Đẩy mạnh thu hút khách đến Bình Định dự hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch

VHO- Chiều 26.10, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với Sở TT&TT Bình Định cùng Hiệp hội Du lịch Bình Định tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch thu hút các đoàn khách đến Bình Định dự hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch và chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định tham gia hội chợ, triển lãm du lịch trong nước và nước ngoài.

Đẩy mạnh thu hút khách đến Bình Định dự hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch - Anh 1

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch phát biểu tại buổi họp báo

Theo đánh giá, trong những năm qua, du lịch Quy Nhơn - Bình Ðịnh đã có bước phát triển khá tốt, được xếp vào nhóm tăng trưởng mạnh của ngành du lịch Việt Nam và đã trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài nước. Năm 2022, sau khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, các tỉnh, thành trong cả nước đã tập trung đẩy mạnh các giải pháp thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế nhằm phục hồi ngành du lịch.

Từ đầu năm 2022, du lịch Bình Định tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện, hội nghị, hội thảo và liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành trong cả nước ...đạt được nhiều kết quả. Theo thống kế trong 10 tháng năm 2022, ngành Du lịch Bình Định ước đón được 3,7 triệu lượt khách du lịch và tham quan, tăng gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm 2021; doanh thu du lịch đạt gần 12.000 tỉ đồng, tăng 6,3 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Để phát triển du lịch, tăng cường thu hút khách du lịch đến Bình Định trong những tháng cuối năm, với mục tiêu đạt hơn 530.000 lượt khách, doanh thu đạt hơn 1.500 tỉ đồng, ông Trần Văn Thanh – Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết: Sở sẽ phối hợp với các sở, ngành, địa phương tập trung đẩy mạnh thu hút khách đến Bình Định dự hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch. Trong đó, tập trung chỉ đạo xây dựng và triển khai các gói kích cầu du lịch, chương trình giảm giá các dịch vụ lưu trú, tham quan và các ưu đãi khác đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong cả nước đến tổ chức hội nghị, hội thảo tại tỉnh Bình Định. “Chúng tôi cũng đang xây dựng phương án tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch tại một số điểm, tạo điểm nhấn thu hút khách tham quan du lịch. Đặc biệt là điểm Quảng trường Nguyễn Tất Thành tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao, nghệ thuật đường phố với hình thức định kỳ mỗi tuần nhằm thu hút khách du lịch góp phần đạt được các chỉ tiêu phát triển du lịch trong quý IV năm 2022”, ông Thanh chia sẻ.

Đẩy mạnh thu hút khách đến Bình Định dự hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch - Anh 2

Quang cảnh buổi họp báo

Liên quan đến nội dung chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định tham gia hội chợ, triển lãm du lịch trong nước và nước ngoài, ông Trần Văn Thanh cho hay: UBND tỉnh Bình Định đã ban hành quyết định quy định chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định tham gia hội chợ, triển lãm du lịch trong nước và nước ngoài. Theo đó, đối tượng áp dụng là các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch gồm: Dịch vụ lữ hành, vận tải khách du lịch, lưu trú du lịch, các dịch vụ du lịch khác đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch (ăn uống, mua sắm, thể thao, vui chơi - giải trí, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ liên quan khác).

Theo ông Thanh, mỗi năm, mỗi doanh nghiệp được hỗ trợ tối đa 2 lần tham gia hội chợ, triển lãm trong nước và 1 lần tham gia hội chợ, triển lãm nước ngoài. Trong đó, các khoản chi phí được hỗ trợ khi tham gia hội chợ, triển lãm gồm: Chi phí thuê gian hàng hoặc thuê mặt bằng (bao gồm dịch vụ điện, nước, an ninh, bảo vệ, vệ sinh); chi phí thiết kế, thi công gian hàng… Riêng đối với hội chợ, triển lãm ở nước ngoài, chi phí hỗ trợ sẽ bao gồm thêm chi phí vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông cho 1 người. “Đối với tham gia hội chợ, triển lãm nước ngoài sẽ được hỗ trợ tối đa 150 triệu đồng/1 doanh nghiệp/1 lần tham gia cho các khoản chi phí quy định trong nội dung hỗ trợ của chính sách. Trong khi đó, tham gia hội chợ, triển lãm du lịch được tổ chức trong tỉnh được hỗ trợ tối đa 10 triệu /1 doanh nghiệp/1 lần tham gia. Riêng đối với hội chợ, triển lãm du lịch được tổ chức ngoài tỉnh được hỗ trợ tối đa 30 triệu đồng/1 doanh nghiệp/1 lần tham gia”, ông Thanh thông tin.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc