Lực lượng Biên phòng Cù Lao Chàm kêu gọi tàu thuyền vào tránh trú bão số 6

VHO- Sáng nay 18.10, lực lượng Biên phòng Cù Lao Chàm đã triển khai lực lượng sẵn sàng giúp dân xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm), TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam ứng phó với bão số 6.

Lực lượng Biên phòng Cù Lao Chàm kêu gọi tàu thuyền vào tránh trú bão số 6 - Anh 1

Lực lượng Biên phòng Cù Lao Chàm hướng dẫn tàu hàng hải neo đậu tránh bão- Ảnh:HM

Trung tá Nguyễn Đức Thành, Đồn trưởng đồn Biên phòng Cù Lao Chàm cho biết: Trước diễn biến phức tạp khó lường của bão số 6 đang hoạt động trên biển Đông, để bảo đảm an toàn tính mạng cho ngư dân, tàu thuyền đang hoạt động trong phạm vi vùng biển Quảng Nam, nhà và tài sản người dân trên đảo Cù Lao Chàm, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Nam chỉ đạo lực lượng Biên phòng Cù Lao Chàm  bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền trên biển về nơi tránh trú. Đồng thời triển khai lực lượng sẵn sàn giúp dân ứng phó bão. 
Sáng ngày 18.10, lực lượng Biên phòng đã tổ chức hướng dẫn tàu thuyền ngư dân đang hoạt động đánh bắt tại vùng biển Cù Lao Chàm và ghe thuyền bà con ở đảo vào âu thuyền tránh trú. Đến thời điểm này đã hướng dẫn hơn 30 tàu hàng hải có trọng tải lớn neo đậu an toàn. 
Theo bản tin dự báo chuyên đề vùng biển Cửa Đại- Cù Lao Chàm (Hội An) và Cửa Lở (huyện Núi Thành) vào ngày 18.10 của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam, hiện nay, khu vực chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ nối với bão số 6, không khí lạnh tăng cường; trong 24 giờ tới tiếp tục ảnh hưởng của hình thế trên. 
Dự báo tình hình thời tiết, hải văn vùng biển Cửa Đại - Cù Lao Chàm có lúc có mưa rào và dông, trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh; Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4 - 10km trong mưa; Gió hướng Bắc đến Tây Bắc mạnh cấp 6, có nơi cấp 7, giật cấp 8; Sóng biển cao 2.5 - 3.5m, biển động mạnh.

Thuỷ triều chịu ảnh hưởng nhật triều, đỉnh triều lớn nhất 0.42m xuất hiện lúc 01 giờ ngày 19.10; chân triều thấp nhất -0.27m xuất hiện lúc 11 giờ ngày 18.10.

Dự báo ở vùng biển Cửa Lở huyện Núi Thành có lúc có mưa rào và dông, trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh; Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4 - 10km trong mưa; Gió hướng Bắc đến Tây Bắc mạnh cấp 6, có nơi cấp 7, giật cấp 8; Sóng biển cao 2.5 - 3.5m, biển động mạnh.

Thuỷ triều: Chịu ảnh hưởng nhật triều, đỉnh triều lớn nhất 0.40m xuất hiện lúc 01 giờ ngày 19.10; chân triều thấp nhất -0.47m xuất hiện lúc 11 giờ ngày 18.10.

Cảnh báo tác động thời tiết  tại vùng biển Cửa Đại - Cù Lao Chàm và Cửa Lở cần đề phòng gió mạnh cấp 7, giật cấp 8 và gió giật mạnh trong cơn dông, sóng biển cao nhất đến 3.5m, biển động mạnh, tàu thuyền hoạt động trên biển cần chú ý phòng tránh an toàn.

Lực lượng Biên phòng Cù Lao Chàm kêu gọi tàu thuyền vào tránh trú bão số 6 - Anh 2

Lực lượng chức năng nỗ lực giúp người dân Quảng Nam khắc phục hậu quả mưa lũ vừa qua

Trước đó, ngày 17.10, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã ban hành Công văn số 6806 về việc tập trung khắc phục hậu quả các đợt mưa lũ và chủ động ứng phó bão số 6. 
Theo đó, để khẩn trương khắc phục hậu quả do các đợt mưa lũ thời gian qua đảm bảo kịp thời, sớm ổn định đời sống, khôi phục sản xuất, sinh hoạt của người dân và chủ động ứng phó bão số 6; UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, các Sở, Ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện các nội dung về tập trung khắc phục hậu quả do các đợt mưa lũ thời gian qua và chủ động ứng phó thiên tai thời gian đến. 
Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 6, không khí lạnh tăng cường và tình hình thiên tai để kịp thời chỉ đạo công tác ứng phó. Chủ động các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản của Nhân dân, nhất là vùng ven biển, trên đảo, trên các lồng bè và khu vực nuôi trồng thủy, hải sản.
Các Sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu nhu cầu hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai theo đề xuất của các địa phương, đơn vị, phối hợp với Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh và các ngành, đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, quyết định.
Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 6, các hình thái thiên tai nguy hiểm, dự báo chính xác, thông tin kịp thời cho các cơ quan chức năng và Nhân dân biết để chủ động chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó phù hợp, hiệu quả.

THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc