Thuỳ Linh khởi đầu thuận lợi tại giải cầu lông quốc tế Australia

VHO- Tại trận đấu ra quân vòng 1 đơn nữ Giải cầu lông Bendigo International 2022 ở Australia, tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thuỳ Linh đã có chiến thắng dễ dàng trước đối thủ người Đài Bắc Trung Hoa Yu Chien Hui.

Với thứ hạng 57 thế giới, Thuỳ Linh được xếp hạt giống số 1 tại giải. Chướng ngại đầu tiên trong hành trình hướng đến chức vô địch của tay vợt Việt Nam là Yu Chien Hui hạng 371 thế giới.

Thuỳ Linh khởi đầu thuận lợi tại giải cầu lông quốc tế Australia - Anh 1

Linh Thuỳ thắng dễ tại vòng 1

Trước đối thủ yếu hơn, Thuỳ Linh đã không gặp nhiều khó khăn để có những chuỗi ghi điểm ấn tượng trong set 1 để thắng 21-13. Sang set đấu thứ hai, Thuỳ Linh chỉ gặp đôi chút khó khăn khi khởi đầu nhưng chung cuộc vẫn có được chiến thắng 21-16. Đánh bại Yu Chien Hui 2-0 (21-13, 21-16) chỉ sau 30 phút, Thuỳ Linh lọt vào vòng 2 và sẽ gặp một tay vợt Đài Bắc Trung Hoa khác là Zih Linh Huang hạng 560 thế giới. Với thứ hạng khá chênh lệch, Thuỳ Linh được kỳ vọng sẽ tiếp tục có chiến thắng để đi tiếp.

Thuỳ Linh đang có phong độ rất tốt trong thời gian qua khi cô đã vô địch giải cầu lông quốc tế ở Bỉ và mới đây đoạt danh hiệu Vietnam Open - giải đấu thuộc hệ thống Super 100 của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF). Đang ở độ chín nhất của sự nghiệp, Thùy Linh đã và đang là “đầu tàu” của cầu lông nữ Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Tay vợt sinh năm 1997 đang trong thời gian tham dự nhiều giải quốc tế để cải thiện thứ hạng. Bendigo International là giải đấu thuộc hệ thống Challenge, thấp hơn 1 bậc so với giải Vietnam Open. Sau giải đấu ở Australia, Thuỳ Linh sẽ còn tham dự một giải đấu cấp Challenge khác là North Harbour ở New Zealand.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc