Thắng trận “chung kết”, TP.HCM rộng cửa bảo vệ “ngôi hậu” giải VĐQG

VHO- Giành chiến thắng quan trọng trước Hà Nội I trong trận “chung kết” sớm tại lượt trận áp chót Giải bóng đá nữ VĐQG 2022 diễn ra vào chiều nay trên sân Hà Nam, CLB TP.HCM I đang đứng trước cơ hội lớn đoạt chức vô địch tại giải năm nay.

Trước khi trận “chung kết” này diễn ra, TP.HCM I đang đứng thứ hai với 24 điểm, kém 1 điểm so với kình địch Hà Nội I. Nếu muốn bảo vệ chức vô địch, các nhà ĐKVĐ buộc phải giành chiến thắng. Trong khi đó, nhiệm vụ của Hà Nội I là chỉ cần giành 1 điểm trước khi họ thi đấu với Than KSVN ở vòng cuối.

Thắng trận “chung kết”, TP.HCM rộng cửa bảo vệ “ngôi hậu” giải VĐQG - Anh 1

TP.HCM I (áo đỏ) giành chiến thắng kịch tính trong "trận cầu 6 điểm". Ảnh: Thế Sơn

Cũng bởi tính chất quan trọng của trận đấu, cả 2 đội đều nhập cuộc với tâm lý thăm dò đối phương. Dù vậy, kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc là điều mà các cầu thủ TP.HCM I vẫn trội hơn Hà Nội I. Phút 14, cựu binh Thuỳ Trang xâm nhập vòng cấm và tung ra pha dứt điểm chuẩn xác mở tỉ số cho đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác. Có được lợi thế dẫn trước, TP.HCM I chủ động chơi chắc chắn và chờ đợi thời cơ phản công khi Hà Nội I buộc phải đẩy cao đội hình. Trong khi đó, đội bóng thủ đô dù nỗ lực những họ lại không đủ tốc độ để vượt qua được hàng thủ TP.HCM I. 45 phút đầu tiên trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Hà Nội I tiếp tục tràn lên tấn công trong thế không còn gì để mất. Công bằng mà nói, thầy trò HLV Jong Song Chon làm tốt hơn khá nhiều so với hiệp đấu đầu tiên. Những nỗ lực của họ được đền đáp khi Biện Thị Hằng quân bình tỉ số 1-1 ở phút 48 bằng cú sút rất hay. Nhưng đây là trận đấu mà TP.HCM I thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch. Một lần nữa, cô trò HLV Kim Chi vươn lên dẫn trước ở phút 75 bằng pha đánh đầu của Bích Thuỳ. Trong những phút còn lại, Hà Nội I có quyền tiếc nuối khi cú sút của Thanh Nhã đưa bóng đi dội cột dọc.

Trận thua 1-2 khiến Hà Nội I đánh mất ngôi đầu vào tay TP.HCM I và họ không còn quyền tự quyết trong cuộc đua hướng đến ngôi vô địch ở mùa giải năm nay. Sau vòng đấu áp chót, TP.HCM I đang có được 27 điểm dẫn đầu, còn Hà Nội I có được 25 điểm xếp thứ hai. Ở vòng đấu cuối cùng diễn ra vào 31.10, TP.HCM I gặp chủ nhà Phong Phú Hà Nam còn Hà Nội đối đầu với Than KSVN.

NGỌC LÝ

 

 

Ý kiến bạn đọc