Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Những tuyến du lịch tàu hỏa đẹp nhất Thụy Sĩ

Thứ Năm 05/01/2023 | 13:05 GMT+7

VHO- Ở Thụy Sĩ, những chuyến tàu có thể đưa du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp của thung lũng và sông băng; những ngôi làng tuyết trắng lộng lẫy hoặc xuyên hẻm núi đang ôm trọn dòng sông Rhine tạo nên một khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp.

Chuyến tàu Rigi-Kulm Railway

nhung tuyen du lich tau hoa dep nhat thuy si hinh anh 1

Dù mới ra mắt một đoàn tàu màu vàng trong năm nay, nhưng Rigi-Kulm vẫn luôn được du khách nhớ tới với màu đỏ, về một tuyến đường sắt trên núi lâu đời nhất châu Âu. Tuyến tàu này đưa du khách chiêm ngưỡng tầm nhìn 360 độ tuyệt đẹp với khung cảnh những hồ nước và dãy núi Alps phủ đầy tuyết. Nơi đây sở hữu một thảm thực vật và rừng xanh rộng khoảng 50km cho những dịch vụ chủ yếu như đi bộ đường dài hay trượt tuyết. Hãng tàu này thường cho du khách trải nghiệm loại tàu đầu máy xe lửa với các toa cổ điển vào thứ Tư trong tuần. 

Đường sắt trên núi Jungfrau Railway

nhung tuyen du lich tau hoa dep nhat thuy si hinh anh 2

Một chuyến đi khứ hồi từ Interlaken qua Grindelwald, nơi đây có khung cảnh nên thơ của màu sắc núi rừng, sau đó quay trở lại qua Lauterbrunnen để ngắm nhìn thung lũng băng giá cùng những thác nước. Các tuyến gặp nhau tại ga Eiger Glacier, sau đó tàu đi qua vòng cung Eiger, nơi du khách có thể nhìn thấy sườn núi băng giá ở mặt phía Bắc. Với một đài quan sát ở độ cao 3.454 mét, du khách dễ dàng nhìn ngắm sông băng Aletsch, một nửa dãy Alps và những cảnh đẹp kỳ quan trải dài đến tận nước Đức. Để kịp tận hưởng những cảnh đẹp nơi đây, du khách có thể cắt giảm thời gian (khoảng 2 tiếng cho mỗi chiều) bằng cách sử dụng dịch vụ cáp treo Eiger Express trong một phần của hành trình. 

Chặng Lucerne-Interlaken Express

nhung tuyen du lich tau hoa dep nhat thuy si hinh anh 3

Chuyến tàu này sẽ không đến những đỉnh núi tuyết thẳng đứng mà chỉ băng qua đèo Brunig (1.013 mét). Phong cảnh đồng quê tuyệt đẹp xuất hiện dọc theo bờ hồ Brienz và vùng trung tâm Thụy Sĩ, đi qua một loạt sông hồ nhỏ trong thung lũng xanh, nơi có những ngọn tháp nhà thờ cao vút nhô lên trên những mái nhà gỗ lợp ngói. Với các chuyến tàu chạy mỗi giờ, du khách có cơ hội tận hưởng thiên nhiên bằng cách rời khỏi tàu và tham gia một chuyến đi bộ đường ngắn. 

Tàu tốc hành Bernina Express

nhung tuyen du lich tau hoa dep nhat thuy si hinh anh 4

Phong cảnh núi tuyết hùng vĩ sẽ đồng hành cùng du khách trong lộ trình tàu giữa thị trấn cổ Chur và Alp Grum ở phía Đông Nam của Thụy Sĩ. Cuộc hành trình bắt đầu với những lâu đài, vườn cây ăn quả và vườn nho; sau đó tiếp tục băng qua những cây cầu và đường hầm di chuyển lên dãy Alps với tầm nhìn về dãy Bernina. Một đoạn đường cong Montebello cho phép du khách có những bức ảnh để đời, với hình ảnh đoàn tàu trên nên sông băng và núi tuyết. Tuyến tàu này đưa du khách đến điểm cao nhất của đường sắt tại châu Âu (2.253m), nơi có phong cảnh tuyệt đẹp và di sản đường sắt hon 100 năm đã được ghi danh là Di sản thế giới.

Đường sắt Gornergrat 

nhung tuyen du lich tau hoa dep nhat thuy si hinh anh 5

Cách thị trấn Zermatt không xa, đoàn tàu lướt qua lần lượt những địa điểm như ngôi làng gỗ, đồng cỏ xanh và những khu rừng thông sẽ trở nên tuyệt đẹp vào mùa thu khi lá cây ngả màu vàng. Du khách sẽ thỏa sức chiêm ngưỡng những đỉnh núi tuyết khi đoàn tàu đạt đủ độ cao, với những cảnh quan như đỉnh Matterhorn hay sông băng và núi Monte Rosa đều vô cùng tráng lệ. Trên đoàn tàu này, du khách tận hưởng các bữa ăn trên sân hiên, những dịch vụ tiện nghi và tầm nhìn tuyệt vời từ mọi hướng. Tuyến tàu này vẫn mở suốt mùa đông, với các đường trượt tuyết bắt đầu ở chặng ga Riffelalp. 

Chuyến tàu Gacier Express

nhung tuyen du lich tau hoa dep nhat thuy si hinh anh 6

Đoàn tàu khởi hành qua các khu nghỉ dưỡng sang trọng như Zermatt và St Moritz. Phải mất khoảng 8 giờ để băng qua 29 cây cầu, 91 đường hầm và những cảnh quan hùng vỹ như thung lũng, hẻm vực và đỉnh núi. Nửa chặng đường đầu tiên, du khách được chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp của thung lũng và sông băng. Tuy nhiên phần sau mới là lộng lẫy nhất, bắt đầu khi tàu đến Andermatt với tầm nhìn bao quát những cánh đồng tuyết và núi non. Đoàn tàu chạy một đoạn ngắn xuyên qua hẻm núi đang ôm trọn dòng sông Rhine tạo nên một khung cảnh hoang sơ và tuyệt đẹp. Thung lũng Albula khiến cho đoàn tàu uốn lượn theo những đường xoắn ốc khiến hành khách chóng mặt, bù lại hai bên cửa sổ là những khung cảnh đẹp mãn nhãn.

VOV.VN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top