Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Liên minh Du lịch Liên khu vực Đông Á

Thứ Tư 26/10/2022 | 17:59 GMT+7

VHO- Tại Diễn đàn EATOF lần thứ 17 năm 2022, lãnh đạo các tỉnh thành viên đã cùng nhau Ký kết Tuyên bố chung Đại hội đồng EATOF lần thứ 17, theo đó các thành viên EATOF cùng thống nhất: Nâng tầm EATOF từ “Diễn đàn Du lịch Liên khu vực Đông Á” (East Asia Inter-Regional Tourism Forum) thành “Liên minh Du lịch Liên khu vực Đông Á” (East Asia Inter-Regional Tourism Federation) nhằm thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới đi vào thực chất, hiệu quả hơn.

Họp báo sau Diễn đàn EATOF

Việc này cũng nhằm phát huy tốt vị trí và vai trò như một liên minh du lịch toàn cầu đại diện cho khu vực Đông Á cũng như đóng vai trò tiên phong trong việc thúc đẩy sự phục hồi, tăng trưởng và phát triển của du lịch Đông Á.

Lãnh đạo các thành phố thành viên cũng Thiết lập cơ chế quản trị hợp tác với chính quyền các tỉnh thành viên trên nền tảng quan hệ đối tác công - tư - học thuật và mở rộng mạng lưới toàn cầu để đạt được mục tiêu du lịch bền vững.

Ủng hộ các sự kiện kinh tế, chính trị, xã hội quy mô lớn của các tỉnh thành viên; tích cực hỗ trợ tích hợp cho các sự kiện lớn toàn cầu do các tỉnh thành viên tổ chức và khuyến khích thực hiện các hoạt động trao đổi thiết thực.

Tiếp tục hợp tác xây dựng sự phát triển du lịch dựa trên nguyên tắc du lịch công bằng thân thiện với môi trường và phát triển bền vững cũng như nỗ lực hiện thực hóa các kế hoạch đã thảo luận cùng nhau.

Đại hội đồng EATOF lần thứ 18 sẽ được tổ chức tại Tuv, Mông Cổ năm 2024.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký tặng quà các trưởng đoàn tham dự 

Nhờ sự quan tâm của Chính phủ, các bộ, ngành trung ương; sự phối hợp tích cực của các thành viên EATOF; Ban thư ký EATOF; các tổ chức du lịch; sự phối hợp quảng bá của các cơ quan truyền thông trong nước và quốc; với quyết tâm cao nhất của tỉnh Quảng Ninh, Đại hội đồng EATOF lần thứ 17 năm 2022 gắn với Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập EATOF đã diễn ra thuận lợi và thành công tốt đẹp.

Sự kiện một lần nữa khẳng định vị thế của du lịch Quảng Ninh có tầm ảnh hưởng trong khu vực và trên thế giới. Đây là cơ hội để du lịch tỉnh Quảng Ninh thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch, tạo cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư du lịch một cách chuyên sâu, thúc đẩy mạnh mẽ sự kiên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh thành viên EATOF và các quốc gia trên thế giới nhằm thúc đẩy hội nhập quốc tế, nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng.

Đồng thời, thông qua sự kiện, tỉnh Quảng Ninh mong muốn quảng bá và truyền đi hình ảnh về điểm đến Quảng Ninh “thân thiện, an toàn, hấp dẫn”.

Chương trình nghệ thuật tại tiệc chào mừng các đại biểu dự EATOF

Ông Il Sub Jeong, Tổng Thư ký EATOF cho biết: “Việc đổi tên và hình thành Liên minh Du lịch Liên khu vực Đông Á nhằm hiện thực hóa các nội dung trao đổi, thảo luận tại Diễn đàn, kết nối cụ thể giữa các thành viên EATOF bằng việc tiến tới mở các đường bay và đặt ra các mục tiêu cụ thể chung để cùng thực hiện”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên báo Văn Hóa tại họp báo, Tỉnh trưởng tỉnh Gangwon, Hàn Quốc Kim Jin-Tae cho biết: Đây là lần đầu đến Quảng Ninh và rất ấn tượng với cảnh đẹp ở Quảng Ninh, sự phát triển của tỉnh này và sự đón tiếp nồng hậu của Quảng Ninh đối với các đại biểu dự Diễn đàn EATOF. Việc tổ chức thành công Diễn đàn EATOF 17 cho thấy Quảng Ninh có khả năng tổ chức các sự kiện quốc tế lớn. Tôi cũng rất ấn tượng khi đến thăm sân bay Vân Đồn. Dù sân bay Vân Đồn không có vị trí trung tâm như: Nội Bài (Hà Nội) hay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) nhưng Quảng Ninh có tiềm năng lớn với cơ sở hạ tầng đồng bộ và hoàn toàn có thể tận dụng các lợi thế của sân bay Vân Đồn để đón khách quốc tế khắp thế giới đến Quảng Ninh hậu Covid-19.

Đại biểu dự EATOF tham quan Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh

Diễn đàn Du lịch Liên khu vực Đông Á (EATOF) là một tổ chức du lịch được thành lập từ năm 1999 tại tỉnh Gangwon, Hàn Quốc. Thành viên chính thức là chính quyền các địa phương trong khu vực Đông Á có mong muốn đẩy mạnh sự phát triển ngành công nghiệp du lịch của mình thông qua hợp tác quốc tế. Tới nay EATOF có 10 thành viên bao gồm: tỉnh Cebu (Philippines); Gangwon (Hàn Quốc), Cát Lâm (Trung Quốc), Luang Prabang (Lào), Quảng Ninh (Việt Nam), Sarawak (Malaysia), Siêm Riệp (Campuchia), Tottori (Nhật Bản), Tuv (Mông Cổ), và Yogyakarta (Indonesia). Tỉnh Quảng Ninh đã tham gia EATOF với tư cách quan sát viên từ năm 2004 và chính thức gia nhập EATOF tại kỳ Đại hội EATOF 2006 diễn ra tại Sarawak, Malaysia.

Mục đích của Diễn đàn EATOF là nhằm cùng nhau phát triển ngành Du lịch của mỗi tỉnh thành viên và tăng cường tình hữu nghị giữa các tỉnh tham gia thông qua trao đổi hợp tác liên tục trong lĩnh vực du lịch. Hoạt động chính của Diễn đàn EATOF là trao đổi thông tin về các chính sách du lịch và ngành công nghiệp du lịch; phát triển các chương trình chung nhằm thúc đẩy du lịch ở mỗi tỉnh nói riêng và trong toàn khu vực nói chung; đào tạo, giáo dục và trao đổi nhân lực làm việc trong lĩnh vực du lịch ở các khu vực công và tư; những nội dung khác có liên quan tới hợp tác đa phương về du lịch.

Đại biểu tham quan bảo tàng Quảng Ninh

Đại hội đồng Diễn đàn Du lịch Liên khu vực Đông Á (EATOF) lần thứ 17 năm 2022 gắn với Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập EATOF được tổ chức tại khách sạn Hoàng Gia Hạ Long, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với chủ đề: “Sự phục hồi của du lịch khu vực Đông Á trong kỷ nguyên bình thường mới”.

Đại hội đồng EATOF lần thứ 17 diễn ra với 8 hoạt động chính là: Lễ khai mạc EATOF (trực tiếp kết hợp trực tuyến đối với tỉnh thành viên không thể tham dự trực tiếp); Chuyên đề EATOF; Họp Ban thường trực EATOF; Họp song phương; Hội nghị Tỉnh trưởng, ký tuyên bố chung EATOF, Họp báo sau ký kết Tuyên bố chung EATOF; Chương trình tham quan, khảo sát giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Ninh; Các chương trình tiệc (tiệc chào mừng đại biểu EATOF; tiệc “Đêm EATOF - Lễ trao cờ EATOF; tiệc chia tay) và các hoạt động bên lề.

Các sự kiện diễn ra trong suốt thời gian từ ngày 25-27.10.2022 tại thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

THÚY HÀ; ảnh: HOÀNG QUỲNH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top