại khó khăn

VHO - Do ảnh hưởng của bão số 4 (Noru), ngày 28.9, tại tỉnh Quảng Bình đã có mưa lớn. Nước dâng cao khiến giao thông ở các xã miền núi bị chia cắt, các ngầm tràn ngập sâu khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Quảng Bình: Nhiều ngầm tràn bị ngập sâu, giao thông đi lại khó khăn - Anh 1

Một điểm ngầm tràn ở trên địa bàn huyện Minh Hoá bị ngập sâu, khiến giao thông đi lại khó khăn

Thông tin từ Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm phòng thủ dân sự tỉnh, trong ngày 28.9, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có 9 điểm ngầm tràn bị ngập nước, chia cắt.

Trong đó, các ngầm Hà Nông, Cát Định, Tô Cổ (xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa) mực nước dâng cao từ 0,3 - 0,8m. Nước chảy xiết khiến các phương tiện không thể qua lại được. Tại ngầm K Ai, K Định (xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa) nước ngập từ 0,7 -1,2m. Ngầm Cà Roòng, Cà Roòng 1, bản Khe Rung (xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch) nước ngập khoảng 0,4 - 0,8m. Ngầm Bùng ở xã Hưng Trạch và ngầm Bến Troóc (xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch) ngập sâu từ 0,3 - 0,6m.

Quảng Bình: Nhiều ngầm tràn bị ngập sâu, giao thông đi lại khó khăn - Anh 2

Quảng Bình: Nhiều ngầm tràn bị ngập sâu, giao thông đi lại khó khăn - Anh 3

Các lực lượng chức năng đã tổ chức chốt chặn, hướng dẫn người dân qua lại đảm bảo an toàn tại các vị trí ngập tràn, nước chảy xiết

Tại xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh), đường vào 5 bản Trung Sơn, Dốc Mây, Rìn Rìn, Hôi Rấy, Nước Đắng bị chia cắt với trung tâm xã. Hiện, trên địa bàn xã Trường Sơn trời tiếp tục có mưa vừa, mưa to. Để bảo đảm an toàn cho người dân, chính quyền địa phương đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng tăng cường công tác kiểm tra, túc trực và đặt biển cảnh báo không cho người dân qua lại những đoạn đường bị ngập để tránh nguy hiểm.

Quảng Bình: Nhiều ngầm tràn bị ngập sâu, giao thông đi lại khó khăn - Anh 4

Đồng thời cắt cử cán bộ về các bản giúp bà con nhân dân di chuyển tài sản lên cao đề phòng nước dâng

PHẠM PHÚ

Ý kiến bạn đọc