Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Hà Giang: Xây dựng nhiều sản phẩm độc, lạ

Thứ Hai 24/10/2022 | 10:19 GMT+7

VHO- Nhằm đẩy mạnh phục hồi toàn diện và tiếp tục tăng trưởng sau dịch Covid-19, Hà Giang liên tiếp xây dựng và ra mắt các sản phẩm du lịch mới.

Đi bộ chinh phục vách đá Trắng trên cung đường Hạnh Phúc - Ảnh: QUẢNG HÀ

Tỉnh này cũng tăng cường liên kết với các địa phương, kết nối với các doanh nghiệp trên cả nước để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước tới vùng cực Bắc Tổ quốc.

“Đường Hạnh Phúc - Con đường máu và hoa”

Hà Giang vừa chính thức ra mắt sản phẩm du lịch mới “Đường Hạnh Phúc - con đường máu và hoa”. Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Hiệp hội Du lịch tỉnh Hà Giang khi xây dựng và mắt sản phẩm du lịch mới này, đồng thời tin tưởng sản phẩm sẽ là một điểm đến không thể thiếu trong chương trình tour của nhiều đơn vị lữ hành. Ông Trần Đức Quý đề nghị Hiệp hội du lịch tỉnh Hà Giang tiếp tục phát huy vai trò, tăng cường kết nối với các Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Hà Giang để xây dựng, quảng bá sản phẩm du lịch Hà Giang.

Đường Hạnh Phúc (xây dựng từ 1959 - 1965), là con đường có lịch sử phá đá thủ công nhất, khủng khiếp nhất, đi qua “biển đá tai mèo”, đá phiến dữ dằn nhất Việt Nam. Con đường này như một “sợi chỉ đỏ” nối các điểm du lịch: Cổng trời Quản Bạ, núi đôi Cô Tiên, làng văn hóa du lịch thôn Lũng Cẩm Trên, kiến trúc nghệ thuật dinh thự dòng họ Vương, phố cổ Đồng Văn, làng văn hóa du lịch dân tộc Mông thôn Pả Vi. Khi đi trên con đường này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng của dốc Pắc Sum, dốc Chín Khoanh, dốc Yên Ngựa và đặc biệt là đỉnh Mã Pì Lèng; Cổng trời Quản Bạ; Thành Cán Tỷ; viếng Nghĩa trang Thanh niên xung phong mở đường Hạnh Phúc tại trung tâm huyện Yên Minh...

Đường Hạnh Phúc là bản trường ca về sức trẻ của thanh niên 16 dân tộc thuộc các tỉnh Cao - Bắc - Lạng - Hà - Tuyên - Thái và Nam Định, Hải Dương trong suốt 8 năm ròng rã lao động thủ công với trên 2 triệu ngày công lao động. Con đường mở ra, đã làm thay đổi diện mạo cuộc sống cho rất nhiều đồng bào và cũng là con đường kết nối những hoài bão tuổi trẻ được chinh phục vùng đất thiêng liêng nơi địa đầu đất nước.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Giang Lại Quốc Tĩnh cho biết, việc tổ chức ra mắt sản phẩm du lịch “Đường Hạnh Phúc - Con đường máu và hoa” nhằm giới thiệu sản phẩm du lịch mới, trải nghiệm mới để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến Hà Giang. Sự kiện này cũng nhằm góp phần tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch đặc trưng của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Đồng thời ca ngợi tinh thần đoàn kết, ý chí kiên cường của thế hệ đi trước trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hà Giang nói chung và mở đường Hạnh Phúc nói riêng.

Sản phẩm mới “Đường Hạnh Phúc - Con đường máu và hoa” được kỳ vọng đem đến cho du khách có một hành trình ý nghĩa hơn, có chiều sâu hơn và nhiều cảm xúc hơn khi đến Hà Giang. Đi trên đường Hạnh Phúc, du khách không chỉ được thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, dừng lại trên những cánh đồng hoa tam giác mạch, tìm hiểu nền văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc đang sinh sống trên mảnh đất này mà còn cảm nhận được sự cởi mở, mến khách của người Hà Giang.

Trong dịp công bố sản phẩm du lịch mới này, Hiệp hội Du lịch Hà Giang cũng phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan tổ chức chương trình trải nghiệm chinh phục vách đá Trắng với sự tham gia của 50 đại biểu.

Bắc Mê lạ mà quen

Ông Đặng Quốc Sử, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch tỉnh Hà Giang cho biết: “Để tiếp tục xây dựng và đưa vào các sản phẩm du lịch mới, lạ, độc đáo nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách sau dịch Covid-19 và phục hồi du lịch, từ ngày 8 - 11.11 Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch và Hội thảo đánh giá tiềm năng lợi thế về tài nguyên du lịch huyện Bắc Mê năm 2022. Sẽ có khoảng 50 đại biểu đại diện các công ty lữ hành uy tín trên cả nước và đại diện một số cơ quan báo chí tham dự”.

Trên cung khảo sát này, đoàn sẽ viếng Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên; thăm Cổng trời Quản Bạ, núi Đôi Quản Bạ, Khu nghỉ dưỡng Hmong Village... Di chuyển qua những địa danh Thái An, Đường Thượng, Lũng Hồ, Du Già, Thượng Tân... Trên hành trình khảo sát, đoàn sẽ tặng quà cho một số hộ dân và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của xã Thượng Tân (huyện Bắc Mê). Điểm nhấn của chương trình là đi thuyền trên sông Gâm và khảo sát khu vực vách đá đứng trên dòng sông này. Ngoài ra, đoàn sẽ khảo sát khu di tích lịch sử Căng Bắc Mê và các homestay trên địa bàn.

Ngày 10.11, UBND huyện Bắc Mê và Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức Hội thảo đánh giá tiềm năng lợi thế về tài nguyên du lịch, gắn với Lễ hội đua Mảng huyện Bắc Mê lần thứ VI năm 2022. Ngày 11.11, đoàn khảo sát sẽ trực tiếp tham dự Lễ hội đua Mảng huyện Bắc Mê lần thứ VI năm 2022 và khảo sát các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, quãng đường di chuyển, điểm mua sắm trên cung đường này. Trong đó, đoàn sẽ khảo sát khu nghỉ dưỡng cao cấp P’apiu giữa núi rừng Bắc Mê.

Sau đại dịch Covid-19, ngành Du lịch Hà Giang đã không ngừng khôi phục và đang trên đà phát triển. Trong 9 tháng đầu năm, Hà Giang đón 1.525.000 lượt khách (tăng 121% so với cùng kỳ năm trước). Để tiếp tục góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút khách du lịch đến với Hà Giang ngày một đông, Hà Giang đang tiếp tục triển khai thực hiện chương trình kích cầu du lịch tỉnh Hà Giang năm 2022 với chủ đề “Hà Giang: an toàn, bản sắc và thân thiện”. 

 NGUYỄN ANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top