AFC đánh giá sân Mỹ Đình đủ điều kiện tổ chức thi đấu AFF Cup

VHO-Trả lời phỏng vấn Báo Văn Hoá, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt cho biết, AFC đã kiểm tra và đánh giá mặt sân Mỹ Đình đảm bảo yêu cầu tổ chức thi đấu các trận đấu tại AFF Cup.

Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt cũng giải thích thêm, dù còn nhiều khó khăn nhưng công tác bảo dưỡng sân vẫn được Ban quản lý khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình thực hiện thường xuyên theo chỉ đạo của Bộ VHTTDL và Tổng cục TDTT. Bộ cũng thường xuyên chỉ đạo để tháo gỡ khó khăn của Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình. Sân Mỹ Đình vừa tổ chức thi đấu môn Điền kinh tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX.

Tuy nhiên do một tháng qua, tiết trời Hà Nội lạnh, hanh khô, có một số đợt rét đậm, rét hại nên cỏ không thể xanh tốt như mùa hè. Trong khi ở châu Âu, các sân bóng có hệ thống sưởi và mái che tránh sương, tuyết nên các mặt cỏ đẹp. Việt Nam không có những điều kiện này, dẫn tới việc mặt sân đẹp hay xấu phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết.

              

AFC đánh giá sân Mỹ Đình đủ điều kiện tổ chức thi đấu AFF Cup - Anh 1

Thời tiết lạnh, hanh khô đã khiến mặt cỏ sân Mỹ Đình không thể xanh tốt như mùa hè

Để tránh nguy cơ gây chấn thương cho các cầu thủ, sau khi tổ chức Giải điền kinh thuộc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, mặt sân Mỹ Đình đã được đổ thêm cát và lu thường xuyên nên mặt sân phẳng, đảm bảo các điều kiện thi đấu.

Trao đổi với PV Văn Hoá, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Nghiệp Khôi cho biết, Giám sát của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) người Philippines đã tiến hành kiểm tra sân Mỹ Đình 2 lần và đều đánh giá sân đủ điều kiện tổ chức thi đấu các trận đấu tại AFF Cup.

“Do đang là mùa đông, tiết trời lạnh, lại có sương muối nên mặt cỏ bị vàng một chút, không xanh tốt như mùa hè nhưng sân đảm bảo các điều kiện tổ chức thi đấu. Mặt sân phẳng và các trang  thiết bị trên sân mới được lắp đặt, đảm bảo các điều kiện thi đấu. Khi xem trên trên truyền hình, chúng ta sẽ thấy mặt sân cỏ màu không xanh, đẹp do mùa đông nhưng mặt sân phẳng và đã được giám sát AFC đánh giá là đủ yêu cầu tổ chức thi đấu”, ông Dương Nghiệp Khôi cho biết.

Trận đấu trên sân nhà đầu tiên của tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào 19h30 ngày mai 27.12 trên sân Mỹ Đình. AFF Cup 2022 cũng sẽ là giải đấu cuối cùng HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam nên người hâm mộ hy vọng ông Park sẽ có lời chia tay đẹp với bóng đá Việt Nam tại giải đấu hấp dẫn nhất khu vực này.

THU SÂM

 

 

Ý kiến bạn đọc