Cử tạ Việt Nam xếp hạng Ba toàn đoàn tại giải châu Á

VHO- Tại bảng xếp hạng toàn đoàn của Ban tổ chức Giải cử tạ vô địch châu Á 2022 vừa diễn ra tại Bahrain, đội tuyển cử tạ Việt Nam xuất sắc xếp hạng Ba với thành tích 9 HCV, 6 HCB và 1 HCĐ.

Giải cử tạ châu Á 2022 diễn ra ở Bahrain từ ngày 6 đến 16.10 với sự góp mặt của 187 VĐV đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là giải đấu lần thứ 50 cho các đô cử nam và là lần thứ 31 cho các đô cử nữ. Đoàn Việt Nam tham dự với 7 VĐV gồm Khổng Mỹ Phượng, Phạm Thị Hồng Thanh, Quàng Thị Tâm, Hoàng Thị Duyên, Trần Thị Mỹ Dung (nữ), Nguyễn Trần Tuấn Anh và Lại Gia Thành (nam).

Cử tạ Việt Nam xếp hạng Ba toàn đoàn tại giải châu Á - Anh 1

Cử tạ Việt Nam đã có một giải đấu thành công. Ảnh: H.Chí

Các các lực sĩ Việt Nam đã có một giải đấu thành công. Cụ thể, Khổng Mỹ Phượng giành 2 HCV cử giật và tổng cử (bên cạnh HCB cử đẩy) ở hạng cân 45 kg nữ; Nguyễn Trần Anh Tuấn giành 1 HCV cử đẩy cùng 2 HCB cử giật và tổng cử hạng cân 61 kg nam; Lại Gia Thành giành 2 HCV cử giật và tổng cử (cùng 1 HCB cử đẩy) hạng cân 55 kg nam; Quàng Thị Tâm giành 1 HCV cử giật, 1 HCB tổng cử 1 và 1 HCĐ cử đẩy ở hạng cân 59 kg nữ. Nhưng nổi bật nhất là thành tích giành 3 HCV ở hạng cân 64 kg nữ của nhà vô địch SEA Games 31 Phạm Thị Hồng Thanh.

Với thành tích 9 HCV, 6 HCB, 1 HCĐ, đội tuyển cử tạ Việt Nam xếp hạng Ba toàn đoàn ở bảng xếp hạng bao gồm cả tổng cử, cử giật và cử đẩy. Đứng đầu bảng xếp hạng này là Trung Quốc với 16 HCV, 5 HCB và 1 HCĐ, hạng nhì là Kazakhstan với 9 HCV, 6 HCB và 8 HCĐ.

Trong khi đó ở bảng xếp hạng tổng cử, Việt Nam với 3 HCV, 2 HCB tiếp tục xếp hạng hạng Ba, sau Trung Quốc (6 HCV, 2 HCB) và Kazakhstan (3 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ). Ba đô cử giành HCV tổng cử cho Việt Nam tại giải là Lại Gia Thành (55 kg), Khổng Mỹ Phượng (45 kg) và Phạm Thị Hồng Thanh (64 kg).

Sau giải đấu ở Bahrain, các đô cử Việt Nam đã về nước tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho giải vô địch thế giới 2022 vào tháng 12, đây giải đấu có tính điểm tích lũy dành cho tranh suất dự Olympic Paris 2024.

PHẠM MAI

Ý kiến bạn đọc