Hoa hậu Việt Gen Z trên đấu trường Quốc tế 2023

VHO - Những người đẹp đại diện Việt Nam thuộc thế hệ Gen Z đã mang đến nhiều màu sắc, làn gió đầy mới mẻ trên đấu trường nhan sắc Quốc tế trong những năm gần đây. Đáng chú ý, có nàng hậu vinh dự trở thành Đại sứ Văn hóa, Du lịch và Môi trường.

Hoa hậu Việt Gen Z trên đấu trường Quốc tế 2023 - Anh 1

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà vinh dự trở thành “Đại sứ Văn hóa, Du lịch và Môi trường Côn Đảo”

Vài năm trở lại đây, thị trường nhan sắc Việt có sự thay đổi mới mẻ khi nhiều người đẹp Gen Z chiến thắng các cuộc thi trong nước và trở thành đại diện Việt Nam tham dự nhiều đấu trường nhan sắc quốc tế. Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, môi trường học tập thuận lợi và sự đầu tư bài bản, các đại diện Việt Nam thuộc thế hệ Gen Z (sinh năm 1997 đến năm 2012) đã gặt hái được nhiều thành công tại các cuộc thi sắc đẹp trong thời gian vừa qua.

Năm 2023, các đại diện Việt Nam thuộc thế hệ Gen Z được kì vọng sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên đấu trường nhan sắc quốc tế. Các nàng Hậu Gen Z nhận được nhiều quan tâm của giới mộ điệu sắc đẹp có thể kể đến như: Hoa hậu Mai Phương, Á hậu Phương Nhi, Á hậu Thủy Tiên… là những nàng hậu hứa hẹn sẽ đến với những cuộc thi quốc tế trong thời gian tới đây.

Hiện tại, một nàng hậu Việt Gen Z khác là Nguyễn Thanh Hà - đương kim Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2022 đang tham dự cuộc thi Miss Eco International 2023 - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 tại Ai Cập, cũng nhận được nhiều sự quan tâm đến từ giới mộ điệu các cuộc thi sắc đẹp và các chuyên trang sắc đẹp quốc tế.

Hoa hậu Việt Gen Z trên đấu trường Quốc tế 2023 - Anh 2

Hoa hậu Mai Phương (trái) và Hoa hậu Thanh Hà thuộc thế hệ  Gen Z

Chạm tay đến vương miện Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2022 khi vừa tròn 18 tuổi, Nguyễn Thanh Hà nhanh chóng thích nghi với nhiều sự thay đổi từ cuộc sống thường nhật đến những hoạt động xã hội khi đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau ở nhiều dự án về môi trường, xã hội.

Sau khi đăng quang, Nguyễn Thanh Hà đã chọn lọc để không tham gia nhiều vào các hoạt động giải trí nghệ thuật. Thay vào đó, nàng hậu quê Bến Tre tập trung vào việc trau dồi các kĩ năng cần thiết và tham gia tích cực vào các dự án cộng đồng. Bên cạnh đó, cô còn dành thời gian để chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc thi Hoa hậu Môi trường Thế giới. Ngoài ra, Nguyễn Thanh Hà cũng liên tục nhận được lời mời trở thành Đại sứ truyền cảm hứng cho nhiều hoạt động của Đoàn Thanh niên TP.HCM; Cuộc thi về vấn đề Môi trường; Các hoạt đông thiện nguyện hướng đến những hoàn cảnh khó khăn, nhất là phụ nữ và trẻ em… Đặc biệt, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà còn vinh dự trở thành “Đại sứ Văn hóa, Du lịch và Môi trường” của Côn Đảo.

Nàng hậu 18 tuổi cũng khiến nhiều người bất ngờ khi mạnh dạn chia sẻ những vấn đề tưởng nhỏ nhưng lại rất quan trọng đối với đời sống của người dân. Loạt bài “Đừng để nhà vệ sinh công cộng thành “ác mộng” trên truyền thông nhận được hiệu ứng tích cực và sự ủng hộ mạnh mẽ đến từ nhiều đối tượng khán giả. Với hành trình tham gia cuộc thi Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023, Nguyễn Thanh Hà mong muốn lan tỏa những giá trị văn hóa đẹp đẽ của quê hương đến bạn bè quốc tế; Bên cạnh đó, nàng hậu 18 tuổi còn nghiên cứu thực trạng tình hình Môi trường ở Việt Nam và góp nhặt những giải pháp tích cực cho các vấn đề nóng sốt để có thể mang đến cuộc thi năm nay. Đương kim Hoa hậu Môi trường Việt Nam tin tưởng những giải pháp thực tế, được thay đổi liên tục ở một quốc gia đang phát triển có thể trở thành những gợi ý tích cực đối với nhiều nơi đang và sẽ đối mặt với những vấn đề Môi trường như Việt Nam.

Hoa hậu Việt Gen Z trên đấu trường Quốc tế 2023 - Anh 3

Nguyễn Thanh Hà trong trang phục môi trường và trang phục truyền thống mang đến cuộc thi năm nay

Miss Eco International - Hoa hậu Môi trường Thế giới là một đấu trường sắc đẹp lớn mang tầm quốc tế, diễn ra từ ngày 22.2-4.3 tại Ai Cập. Đây là năm thứ 9 cuộc thi được tổ chức, hướng đến việc quảng bá du lịch và vẻ đẹp thiên nhiên thế giới. Tại cuộc thi này, Nguyễn Thanh Hà sẽ tranh tài cùng với 65 nhan sắc đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đêm chung kết, đương kim Hoa hậu Môi trường Thế giới 2022 người Philippine Kathleen Patton sẽ trao vương miện cho người kế nhiệm.

Bên cạnh Nguyễn Thanh Hà, đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm nay là Mai Phương cũng đang tất bật chuẩn bị hành trang cần thiết để đến Miss World 2023 sẽ được diễn ra vào tháng 5 tới đây. Hiện tại, nàng hậu sinh năm 1999 đang tất bật chuẩn bị dự án Nhân ái để tỏa sáng tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Sau khi đăng quang Miss World Vietnam 2022, Mai Phương luôn nhận được nhiều kì vọng của giới mộ điệu nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế.  Giờ đây, cô vẫn đang cố gắng trau dồi các kĩ năng cần thiết để có thể mang những thứ "vũ khí" mạnh nhất chinh chiến trên đấu trường sắc đẹp quốc tế sắp tới.

Bên cạnh Hoa hậu Thanh Hà và Hoa hậu Mai Phương, hai nàng Hậu Việt Gen Z khác cũng được khán giả đặt kỳ vọng sẽ đến với đấu trường nhan sắc quốc tế phải kể đến là Á hậu (Hoa hậu Thế giới Việt Nam) Phương Nhi và Á hậu (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) Thủy Tiên. Cả hai nàng Á hậu Gen Z đều có sắc vóc nổi bật và khả năng chinh chiến cao. Trên truyền thông, cả hai nhiều lần úp mở về việc trở thành đại diện Việt Nam trên đấu trường quốc tế trong thời gian tới đây. Có thể thấy đại diện Việt Nam trên đấu trường nhan sắc quốc tế ngày càng được trẻ hóa, thế hệ Gen Z có nhiều lợi thế đặc biệt để tỏa sáng hơn. 

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc