Vợ cũ “võ sư” Nguyễn Xuân Vinh lại kêu cứu

VHO- Chị V.T.L (hiện đang ở tại 194 Giải Phóng, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội), người từng bị “võ sư” Nguyễn Xuân Vinh (trú tại Phù Trì, xã Kim Hoa, huyện Mê Linh, Hà Nội) đánh đập khi đang bế con tiếp tục lên tiếng kêu cứu vì anh này lại “ngựa quen đường cũ” bạo hành con trai ngay thời điểm trước Tết.

Vợ cũ “võ sư” Nguyễn Xuân Vinh lại kêu cứu - Anh 1

Hình ảnh Nguyễn Xuân Vinh đánh vợ khi đang bế con 2 tháng tuổi được camera ghi lại

 Dư luận vẫn chưa quên vụ việc Nguyễn Xuân Vinh (sinh năm 1987) liên tiếp đánh, đá vợ ngã ra đất khi đang bế trên tay con gái mới 2 tháng tuổi, được camera ghi lại vào cuối tháng 8.2019 tại huyện Thạch Bàn, Gia Lâm, Hà Nội. Vụ việc khiến dư luận phẫn nộ và các cơ quan chức năng đã vào cuộc giải quyết, xử lý nghiêm minh.

Điên cuồng trút giận lên con trẻ

Chị L chia sẻ với Văn Hóa, vụ việc tưởng chừng đã kết thúc sau khi ly hôn. Tòa án Nhân dân quận Thanh Xuân ra quyết định để chị nuôi con gái mới sinh là T.A, Nguyễn Xuân Vinh nuôi con trai T.B (hiện đã được 11 tuổi). Lúc đó, do chịu áp lực từ nhiều phía, lo sợ các con lớn lên sẽ mặc cảm vì thân phận “có bố đi tù”, định kiến xã hội ảnh hưởng đến tương lai các con, nên chị đã không đủ mạnh mẽ để đi đến cùng của vụ việc. “Khi ấy, dù mới gần 8 tuổi nhưng con trai tôi đã nói “thôi để con về ở với bố, để bố ký đơn, bố không đánh mẹ và em nữa”… Ngày nào tôi cũng hối hận, dằn vặt bản thân mình vì đã tin vào những lời cam đoan của Vinh và gia đình nhà nội, khi họ xin một cơ hội cho bố của các con tôi làm lại cuộc đời, hứa hẹn rằng sẽ chăm sóc con trai tôi một cách tốt nhất…”, người mẹ nghẹn ngào.

Theo chị L, hơn 3 năm nay, chồng cũ nhiều lần ngăn cấm không cho con trai gặp mẹ. Mỗi lần thăm gặp, đón con của chị đều là những cuộc chiến và luôn kết thúc trong nước mắt của hai mẹ con. Mới đây nhất, buổi tối ngày 27.12.2022, con trai T.B mặc nguyên áo đồng phục của trường, còn đang đeo khăn quàng đỏ, chân không đi tất, chạy xộc vào nhà tôi. Con khóc kể buổi chiều vừa đi học về thì bị bố vứt hết cặp sách xuống nước, đá vào mạng sườn, bắt quỳ ở sân xi măng và đánh, đấm nhiều lần vào đầu cháu... Gia đình nhà nội chứng kiến nhưng không thể ngăn cản. “Nguyên nhân là hôm Giáng sinh con trai tôi xin về chơi với mẹ, anh ta đồng ý. Nhưng tối lại nhắn tin cho tôi hẹn gặp, tôi từ chối, anh ta liền nổi giận và trút lên T.B, bắt con phải về Mê Linh ngay. Ngày 27.12, sau khi đánh con, anh ta kéo T.B lên ô tô và đuổi con tới nhà tôi, từ chối quyền nuôi dưỡng. Tối đó, con không ăn, không ngủ, chỉ luôn nói muốn được sống với mẹ. Nên tôi đã gọi điện cho ông bà nội, các bác để xin phép giữ con ở lại chăm sóc và được cả gia đình nhà nội ủng hộ”, chị L kể.

Tuy nhiên, ngay ngày hôm sau, chị L nhận được điện thoại cảnh báo rằng, chồng cũ cùng một nhóm người đang mang theo hung khí đang lên Hà Nội để đòi con. Một lúc sau, Vinh xuất hiện, chửi bới, đe dọa, bắt hai con phải theo về. Ba mẹ con cố thủ trong nhà, hai đứa trẻ vô cùng hoảng loạn, vừa gào khóc vừa cầu cứu. Không đón được con, anh ta càng điên cuồng chửi bới, hăm dọa, sỉ nhục cả gia đình và hành hung người thân của chị, gây rối trật tự khu vực.

Trong suốt mấy ngày, Vinh liên tục nhắn tin đe dọa, cử người túc trực canh ở đầu ngõ. Chị L vì lo lắng, sợ hãi nên phải xin nghỉ làm, hai con không được đi học. Tối 28.12, con trai kêu đau tai, may nhờ hàng xóm thông báo tình hình bên ngoài nên hai mẹ con trốn được ra để đi khám. Con được điều trị nội trú ở Bệnh viện Nhi Trung ương, Khoa Sức khỏe vị thành niên, được chẩn đoán rối loạn hoảng sợ, lo âu kịch phát do bị bạo hành.

Giáp Tết Nguyên đán Quý Mão, ngày 18.1.2023, Vinh bất ngờ tới nhà chị L bắt con gái T.A lên ô tô, sai người ở trong xe chốt cửa lại, sau đó uy hiếp và chửi bới, đe dọa con trai T.B, bắt con theo về nhưng con chống cự, nhất quyết không đi. Toàn bộ sự việc xảy ra có sự chứng kiến của nhiều cán bộ Công an 113, Công an phường Phương Liệt, sau hơn 3 giờ đồng hồ, con gái mới được thả ra. Cho tới ngày hôm nay, hai con vẫn rất sợ hãi mỗi khi nhắc tới bố, ảnh hưởng tâm lý vô cùng nặng nề. Mặc dù con trai T.B đã được mẹ xin học dự thính tại một trường gần nhà nhưng con vẫn không dám đi vì Vinh đe dọa sẽ tới trường bắt con.

Vợ cũ “võ sư” Nguyễn Xuân Vinh lại kêu cứu - Anh 2

Cháu T.B được điều trị nội trú sang chấn tâm lý tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Vụ việc vẫn chưa đến hồi kết

Thông tin từ Tổ dân phố số 7, phường Phương Liệt, sau khi sự việc xảy ra, ngày 27.1.2023 (mùng 6 Tết), đại diện Công an khu vực, Tổ dân phố và Hội phụ nữ đã đến động viên tinh thần chị L. Sự việc hai bên giành giật cháu nhỏ trước đó đã được công an phường can thiệp, giải quyết.

Hiện nay, chị L và gia đình đã gửi đơn tố cáo về hành vi bạo hành trẻ em (xảy ra tại xã Kim Hoa, huyện Mê Linh ngày 27.12.2022) tới Công an xã Kim Hoa (huyện Mê Linh, Hà Nội); làm đơn khởi kiện giành quyền nuôi con, gồm đầy đủ hồ sơ, minh chứng tới Tòa án Nhân dân huyện Mê Linh - nơi cư trú của Nguyễn Xuân Vinh; đơn tố cáo về hành vi hành hung xảy ra ngày 28.12.2022 tới Công an phường Phương Liệt, Công an quận Thanh Xuân và Công an TP Hà Nội. “Tôi khẩn thiết đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp giải quyết, ngăn chặn hành vi gây rối, vu khống, sỉ nhục, đe dọa gia đình tôi, đảm bảo an toàn và tính mạng cho mẹ con tôi; con tôi được đảm bảo quyền chăm sóc, đi học trong môi trường an toàn”, chị L bày tỏ.

Trao đổi với Văn Hóa ngày hôm qua 31.1, ông Trần Tiến Dũng, công chức văn hóa - xã hội xã Kim Hoa cho biết, ngay sau chỉ đạo của Phòng LĐ,TB&XH huyện Mê Linh, các lực lượng chức năng của xã đã phối hợp với Công an huyện Mê Linh vào cuộc giải quyết. Hiện cháu T.B đang được tạm thời cách ly với bố, chuyển ra ở với mẹ tại Hà Nội. Các ban, chuyên môn đã hỏi thăm, động viên mẹ cháu, sức khỏe cháu tạm thời ổn định. Mẹ cháu cũng về trường Tiểu học Chí Đông (xã Kim Hoa - nơi cháu cư trú và theo học) để rút học bạ, chuyển trường cho cháu. Tuy nhiên, về mặt pháp lý, bố cháu là Nguyễn Xuân Vinh vẫn đang nuôi dưỡng hợp pháp nên nhà trường không đồng ý cho rút học bạ. “Về phía công an xã, theo tôi được biết, công an đã 3 lần đến nhà gửi giấy mời Nguyễn Xuân Vinh lên trụ sở công an làm việc nhưng đều không gặp, nên gửi giấy mời qua bố mẹ Vinh. Do anh này cũng không lên Công an xã để làm việc nên sự việc mới ghi nhận từ đơn của mẹ cháu, còn cụ thể như thế nào phải chờ kết quả làm việc của Công an với anh Vinh. Hiện nay mẹ cháu T.B cũng đang gửi đơn đến Tòa án Nhân dân huyện Mê Linh để đề nghị được nuôi dưỡng cháu”, ông Dũng cho hay.

“Nguyễn Xuân Vinh là lao động tự do, ngoài đánh vợ, đối tượng còn có tiền sự về cố ý gây thương tích đối với người khác. Ngay sau khi sự việc xảy ra, các ban, ngành, đoàn thể đã tới gia đình Vinh để lập biên bản sự việc. Ông bà nội cháu bé cho rằng, Vinh không đánh mà chỉ quát mắng nên không gây thương tích. Tuy nhiên, do chưa làm việc được với Vinh nên vụ việc vẫn đang được tiến hành giải quyết”, ông Lê Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Kim Hoa nói. 

 NHÓM PV

Ý kiến bạn đọc