Phạm Thị Hồng Thanh xuất sắc đoạt 3 HCV cử tạ châu Á

VHO-Trong buổi thi đấu cuối cùng tại Giải vô địch cử tạ châu Á vào chiều tối nay 11.10, đô cử Phạm Thị Hồng Thanh đã xuất sắc ẵm trọn 3 chiếc HCV ở hạng cân 64 kg nữ.

Tại giải đấu đang tổ chức ở Bahrain này, thuận lợi cho nhà đương kim vô địch SEA Games 31 là hạng cân này không có sự góp mặt của các VĐV mạnh đến từ Trung Quốc. 2 đối thủ chính của Hồng Thanh là Chontavin Thipwara (Thái Lan), Sarah Sarah (Indonesia).

Phạm Thị Hồng Thanh xuất sắc đoạt 3 HCV cử tạ châu Á - Anh 1

Phạm Thị Hồng Thanh xuất sắc đoạt 3 HCV trong ngày thi đấu cuối

Vì thế Hồng Thanh đã thể hiện sự vượt trội so với các đối thủ khi hoàn tất phần thi cử giật với thành tích 100 kg, đoạt HCV trong khi Chontavin Thipwara HCB với thành tích 91 kg, Sarah Sarah HCĐ với thành tích 89 kg.

Đến nội dung cử đẩy, Hồng Thanh tiếp tục vượt trội khi chinh phục thành công mức tạ 117 kg, đoạt tấm HCV thứ 2. Sarah Sarah đoạt HCB với thành tích 112 kg, Chontavin Thipwara HCV với thành tích 110 kg.

Phạm Thị Hồng Thanh xuất sắc đoạt 3 HCV cử tạ châu Á - Anh 2

Đội tuyển cử tạ Việt Nam đã có giải đấu thành công

Với kết quả này thành tích tổng cử của Hồng Thanh đạt 217 kg, hoàn tất cú hat-trick HCV tại giải đấu hàng đầu châu Á. Tuy nhiên thành tích của Hồng Thanh vẫn chưa vượt qua thông số thành tích mà cô đạt được ở SEA Games 31 là 104 kg cử giật, 126 kg cử đẩy và 230 kg tổng cử cũng là kỷ lục SEA Games.

Như vậy kết thúc giải, cử tạ Việt Nam đã thành công rực rỡ với việc đoạt được 9 HCV, 6 HCB, 1 HCĐ. Đây là thành tích cho thấy những tín hiệu khả quan của cử tạ Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho các đấu trường lớn vào năm sau.

VÂN GIANG

 

Ý kiến bạn đọc