Đà Nẵng: Nhiều hoạt động tiếp sức cho học sinh đến trường sau trận lụt lớn

VHO-Nhằm động viên, tiếp sức cho học trò đến trường sau trận lụt lớn, nhiều hoạt động kêu gọi, quyên góp sách vở, đồ dùng học tập đã được các tập thể, cá nhân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng triển khai, qua đó nhận được sự ủng hộ tích cực từ xã hội.

Đà Nẵng: Nhiều hoạt động tiếp sức cho học sinh đến trường sau trận lụt lớn - Anh 1

Hỗ trợ sách vở cho học sinh Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận Liên Chiểu)

Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang làm việc với công ty sách để chuyển sớm nhất có thể đến các em, đồng thời đề nghị các trường nếu có thể thì chủ động huy động nguồn lực để hỗ trợ kịp thời, khắc phục tình trạng thiếu sách giáo khoa cho học sinh.

Qua rà soát tình hình thiệt hại sau mưa lũ tại thành phố Đà Nẵng cho thấy, số học sinh từ lớp 3 đến lớp 12 cần hỗ trợ sách giáo khoa để trở lại trường rất lớn. Cụ thể: quận Hải Châu cần 306 bộ sách giáo khoa từ lớp 1 - 9; quận Thanh Khê cần 1.096 bộ, quận Sơn Trà cần 140 bộ, quận Liên Chiểu 916 bộ, quận Cẩm Lệ 116 bộ, huyện Hòa Vang 613 bộ. Các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT có 290 học sinh cần hỗ trợ trọn bộ sách giáo khoa. Ngoài ra, Phòng GD&ĐT huyện Hòa Vang đề nghị hỗ trợ 458 quyển sách tiếng Anh cho học sinh từ lớp 1 - 3. Qua đó, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng đã hỗ trợ kinh phí để học sinh mua 1.362 bộ sách lớp 1 và lớp 2; bổ sung thêm hơn 2.000 bộ sách giáo khoa cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 12; hỗ trợ thêm 4 bộ sách chữ nổi cho học sinh thuộc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng. 

Đà Nẵng: Nhiều hoạt động tiếp sức cho học sinh đến trường sau trận lụt lớn - Anh 2

Người dân Đà Nẵng quyên góp đồ dùng học tập hỗ trợ học sinh sau thiệt hại nặng nề do mưa lụt

Tại các trường học, các thầy cô giáo các trường cũng tích cực kêu gọi quyên góp, động viên để các em trở lại lớp học dưới nhiều hình thức. Cô Võ Thị Kiều Anh - giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã lên mạng xã hội  kêu gọi mọi người ủng hộ sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh: "Mình đứng ra kêu gọi các anh chị em, bạn bè đồng nghiệp... nếu ai có sách vở từ lớp 1 đến lớp 5 và đồ dùng học tập còn sử dụng được, có thể quyên góp cho các em học tập, để con đường đi học của các em bớt khó khăn, gian nan. Mọi người có thể nhắn để mình đến tận nhà lấy hoặc gửi đến nhà mình" - cô Kiều Anh kêu gọi. Sau khi đăng tải bài viết lên trang cá nhân, ngay lập tức đã có rất nhiều người đóng góp sách vở và dụng cụ học tập cho học trò vùng lũ. “Buổi sáng cô có lời kêu gọi mọi người giúp đỡ thì đến trưa đã nhận được món quà đầu tiên, gồm vở, bút. Thực sự bất ngờ khi mọi người ủng hộ và chia sẻ nhiều như vậy, cô giáo và học sinh, phụ huynh ai cũng thấy cảm động và ấm áp. Nhà trường cũng đã liên hệ trường Ngô Thì Nhậm và trường Lương Thế Vinh để nhận sách lớp 9 cho các em”, cô Kiều Anh nói.

Đà Nẵng: Nhiều hoạt động tiếp sức cho học sinh đến trường sau trận lụt lớn - Anh 3

Đà Nẵng: Nhiều hoạt động tiếp sức cho học sinh đến trường sau trận lụt lớn - Anh 4

Lực lượng Bộ đội Biên phòng, phụ huynh học sinh cùng thầy cô giáo dọn dẹp bùn đất trong trường học

Tại Trường Tiểu học Hồng Quang (quận Liên Chiểu) - nơi bị thiệt hại nặng nề do trận lụt, nhiều bàn ghế học sinh, bàn ăn bị cuốn trôi. Nhà trường đã nhanh chóng đặt mua lại đồ dùng bán trú. Riêng sách, vở nhà trường đã được các ngành chức năng, nhà hảo tâm đã liên hệ tặng. Cô Lê Anh Đào - Hiệu trưởng nhà trường cho biết nhà trường sẽ tiếp tục kêu gọi hỗ trợ để tiếp sức cho việc học cho các em một cách tốt nhất. Trường Tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ (quận Thanh Khê), sách giáo khoa, vở của 296 học sinh cả 5 khối lớp tại tầng 1 của trường bị ngâm nước toàn bộ. Nhà trường huy động Ban đại diện CMHS hỗ trợ toàn bộ vở cho số học sinh này. Trước mắt, giáo viên chủ nhiệm sẽ gửi bài giảng điện tử qua kênh zalo cho phụ huynh để học sinh có thể tham khảo thêm khi học bài ở nhà, trong lúc chưa có sách giáo khoa.

NG. HÀ

Ý kiến bạn đọc