World Cup 2022: Saudi Arabia tận dụng cơ hội để thu hút khách du lịch

VHO- Theo Bộ trưởng Ahmed Al Khateeb, Saudi Arabia sẽ cấp thị thực 60 ngày cho những ai sở hữu thẻ Hayya - loại thẻ bắt buộc, được cấp cho những người đã mua vé World Cup 2022.

World Cup 2022: Saudi Arabia tận dụng cơ hội để thu hút khách du lịch - Anh 1

Saudi Arabia tận dụng World Cup 2022 để hút khách du lịch. (Nguồn: trtworld)

Trong bối cảnh giá cả tăng cao và chỗ ở hạn chế tại Doha (Qatar) - nơi đăng cai vòng chung kết World Cup 2022, các quốc gia vùng Vịnh đang lên chiến lược tăng chuyến bay hằng ngày và giảm bớt các yêu cầu về đi lại nhằm thu hút người hâm mộ bóng đá ghé thăm và lưu lại trong quá trình tham gia ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Saudi Arabia là một trong số những quốc gia như vậy.

Ngày 26.10, phát biểu bên lề một diễn đàn đầu tư tại Riyadh, Bộ trưởng Du lịch Saudi Arabia, ông Ahmed Al Khateeb cho biết nước này đã tăng số chuyến bay hằng tuần lên 240 chuyến và nới lỏng quy định đi lại trên bộ nhằm tận dụng sự kiện World Cup 2022 để vực dậy lĩnh vực du lịch non trẻ của Saudi Arabia.

Vương quốc này vốn chỉ bắt đầu cấp thị thực du lịch vào tháng 9.2019, nhưng sau đó đã chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19.

Theo Bộ trưởng Ahmed Al Khateeb, Saudi Arabia sẽ cấp thị thực 60 ngày cho những ai sở hữu thẻ Hayya - loại thẻ bắt buộc, được cấp cho những người đã mua vé World Cup 2022.

Các chuyến bay hằng tuần từ Saudi Arabia đến Qatar sẽ tăng từ 6 chuyến thường lệ lên 240 chuyến trong 1 tháng diễn ra sự kiện này. 

Nhà chức trách Saudi Arabia đã chỉ đạo nâng cấp các tuyến đường nối giữa thủ đô Riyadh và các thành phố ở phía Đông nước này tới khu vực biên giới với Qatar, nhằm tạo thuận lợi cho khách du lịch đường bộ.

Bên cạnh đó, chính quyền cũng đã mở rộng số lượng trạm xăng dầu, phạm vi kết nối Internet và tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ y tế dọc theo những tuyến đường này.

Theo ông Ahmed Al Khateeb, Saudi Arabia cũng xây mới 1 tuyến đường biên giới 10 làn xe, qua đó tiết kiệm tối đa thời gian lưu thông đường bộ xuyên biên giới và mang đến cho khách du lịch một lựa chọn khác thay vì ở lại Doha, nơi dự kiến có hơn 1 triệu người hâm mộ lưu trú.

Bộ trưởng Al Khateeb tự tin khẳng định: "Chúng tôi đã sẵn sàng về cơ sở hạ tầng như giao thông vận tải, hỗ trợ di chuyển, hàng không, sân bay, khu vực biên giới, chăm sóc y tế, dịch vụ viễn thông. Chúng tôi đã sẵn sàng cho ngày mở màn World Cup và mong chờ được chào đón các vị khách từ khắp nơi trên thế giới."

Saudi Arabia đặt mục tiêu thu hút 30 triệu khách du lịch nước ngoài hằng năm vào năm 2030. Đây là một trong những mục tiêu được Thái tử Mohammed bin Salman đề ra trong chương trình cải cách Tầm nhìn 2030, nhằm giúp vương quốc vùng Vịnh này đa dạng hóa nền kinh tế vốn phụ thuộc vào dầu mỏ và mở cửa hơn với thế giới.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc