Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Chuyển đổi số tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho ngành quảng cáo

Thứ Tư 05/10/2022 | 16:31 GMT+7

VHO- Sáng 5.10 tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị "Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam- Đồng hành chuyển đổi số quốc gia”. Đây là hoạt động điểm nhấn được Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức hưởng ứng Ngày Chuyển đổ số quốc gia năm 2022. Hội nghị sự tham dự của đại diện Bộ VHTTDL, Bộ TT & TT, Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Thang máy Việt Nam; các doanh nghiệp, công ty hàng đầu về chuyển đổi số...

Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) cho biết, ngày 22.4.2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 505/QĐ-TTg lấy ngày 10.10 hàng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Căn cứ Kế hoạch triển khai Ngày Chuyển đổi số quốc gia do Bộ TT &TT phê duyệt; công văn của Bộ TT & TT về việc triển khai Quyết định số 505/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động phong phú và thiết thực hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022.

“Hiệp hội triển khai nhiều hoạt động tích cực, thông qua đó lan tỏa ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, tạo cơ hội cho các hội viên, đối tác và khách hàng tìm hiểu các mô hình, các giải pháp chuyển đổi số mới được áp dụng trong ngành quảng cáo, tư vấn và cung cấp các giải pháp, kết nối các đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số với các tổ chức và cá nhân đang cần có giải pháp chuyển đổi số nhằm thúc đẩy nhanh công cuộc chuyển đổi số trong ngành quảng cáo...”, ông Nguyễn Trường Sơn cho biết.

Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động này là Hội nghị "Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam- Đồng hành chuyển đổi số quốc gia”. Với sự tham gia của khoảng 300 hội viên, đối tác của Hiệp hội trong cả nước cùng những nội dung phong phú gắn với chuyển đổi số, diễn đàn Hội nghị đã đóng góp nhiều ý kiến sát thực tiễn từ các cơ quan quản lý Nhà nước, đại diện các doanh nghiệp  về chuyển đổi số, các tham luận và Tọa đàm “Những thách thức mà doanh nghiệp quảng cáo trải qua trong thời kỳ chuyển đổi số”.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Cũng theo Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa là hành trình dài trong sự phát triển của các doanh nghiệp, từ đó đóng góp cho sự phát triển của xã hội. Chuyển đổi số mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp phát huy năng lực đổi mới, sáng tạo, mở rộng, nâng cao hiệu quả phát triển, tạo ra doanh thu và lợi nhuận phi mã… Công nghệ phát triển cũng đã khiến hành vi người tiêu dùng thay đổi mạnh theo hướng chú trọng khai thác các lợi thế, tiện tích, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ công nghệ số mang lại. Xu hướng này đã phát triển trong từng lĩnh vực của đời sống. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải có tư duy, chiến lược mới thích hợp để chuyển đổi số, đáp ứng yêu cầu phát triển và nhu cầu thay đổi của thị trường.

“Chuyển đổi số đã được các doanh nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo triển khai mạnh mẽ trong thời gian qua, nhưng Hội nghị này là lần đầu tiên được triển khai một cách bài bản, quyết liệt, theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ. Theo đó, sẽ có nhiều yếu tố mới, nổi bật  là hướng đến mục tiêu làm thay đổi nhận thức, tư duy về chuyển đổi số ở từng doanh nghiệp, với sự hưởng  ứng của toàn dân. Từ đó tạo nên bước phát triển đột phá...”, ông Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Trường Sơn, quảng cáo là một trong những lĩnh vực phát triển mạnh mẽ chuyển đổi số. Các loại hình quảng cáo trong nhà, ngoài trời, trên truyền hình, sóng phát thanh, nền tảng internet, mạng xã hội... ngày nay đều không tách rời ứng dụng công nghệ thông tin.  Chuyển đổi số mang lại nhiều lợi ích cho xã hội, cho doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp quảng cáo. “Các doanh nghiệp quảng cáo cần phải nhận thức rõ các cơ hội, thách thức của bối cảnh phát triển mới để xây dựng chiến lược, lộ trình chuyển đổi số phù hợp;  đồng thời cập nhật thông tin về xu hướng phát triển quảng cáo trên nền tảng số; tích cực số hóa trải nghiệm các sản phẩm quảng cáo; tiếp cận và khai thác các công nghệ mới để phát triển quảng cáo ngoài trời... đáp ứng yêu cầu phát triển và nhu cầu của các nhãn hàng, thị trường và của chính nhu cầu tự thân”, ông Sơn nêu.

Nhấn mạnh chuyển đổi số tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho ngành quảng cáo, ông Nguyễn Hà Yên,  Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) đánh giá cao ý nghĩa của việc tổ chức Hội nghị và các hoạt động đồng hành chuyển đổi số quốc gia của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam. Chủ trương chuyển đổi số của Chính phủ nhằm phát huy tối đa các nguồn lực tham gia cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ông Yên nhấn mạnh, Thủ tướng phê duyệt chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn 2030, trong đó sẽ phát triển nền tảng số đột phá để thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số. Chính phủ cũng đã chọn ngày 10.10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia nhằm thúc đẩy nâng cao nhận thức chung của toàn xã hội về tầm quan trọng của chuyển đổi số và thực hiện chuyển đổi số trong công tác quản lý, trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như hành vi của người dân.

Nhiều thông tin hữu ích từ tọa đàm “Những thách thức mà doanh nghiệp quảng cáo trải qua trong thời kỳ chuyển đổi số”

Theo ông Nguyễn Hà  Yên, thời gian tới, VAA cần tiếp tục có thêm nhiều hoạt động thúc đẩy đổi mới, sáng tạo, kết nối các doanh nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo với các doanh nghiệp cung cấp các giải pháp về công nghệ… để ngành quảng cáo dẫn đầu về thực hiện chuyển đổi số.

Các tham luận tại Hội nghị được các diễn giả trình bày đã cung cấp nhiều thông tin sinh động về quá trình chuyển đổi số, với diện mạo và cách thức linh hoạt đang được mỗi doanh nghiệp quảng cáo triển khai, đóng góp vào thành công của công cuộc chuyển đổi số trong quảng cáo nói riêng và chuyển đổi số quốc gia nói chung. Nhiều bài học kinh nghiệm được đưa ra từ các tham luận gồm: Cơ hội mở rộng thị trường quốc tế của doanh nghiệp trong chuyển đổi số; Các xu hướng quảng cáo hiện nay trên nền tảng số; Chiến lược xây dựng thương hiệu hàng đầu trên các nền tảng số; Số hoá trải nghiệm quảng cáo ngoài trời, Đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời...

“Hiệp hội tin tưởng rằng các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 sẽ góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia...”, ông Nguyễn Trường Sơn bày tỏ.

Nhân dịp này,  Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam trao tặng Bằng khen vinh danh 24  doanh nghiệp hội viên tiêu biểu trong lĩnh vực chuyển đổi số.

HÀ PHƯƠNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top