Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn của các nhà làm phim thế giới

Chủ Nhật 30/10/2022 | 12:10 GMT+7

VHO- Nhân dịp LHP Quốc tế Tokyo lần thứ 35 (TIFF), ngày 29.10.2022, Hiệp Hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam phối hợp cùng các bên liên quan tổ chức Hội thảo “Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn của các nhà làm phim thế giới” nhằm mục đích xúc tiến, quảng bá cho điện ảnh Việt Nam, mở rộng hợp tác với các nhà sản xuất phim quốc tế đang tham dự LHP Quốc tế Tokyo.

Các đại biểu tham dự hội thảo

Tham dự chương trình có bà Trần Thị Thu Thìn, Tham tán, Trưởng phòng chính trị của ĐSQ Việt Nam tại Nhật Bản; bà Vũ Thanh Hương, Bí thư Thứ nhất, phụ trách hợp tác văn hóa Việt – Nhật của ĐSQ Việt Nam tại Nhật Bản; Ông Yoshitaka Sugihara, Giám đốc phụ trách chính sách công của Netflix Nhật Bản; bà Ikeda Kaori, Giám đốc Tổ chức Xúc tiến Quốc tế, Phó Giám đốc TIFFCOM –Chợ phim và truyền hình của LHP Quốc tế Tokyo, UNIJAPAN và các nhà sản xuất phim quốc tế đang tham dự LHP Quốc tế Tokyo. Đặc biệt, tham gia quảng bá cho điện ảnh Việt Nam tại Hội thảo còn có đại diện đoàn phim “Tro tàn rực rỡ”phim tranh giải thưởng LHP Quốc tế Tokyo (TIFF): Giám đốc sản xuất Trần Thị Bích Ngọc, diễn viên Bảo Ngọc Dolling và Lê Công Hoàng.

Chương trình hội thảo nhằm giới thiệu những điểm mới trong Luật Điện ảnh sửa đổi, có hiệu lực từ 1.1.2023; quảng bá môi trường làm phim Việt Nam; giới thiệu về năng lực sản xuất phim hoạt hình và nhu cầu hợp tác sản xuất phim hoạt hình.

TS. Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam

Theo đó, hội thảo giới thiệu một số điểm mới trong Luật Điện ảnh sửa đổi, bao gồm: Chính sách mới về phát triển Điện ảnh; Những quy định mới để tạo điều kiện cho sản xuất phim và hợp tác cung cấp dịch vụ làm phim cho nước ngoài; Phân loại, cấp phép, phổ biến phim đặc biệt là chế độ hậu kiểm với phim phổ biến trên không gian mạng; Cơ chế mới trong việc tổ chức, quảng bá Điện ảnh thông qua các sự kiện lớn như: LHP, Giải thưởng phim, cuộc thi phim.

Tất cả những chính sách mới trên tạo điều kiện cho ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam phát triển với sự đóng góp của các nguồn lực xã hội và mở rộng hợp tác quốc tế.

Tiềm năng hợp tác với Nhật Bản trong sản xuất phim hoạt hình  cũng được Hiệp hội giới thiệu tại hội thảo. Hiện nay ngành sản xuất hoạt hình Anime của Nhật Bản đang cần nguồn nhân lực có tay nghề. Trước hội thảo, đại diện Hiệp hội đã thăm và làm việc với một số công ty phim hoạt hình. Phía Nhật Bản đánh giá nhân lực hoạt hình của Việt Nam có lợi thế là những người trẻ, tỉ mỉ và khéo tay, nắm bắt nhanh những kỹ thuật làm phim hoạt hình. Một số công ty của Việt Nam cũng đã đang gia công một số công đoạn sản xuất him hoạt hình cho Nhật Bản. Tuy nhiên, phim hoạt hình Anime có quy trình sản xuất đặc biệt nên muốn phát triển hợp tác sản xuất tại Việt Nam cần quá trình đào tạo bài bản và chuyên sâu cho những người làm phim Anime.

Giám đốc sản xuất phim “Tro tàn rực rỡ”  Trần Thị Bích Ngọc- Phim tranh giải thưởng LHP Quốc tế Tokyo (TIFF)

TS. Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam chia sẻ: “Sau ba năm kể từ lần đầu tiên năm 2019, đây là lần thứ hai Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam tổ chức hội thảo quảng bá điện ảnh Việt Nam tại LHP Quốc tế Tokyo. Năm nay, bên cạnh việc giới thiệu những chính sách mới và môi trường làm phim tại Việt Nam, chúng tôi cũng đã tiếp cận, làm việc với các studio Anime của Nhật Bản. Tôi hi vọng các nhà sản xuất phim hoạt hình Nhật Bản - những người đang dẫn dắt một xu thế hoạt hình mạnh trên thế giới sẽ chọn Việt Nam làm đối tác sản xuất”.

Bà Trần Thị Thu Thìn, Tham tán, Trưởng phòng chính trị của ĐSQ Việt Nam tại Nhật Bản cho biết: “Hoạt động của Hiệp hội VFDA trong khuôn khổ LHP Quốc tế Tokyo lần thứ 35 là rất thiết thực và có ý nghĩa trong việc quảng bá điện ảnh Việt Nam đặc biệt trong bối cảnh hai nước đang chuẩn bị kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao”.

Ông Yoshitaka Sugihara, Giám đốc phụ trách chính sách công của Netflix Nhật Bản

Bà Ikeda Kaori, Giám đốc Tổ chức Xúc tiến Quốc tế, Phó Giám đốc TIFFCOM – Chợ phim và truyền hình của LHP Quốc tế Tokyo, UNIJAPAN chia sẻ: “Tôi đánh giá cao việc tổ chức Hội thảo xúc tiến, quảng bá điện ảnh Việt Nam tại LHP Quốc tế Tokyo. Trong thời gian tới chúng tôi muốn làm việc với Hiệp hội về việc giới thiệu những dự án của Việt Nam tại Chợ phim của Liên hoan phim Quốc tế Tokyo”.

Chương trình Hội thảo “Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn của các nhà làm phim thế giới” nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm xúc tiến, quảng bá, góp phần phát triển điện ảnh Việt Nam của Hiệp hội.

HÀ MY

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top