“Tết Văn hóa - Nghĩa tình” dịp Tết Nguyên đán 2023

VHO- Phó Giám đốc Sở VHTT TP.HCM Võ Trọng Nam cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán 2023, TP.HCM sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động vui chơi, giải trí để phục vụ người dân và du khách. Theo đó, với chủ đề “Tết Văn hóa - Nghĩa tình”, các hoạt động sẽ diễn ra từ ngày 16.1 đến hết ngày 5.2 (từ 25 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến 15 tháng Giêng năm Quý Mão).

“Tết Văn hóa - Nghĩa tình” dịp Tết Nguyên đán 2023 - Anh 1

 Chương trình nghệ thuật phục vụ người dân và du khách dịp Tết dương lịch ngày 1.1.2023 tại tiền sảnh Nhà hát Thành phố (ảnh minh họa)

Trong đó, Hội hoa Xuân TP được tổ chức tại Công viên Tao Đàn; Chợ hoa Tết cấp TP tại Công viên 23 tháng 9, Công viên Gia Định và Công viên Lê Văn Tám, khu đô thị mới Thủ Thiêm TP Thủ Đức, chợ đầu mối Bình Điền và đường hoa Phú Mỹ Hưng, Chợ hoa Tết tại TP Thủ Đức và tại các quận, huyện. Bên cạnh đó, Chợ hoa Xuân “Trên bến, dưới thuyền” tổ chức tại đường Bến Bình Đông và tuyến đường Nguyễn Văn Của, quận 8 với các hoạt động đặc sắc như: Trang trí các tiểu cảnh Tết, trưng bày mâm ngũ quả, biểu diễn lân sư rồng, Đờn ca tài tử… phục vụ người dân và du khách. Ngoài ra, TP cũng tổ chức ngày hội bánh Tét, Lễ dâng cúng bánh Tét Quốc tổ Hùng Vương và Đức Lễ thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh tại đền tưởng niệm các Vua Hùng và đền thờ Đức Lễ thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh tại Công viên Lịch sử - văn hóa dân tộc. Đặc biệt, đường Hoa Nguyễn Huệ năm nay sẽ là điểm nhấn lễ hội Tết của TP.HCM với hoạt động kỷ niệm 20 năm được tổ chức. Cùng với đường Hoa, Lễ hội đường Sách năm nay được tổ chức trên tuyến đường Lê Lợi cũng sẽ là một điểm mới trong các hoạt động Tết Nguyên đán năm nay với không gian rộng rãi thông thoáng hơn, mang đến cho người dân TP và du khách nhiều hoạt động phong phú, vui tươi, hấp dẫn.

Sở VHTT TP cho biết, TP cũng tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại các địa điểm ở trung tâm TP.HCM, TP Thủ Đức cũng như tại các quận, huyện như biểu diễn nghệ thuật truyền thống, Đờn ca tài tử, Cải lương, chương trình sân khấu hóa kỷ niệm Chiến thắng Đống Đa lịch sử, biểu diễn nghệ thuật kỷ niệm Ngày thành lập Đảng… Được sự hưởng ứng, đồng hành của các doanh nghiệp, hoạt động trang trí ánh sáng nghệ thuật đường phố được Sở VHTT TP triển khai thực hiện trên một số tuyến đường nhằm góp phần tạo nên một không khí vui tươi và nhiều màu sắc, thu hút được đông đảo người dân tham quan thưởng lãm.

Cũng trong dịp đêm Giao thừa, TP tổ chức chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật, từ 00h đến 00h15 phút ngày 22.1 (mùng 1 Tết Quý Mão) tại 1 điểm tầm cao công viên hầm sông Sài Gòn và 5 điểm tầm thấp hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân TP, nhất là tại các huyện ngoại thành những giây phút chào đón năm mới đầy rộn ràng, tươi vui và tràn ngập hạnh phúc. Kết thúc chuỗi sự kiện trong các hoạt động Tết Nguyên đán Quý Mão sẽ là Lễ hội Khai hạ - Cầu an tại Lăng Đức thượng công Tả quân Lê Văn Duyệt và Lễ hội Tết Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam tổ chức tại Công viên Văn Lang ngày 4.2 (nhằm 14 tháng Giêng năm Quý Mão) và Trung tâm Văn hóa quận 5 ngày 5.2 (nhằm 15 tháng Giêng năm Quý Mão).

ANH HUY

Ý kiến bạn đọc