Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Nước Nga vẫn đang chờ đón các du khách Việt Nam

Thứ Sáu 21/10/2022 | 19:21 GMT+7

VHO- Ngày 20.10, tại khách sạn Fullman (Hà Nội), Uỷ ban phát triển du lịch Saint Petersburg và Cơ quan thông tin Du lịch của thành phố St.Petersburg (Nga) đã tổ chức roadshow “Visit Saint Petersburg!” giới thiệu về dịch vụ và chương trình du lịch của thành phố St.Petersburg.

Bí thư Thứ 2 Đại sứ quán Nga tại Việt Nam Roman Nilov nhấn mạnh về những tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Nga

Khởi động lại đường tour tới St.Petersburg

Chương trình được tổ chức nhằm đẩy mạnh và phát triển quan hệ đối tác giữa các doanh nghiệp du lịch của thành phố St.Petersburg với các đại diện doanh nghiệp du lịch tại hai thành phố Hà Nội (Việt Nam), thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch Việt Nam tới St.Petersburg và nước Nga nói chung.

Tại roadshow lần này, Uỷ ban phát triển du lịch St.Petersburg và Cơ quan thông tin Du lịch của thành phố St.Petersburg đã giới thiệu các chương trình du lịch mới và các điểm tham quan độc đáo, truyền thống, các bảo tàng nổi tiếng, các di tích lịch sử và văn hóa, cũng như các lễ hội, sự kiện văn hóa, du lịch của thành phố St.Petersburg.

Hơn 100 đại biểu đã tới dự roadshow này với phần lớn là các doanh nghiệp Việt Nam chuyên đưa khách đến Nga và các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, đại diện các cơ quan văn hoá, cơ sở du lịch tại St.Petersburg.

Trước khi diễn ra roadshow, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Nga đã gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, nối lại mối quan hệ đối tác sau dịch Covid-19 qua phần kết nối “networking B2B” với phần giới thiệu vô cùng hấp dẫn về tiềm năng du lịch của St.Petersburg.

Trong suốt chương trình roadshow, những giai điệu, hình ảnh, âm hưởng nước Nga thấm đẫm qua các tiết mục văn nghệ đầy ấn tượng, đậm chất văn hoá Nga.

Giám đốc Văn phòng Du lịch Quốc gia Liên bang Nga (Visit Russia) tại Đông Nam Á Tạ Bích Hà khẳng định các doanh nghiệp du lịch Nga, St.Petersburg sẵn sàng chào đón các du khách Việt Nam trở lại sau dịch Covid-19

Bà Tạ Bích Hà, Giám đốc Văn phòng Du lịch Quốc gia Liên bang Nga (Visit Russia) tại Đông Nam Á cho biết: “Trước khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, số lượng khách du lịch ở St.Petersburg đã lên tới 10 triệu người. Và thậm chí hơn 10 triệu. Hiện nay, sau khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát, các doanh nghiệp du lịch Nga đã bước vào giai đoạn bình thường mới, sẵn sàng đón khách trở lại. Với việc tổ chức 2 roadshow giới thiệu điểm đến, dịch vụ du lịch tại Hà Nội (ngày 20.10) và TP.HCM (ngày 18.10) cho thấy, du lịch St.Petersburg rất quan tâm thị trường Việt Nam. Các bạn Nga cũng muốn truyền đi thông điệp: Nước Nga vẫn đang chờ đón các bạn Việt Nam”.

Với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, 2 nước Việt Nam- Nga thời gian qua luôn thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, an ninh quốc phòng, giáo dục, văn hóa, du lịch... Trong đó, các hoạt động giao lưu văn hoá được tổ chức thường xuyên, góp phần tăng cường hiểu biết và hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và Nga. Hai bên tổ chức thường niên và luân phiên Những Ngày Văn hóa tại Việt Nam và Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam. Trước dịch, Nga liên tục là một trong 10 thị trường gửi khách đông nhất và tăng trưởng hàng đầu về du lịch ở Việt Nam.

Khách du lịch Nga rất yêu thích điểm đến Việt Nam với đường bờ biển dài, quanh năm nắng ấm, nhiều bãi tắm đẹp và nguồn hải sản phong phú, thích hợp với các kỳ nghỉ dài. Ở chiều ngược lại, người Việt Nam rất yêu văn hóa Nga, thích phong cảnh Nga, yêu sự thân thiện, nồng ấm và tình cảm chân thành của người Nga.

Roadshow Visit Saint Petersburg thu hút nhiều doanh nghiệp Việt Nam và Nga

Kể từ tháng 9.2022, đã có 2 đoàn khách Việt Nam trở lại Nga. Các đoàn khách không đông và có phản hồi rất tốt về chuyến đi. Mặc dù hiện nay giá tour khởi hành từ Việt Nam vẫn cao do chưa mở lại đường bay thẳng sang Nga nhưng khách vẫn rất vui vì được ngắm những cảnh đẹp tuyệt vời của đất nước Nga, dịch vụ tốt, không phải chờ đợi. “Dự kiến từ ngày 7-13.11 chúng tôi sẽ tổ chức một chuyến khảo sát dành cho các doanh nghiệp du lịch tới Nga để đánh giá lại các dịch vụ, điểm đến và khởi động lại việc đưa khách tới Nga”, bà Tạ Bích Hà nói.

Bí thư Thứ 2 Đại sứ quán Nga tại Việt Nam Roman Nilov cho biết: “Quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước đang mở ra những cơ hội mới để doanh nghiệp du lịch Việt Nam mở rộng hợp tác với doanh nghiệp du lịch Nga, đặc biệt là ở thành phố phương Bắc St Peterburg”.

Tại roadshow, các doanh nghiệp du lịch của Nga đã giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ du lịch tiêu chuẩn, các sản phẩm mới, chất lượng tới doanh nghiệp du lịch Việt Nam để quảng bá rộng rãi du lịch St.Peterburg nói riêng và du lịch Nga nói chung. Trong đó, đại diện Công ty du lịch Grandrus Tours quảng bá về các tour du lịch được thiết kế riêng theo nhu cầu của khách du lịch. Các yếu tố văn hóa độc đáo, đa tôn giáo, ẩm thực ngon, dịch vụ tốt dành cho nhiều phân khúc thị trường được nhấn mạnh.

Expo Forum International được giới thiệu là nhà tổ chức chuyên nghiệp các sự kiện, triển làm lớn ở Nga và toàn thế giới với khoảng 40 sự kiện 1 năm, rất thích hợp để tổ chức các tour du lịch MICE. Đại diện Peterhof Golf club giới thiệu những dịch vụ golf đẳng cấp cho các khách du lịch cao cấp.

Đại diện công ty Northern Empire cho biết rất vui khi được trở lại Việt Nam tham gia roadshow giới thiệu điểm đến Nga, St.Peterburg. Công ty này đang tập trung xây dựng sản phẩm, đẩy mạnh quảng bá để khai thác thị trường Việt Nam với các tour du lịch đa dạng dành cho cá nhân, nhóm nhỏ; tổ chức các tour đặc biệt, tour khó ở Nga với dịch vụ vận chuyển riêng.

Đại diện doanh nghiệp Nga giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới sau dịch Covid-19

Hẹn gặp lại các công ty du lịch, khách du lịch Việt Nam tại Nga, đại diện công ty du lịch Olta Travel mong muốn truyền tình yêu nước Nga tới các đối tác, du khách để bất kỳ ai khi đến Nga cũng yêu đất nước này, hài lòng tuyệt đối khi ở Nga.

Đại diện Tari Tour lại xúc động với bầu không khí đầy hữu nghị, thân thiết giữa doanh nghiệp du lịch Nga và Việt Nam, khẳng định sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho du khách Việt khi tới Nga. Ở đó, khách du lịch có thể thăm những ngôi nhà Nga truyền thống, “gặp gỡ Sa Hoàng” trong các bộ trang phục hoàng gia, trải nghiệm ăn trưa và ăn tối trong các gia đình Nga... Đại diện này cho biết trong suốt thời gian dịch bệnh Covid-19, các du khách yêu Nga qua dịch vụ của công ty vẫn khám phá, trải nghiệm nước Nga ở 3 thế kỷ qua kính thực tế ảo.

St.Petersburg- thành phố của những đêm trắng

St.Petersburg nổi tiếng thế giới là thành phố của những đêm trắng, những cây cầu mở và một lịch sử độc đáo. Trong hơn hai thế kỷ, thành phố này đã từng là thủ đô tráng lệ của đế chế Nga vĩ đại và hiện vẫn giữ nguyên vị thế là trung tâm tín ngưỡng và văn hoá của cả nước. Thành phố, với khu vực trung tâm được UNESCO bảo tồn, có những bảo tàng, nhà hát, phòng trưng bày, di tích kiến trúc, cơ sở văn hóa và giáo dục nổi tiếng thế giới như: bảo tàng quốc gia Hermitage, Nhà thờ Thánh Isaac, Thư viện Quốc gia Nga, Bảo tàng Nga… và rất nhiều nữa.

Saint Petersburg là thành phố lớn thứ hai của Nga và là một trong những thành phố hàng đầu thế giới

Saint Petersburg là thành phố lớn thứ hai của Nga nằm xung quanh một mạng lưới đường thủy và các cung điện lớn. St Petersburg còn có tên gọi khác là Petrograd, Leningrad. Những cái tên này phản ánh lịch sử đầy biến động của đất nước Nga.

Được thành lập vào năm 1703 bởi Peter Đại đế như một “cửa sổ ở phương Tây”, 300 năm sau, St Petersburg đã trở thành một thành phố tự tin và vững bước vào tương lai. Là một “thủ đô tinh vi” của Đế chế Nga hoàng, cái nôi của Cách mạng Cộng sản năm 1917, và là biểu tượng của chủ nghĩa khắc kỷ Nga do sự kiên cường anh dũng của thành phố trước cuộc vây hãm ba năm của Đức Quốc xã trong Thế chiến thứ hai. St Petersburg ngày nay đã trở nên hiện đại mà không phải hy sinh bất kỳ vẻ đẹp tráng lệ và quyến rũ nào của nó. Các trung tâm mua sắm và câu lạc bộ đêm nằm dọc theo các cung điện sang trọng. Thành phố dễ dàng điều hướng và có nhịp sống khá thoải mái. Thời gian tốt nhất để đến thăm St Petersburg là giữa tháng 6 đến giữa tháng 7, khi thành phố có Đêm trắng giữa mùa hè, bóng tối không bao giờ phủ xuống. Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10, tất cả các cây cầu bắc qua sông Neva (chảy trong lòng thành phố) đều được nâng từ 1 giờ sáng đến 5 giờ sáng tạo ra những cảnh tuyệt đẹp khi ngắm nhìn thành phố từ những con thuyền.

Trung tâm của St Petersburg nằm trên bờ nam của sông Neva- con sông nối với hồ Ladoga dẫn ra biển Baltic. Trong khi đó, sông Fontanka uốn lượn, đánh dấu ranh giới phía nam của nó. Khu vực bên trong Fontanka được bao phủ bởi một loạt các đại lộ vươn ra từ ngọn tháp vàng của Bộ Hải quân, trên bờ nam của Neva. Nhiều thắng cảnh hàng đầu của thành phố nằm trên và xung quanh Nevsky Prospekt, xương sống và trung tâm của thành phố trong ba thế kỷ qua, trải dài từ Tu viện Alexander Nevsky đến Quảng trường Cung điện. Bên kia sông Neva là đảo Vasilevskiy, với Strelka ở mũi phía đông, phía Petrograd, nơi có Pháo đài Peter và Paul.

St Petersburg- thành phố của những đêm trắng, những kiến trúc nguy nga và những cây cầu mở

Dân số của St Petersburg trải rộng trên các hòn đảo và bán đảo được phân định bởi sông Neva và các phụ lưu của nó. Du ngoạn dọc sông du khách có thể được nghe những câu chuyện rất lãng mạn về thành phố. Tàu điện ngầm bao phủ hầu hết các khu vực của thành phố mà du khách quan tâm, nhưng trung tâm lịch sử này nên được khám phá bằng cách đi bộ với một bản đồ phong phú và các địa danh đã rất nổi tiếng.

Các hòn đảo lớn của St Petersburg và các quận "đất liền" nằm liền kề nhau trong bức tranh toàn cảnh tráng lệ của lưu vực sông Neva. Trên bờ nam của sông Neva, mái vòm vàng của Nhà thờ St Isaac và khung kim của Bộ Hải quân phía trên khu vực bên trong Fontanka, nơi có trục chính sôi động Nevskiy proskt, chạy ngang qua một loạt điểm tham quan mà đỉnh cao là Cung điện Mùa đông. Khung cảnh quyến rũ dọc theo các tuyến đường thủy Moyka và Griboedov lôi kéo bước chân khách du lịch đi tìm kiếm vở ba lê Mariinsky, nơi Rasputin bị sát hại, hoặc bối cảnh cho “Tội ác và trừng phạt”.

Không gian thấm đẫm văn hóa Nga tại roadshow Visit Saint Petersburg

Khách du lịch được khuyên có 2 bảo tàng là nơi phải đến cho bất kỳ chuyến thăm nào ở St.Petersburg. Trong đó, Bảo tàng quốc gia Hermitage tự hào có bộ sưu tập bậc nhất của Rembrandt, các bậc thầy Tây Ban Nha, các nhà ấn tượng Pháp và các nhà Hậu ấn tượng; kho báu từ Siberia, Trung Á, Ấn Độ, Ba Tư và Trung Quốc - cộng với các phòng quốc gia xa hoa của Cung điện Mùa đông, tạo thành một phần của khu phức hợp.

Bảo tàng quốc gia Nga được xây dựng vào năm 1895 dưới thời vua Nicholas II với tòa nhà chính là Cung điện Mikhailovsky là nơi có rất nhiều tác phẩm từ nghệ thuật dân gian. Trước đây là Bảo tàng Hoàng gia Nga của Hoàng đế Alexander III nằm tại Quảng trường Nghệ thuật ở St. Petersburg là một kho tàng lưu trữ các tác phẩm Mỹ thuật lớn nhất tại Nga. Đây cũng là một trong những bảo tàng lớn nhất tại quốc gia này.

Các đại biểu, doanh nghiệp du lịch Nga và Việt Nam tham dự roadshow Visit Saint Petersburg

St.Petersburg là quê hương của các nhà văn vĩ đại nhất của văn học Nga, bao gồm Pushkin, Dostoevsky và Nabokov. Bảo tàng Ngôi nhà Pushkin, Bảo tàng Tưởng niệm Dostoevsky, Bảo tàng Nhà Vladimir Nabokov... là nơi rất đông khách du lịch đến để hiểu hơn về văn học Nga và cảm nhận sự tài ba, nhân ái trong từng tác phẩm, từng tác giả người Nga.

Ngoài kiến trúc tráng lệ, lịch sử nổi tiếng toàn thế giới, thành phố bên sông Neva St Petersburg còn có đời sống văn hóa hết sức phong phú với 206 bảo tàng, 209 thư viện, phòng tranh, 136 nhà hát kịch opera, 60 rạp chiếu phim; nhiều lễ hội đặc sắc như lễ hội hóa trang, đốt bù nhìn rơm... Thành phố này còn được mệnh danh là “thành phố đám cưới”.

Ngay bên ngoài thành phố, các cung điện Hoàng gia là một trong những điểm tham quan hàng đầu của Nga, đặc biệt là Peterhof với đài phun nước tráng lệ và Cung điện Catherine tại Tsarskoe Selo với Phòng hổ phách huyền thoại hay Cung điện Yusupov, hồ Ladoga, hồ Onega, hồ Baikal...

THÚY HÀ; ảnh: HÒA BÌNH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top