Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Nhiều hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán 2023 cho đoàn viên, người lao động

Thứ Tư 26/10/2022 | 21:30 GMT+7

VHO-  Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa có kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho đoàn viên công đoàn, người lao động với phương châm tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết; đặc biệt là có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động; thiếu, mất việc làm; thuộc đối tượng gia đình chính sách hoặc nhiều năm chưa có điều kiện về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán…

Theo đó, chủ đề của chương trình là “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” với kỳ vọng năm 2023 khởi đầu một mùa xuân thắng lợi với sự chung sức, đoàn kết của các cấp Công đoàn, đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; trọng tâm là việc đại diện chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho ĐV, NLĐ.

 ĐV, NLĐ được quan tâm, tặng quà mỗi dịp Tết Nguyên đán

Các hoạt động chăm lo Tết bao gồm tổ chức thăm, tặng quà, động viên, chúc Tết ĐV, NLĐ với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn, các ban, bộ, ngành trung ương và lãnh đạo địa phương. Quan tâm đặc biệt tới ĐV, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp, bị tai nạn lao động, thiếu, mất việc làm, bị thiên tai, bão lũ. Công đoàn các cấp chủ động tham gia với các cơ quan chức năng nắm chắc tình hình, kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết; kịp thời phát hiện và có các giải pháp đảm bảo quyền lợi của ĐV, NLĐ ở các doanh nghiệp gặp khó khăn, nợ lương, không có khả năng trả thưởng, chủ bỏ trốn hoặc giải thể, phá sản.

Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị các cấp công đoàn tăng cường các hoạt động đối thoại, thương lượng các nội dung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ. Triển khai các biện pháp phát hiện, phòng ngừa tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể phát sinh trong dịp Tết và tham gia xử lý kịp thời, hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương.

Tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023” tại các địa phương có đông ĐV, NLĐ, có đông người dân tộc thiểu số, khu vực trung du, miền núi, biên giới, nhằm cung cấp các mặt hàng thiết yếu với giá ưu đãi, tổ chức các hoạt động vui xuân; tư vấn, khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí; tư vấn pháp luật; tặng quà cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn…  Tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” tập trung ở cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở (khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế), tại các doanh nghiệp, ở nơi có đông ĐV, NLĐ phù hợp tình hình thực tế.

Bên cạnh đó, tổ chức phương tiện đưa, đón hoặc hỗ trợ toàn bộ, một phần vé tàu, xe, máy bay, phương tiện để đưa ĐV, NLĐ có nhu cầu về quê đón Tết, trở lại làm việc đảm bảo an toàn, thuận lợi, chu đáo; tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết, thăm hỏi, động viên ĐV, NLĐ không có điều kiện về quê đón Tết đầm ấm, vui tươi, mang dấu ấn của tổ chức Công đoàn. Thường xuyên nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của ĐV, NLĐ. Tuyên truyền, vận động ĐV, NLĐ đón Tết, vui Xuân tiết kiệm, an toàn, chấp hành quy định của pháp luật và trở lại làm việc đúng thời gian; thực hiện đầy đủ các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19…

Tổng LĐLĐ Việt Nam khẳng định việc tổ chức các hoạt động nhằm chăm lo, hỗ trợ thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ; đảm bảo ĐV, NLĐ đón Tết vui tươi, ấm no, hạnh phúc. Thông qua các hoạt động chăm lo Tết, giúp ĐV, NLĐ nhận thức vai trò, trách nhiệm và những đóng góp của tổ chức Công đoàn, tin tưởng gắn bó với tổ chức Công đoàn, thúc đẩy phát triển đoàn viên; tạo động lực khích lệ, động viên ĐV, NLĐ làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp. Công đoàn các cấp, công đoàn cơ sở cân đối nguồn thu, chi thường xuyên trong năm, kinh phí dự phòng đã được duyệt và sử dụng quỹ hoạt động thường xuyên của đơn vị; vận động các tổ chức, doanh nghiệp, chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm, đặc biệt là người sử dụng lao động trực tiếp ủng hộ các nguồn lực để tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiết thực cho ĐV, NLĐ.

Mức hỗ trợ của cấp LĐLĐ tỉnh, thành phố; Công đoàn ngành Trung ương và tương đương; Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng LĐ và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở là 500.000 đồng/người chi bằng tiền mặt. Đối với đơn vị có nguồn thu xã hội hóa, cân đối nguồn thu, chi thường xuyên trong năm có thể chủ động chi cao hơn (có thể bằng tiền mặt hoặc hiện vật).

Các LĐLĐ tỉnh, thành phố; Công đoàn ngành Trung ương và tương đương; Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn có số dư quỹ hoạt động thường xuyên tại cấp 2 và cấp 3 ước đến 31.12.2022 dưới 15 tỷ đồng, báo cáo Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn xem xét hỗ trợ. Đối với ĐV, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiếp tục được Tổng LĐ có kế hoạch thăm, tặng quà riêng với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn, các ban, bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo địa phương.

Đối với hoạt động mời Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới thăm, chúc tết, tặng quà, động viên ĐV, NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Tổng LĐ  chuẩn bị các suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu Tết trị giá 300.000 đồng.

Q.HOA

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top