Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Hiệp hội Quảng cáo Thành phố Hà Nội ra mắt BCH nhiệm kỳ II: Kỳ vọng bứt phá

Thứ Năm 12/01/2023 | 09:53 GMT+7

VHO- Đại hội Hiệp hội Quảng cáo Hà Nội nhiệm kỳ II đã diễn ra ngày 11.1.2023, bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 9 thành viên, ông Trần Anh Tuấn đảm nhận chức danh Chủ tịch. Với nhiều đổi mới, hoạt động của Hiệp hội Quảng cáo Thành phố Hà Nội nhiệm kỳ II được kỳ vọng có nhiều bứt phá, có tiếng nói góp phần xây dựng hành lang pháp lý thuận lợi, tạo điều kiện cho hoạt động của các doanh nghiệp quảng cáo phát triển mạnh mẽ.

Bà Vũ Thu Thuỷ (Cục Văn hoá cơ sở) tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Hiệp hội Quảng cáo Hà Nội nhiệm kỳ II 

Nhìn lại nhiệm kỳ đầu tiên, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Quảng cáo Hà Nội Phạm Thành Minh cho biết, trong những năm qua, Hiệp hội đã có nhiều hoạt động hợp tác, liên kết và hỗ trợ hội viên trong việc phát triển nghề nghiệp, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên. Đồng thời là cầu nối giữa doanh nghiệp quảng cáo và cơ quan quản lý nhà nước trong việc hoàn thiện chính sách, thực hiện nhiệm vụ phát triển môi trường quảng cáo lành mạnh trên địa bàn Hà Nội.

Hiệp hội đã tổ chức nhiều hoạt động tích cực,  đóng vai trò quan trọng  trong phát triển thị trường quảng cáo, điển hình như hoạt động phối hợp với Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam vận động dỡ bỏ trần chi phí quảng cáo trong luật thuế thu nhập doanh nghiệp (năm 2013-2014)...

Trong nhiệm kỳ I, ngoài những hoạt động thường kỳ, Hiệp hội đã thực hiện và phối hợp thực hiện thành công một số hoạt động nổi bật: phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức thành công Đại hội Quảng cáo Châu Á tại Việt Nam (2013); phối hợp với Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam vận động dỡ bỏ trần chi phí quảng cáo trong luật thuế thu nhập doanh nghiệp (năm 2013 -2014); tham gia góp ý, phản biện Quy chế quản lý quảng cáo ngoài trời và Quy hoạch quảng cáo trên địa bàn TP Hà Nội.

Tân Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Hà Nội (bên trái)

Một số khó khăn, vướng mắc cũng được thẳng thắn nêu rõ: đội ngũ Ban chấp hành còn thiếu kinh nghiệm; phần lớn là chủ doanh nghiệp, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp tốt nhưng chưa phù hợp với điều hành tổ chức xã hội nghề nghiệp; tài chính yếu, chưa chủ động; mối liên kết thông tin giữa Hiệp hội và cơ quan quản lý còn lỏng lẻo, chưa thường xuyên, chặt chẽ; cơ chế chính sách của nhà nước; áp lực từ sức cạnh tranh lớn... Từ những khó khăn này, Hiệp hội đã chỉ rõ nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm để hoạt động tốt hơn trong thời gian tới, trong đó nhấn mạnh bài học về nâng cao năng lực phản biện, bài học về sự liên kết nhằm hỗ trợ lẫn nhau và mở rộng môi trường phát triển cho hội viên cũng như mở rộng sức ảnh hưởng của Hiệp hội trên các lĩnh vực khác.

Đại hội cũng nêu lên những định hướng chính trong phương hướng hoạt động của Hiệp hội nhiệm kỳ II: Xây dựng và phát triển mối quan hệ với các cơ quan nhà nước, các tổ chức quốc tế, nước ngoài và các tổ chức Hiệp hội có cùng mục tiêu; phát triển hội viên và tăng cường lợi ích hội viên; phát triển tổ chức và nguồn nhân lực; phát triển các hoạt động/dịch vụ nhằm tạo thu nhập cho Hiệp hội; chủ động tạo nguồn thu nhập đủ và ổn định cho Hiệp hội.

Các giải pháp được đưa ra để đảm bảo thực hiện thành công phương hướng hoạt động của Hiệp hội gồm: Bầu chọn các thành viên BCH nhiệt tình, trách nhiệm, kỷ luật; tổ chức bộ máy gọn nhẹ, linh hoạt và hiệu quả; phát triển hội viên, xây dựng cơ chế phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước; xây dựng cơ chế hoạt động minh bạch, hiệu quả…

Phát biểu tại Đại hội, bà Vũ Thu Thuỷ (Cục Văn hoá cơ sở, Bộ VHTTDL) chúc mừng Hiệp hội Quảng  cáo Hà Nội đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ II thành công, bầu ra BCH với các thành viên nhiệt tình, tâm huyết. Bà Thuỷ nhấn mạnh, lâu nay các Hiệp hội quảng cáo ở các địa phương luôn là “cánh tay nối dài” của cơ quan quản lý Nhà nước, từ đó để công tác quản lý, chỉ đạo sát thực tiễn và hiệu quả hơn. Mong rằng trong thời gian tới, Hiệp hội Quảng cáo Hà Nội sẽ có những phát triển mạnh mẽ, đột phá, các doanh nghiệp cùng nhau đồng hành, hỗ trợ và phát triển. Đặc biêt tới đây, Hiệp hội sẽ có tiếng nói thiết thực đóng góp cho việc sửa đổi, bổ sung Luật Quảng cáo, tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho ngành quảng cáo Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Tân Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Hà Nội Trần Anh Tuấn cho biết, các thành viên Hiệp hội sẽ cùng sát cánh, đồng hành, hỗ trợ nhau để những bước đi của Hiệp hội trong thời gian tới sẽ thực chất, hiệu quả và thực sự có đột phá mạnh mẽ.

HÀ PHƯƠNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top