Khánh Hoà giành quyền lên chơi tại V.League 2023

VHO- Sau Công an Nhân Dân, Giải hạng Nhất quốc gia đã xác định đại diện thứ hai lên chơi tại V.League 2023, đó là Khánh Hoà, sau khi đội bóng phố biển đánh bại Cần Thơ trên sân nhà ở lươt trận cuối diễn ra vào chiều nay 29.10.

Trước khi vòng đấu cuối khởi tranh, Công an Nhân Dân dẫn đầu và đã giành suất thăng hạng đầu tiên khi có được 40 điểm, Khánh Hoà xếp thứ hai với 39 điểm, Quảng Nam xếp thứ 3 với 37 điểm. Tấm vé thăng hạng còn lại tại giải hạng Nhất năm nay là cuộc cạnh tranh giữa Khánh Hoà và Quảng Nam.

Khánh Hoà giành quyền lên chơi tại V.League 2023 - Anh 1

Khánh Hoà giành ngôi á quân và suất thăng hạng. Ảnh: VPF

Ở vòng đấu quyết định này, Khánh Hoà có lợi thế sân nhà tiếp Cần Thơ - đội đã chắc suất trụ hang còn Quảng Nam cũng được chơi trên sân nhà tiếp Phú Thọ.

Khánh Hoà dù được đánh giá cao hơn nhưng bất ngờ bị bị thủng lưới trước ở phút 12. Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 khép lại, đội bóng phố biển đã có bàn gỡ hòa 1-1 với pha lập công của Đình Kha. Khánh Hoà đã dâng cao đội hình và tấn công liên tục trong hiệp 2. Thành quả đến với các cầu thủ chủ nhà ở phút 58, khi hậu vệ Quang Minh của đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Tiền đạo Lê Thanh Bình đã không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỷ số lên thành 2-1 cho đội nhà. Hưng phấn sau khi có bàn dẫn trước, các học trò của HLV Võ Đình Tân tiếp tục có bàn thắng thứ ba. Phút 72, Hữu Khôi đi bóng khéo léo trước khi đánh bại thủ môn Cần Thơ trong pha đối mặt, ấn định chiến thắng 3-1 cho Khánh Hòa.

Khánh Hoà giành quyền lên chơi tại V.League 2023 - Anh 2

Bảng xếp hạng chung cuộc tại giải hạng Nhất quốc gia 2022. Ảnh: VPF

Chiến thắng quan trọng này giúp Khánh Hoà giành suất thứ hai lên chơi tại V.League 2023, bất chấp chiến thắng đậm 3-0 của Quảng Nam khi tiếp đón Phù Đổng trên sân nhà Tam Kỳ. Trong khi đó, Công an Nhân Dân đã giành chiến thắng 2-0 trên sân của Đắk Lắk, qua đó đoạt chức vô địch giải hạng Nhất quốc gia 2022.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc