Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Ra mắt “Tình yêu vĩnh cửu” của nhà văn Trần Thiên Hương

Thứ Bảy 11/03/2023 | 16:35 GMT+7

VHO- Ngày 11.3 tại Hà Nội, Thời báo Văn học Nghệ thuật (Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam) đã tổ chức buổi ra mắt cuốn sách Tình yêu vĩnh cửu của tác giả Trần Thiên Hương. Tác phẩm góp phần ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam.

Chia sẻ về cuốn sách, tác giả Trần Thiên Hương cho biết: “Cuốn sách được chia thành 2 phần. Ở phần một, câu chuyện xoay quanh ba nhân vật Kiều Trang, Chiêu và Jonathan. Số phận cuốn họ vào vòng xoáy tình yêu. Qua tác phẩm của mình, tôi mong muốn mang đến thông điệp trong bất kỳ hoàn cảnh nào vẫn có những mối tình vượt qua rào cản số phận, dành cho nhau tình yêu vĩnh cửu và chính tình yêu đó đã cứu rỗi, gắn kết những nỗi đau trong tâm hồn họ”.

Toàn cảnh buổi ra mắt tiểu thuyết

Thông điệp chính xuyên suốt tác phẩm không chỉ dừng lại ở những mối tình trong một gia tộc mà những mối tình ấy đã thăng hoa, kết thành tình yêu đất nước. Những trang sách trong Tình yêu vĩnh cửu còn cung cấp cho bạn đọc vốn văn hoá khá sâu rộng về lịch sử - văn hoá Việt Nam, lịch sử văn hoá châu Âu nói chung, lịch sử - văn hoá Pháp nói riêng.

Nhà văn Lê Hoài Nam nhận xét: “Văn phong trong Tình yêu vĩnh cửu thoáng đọc vẻ như mang hơi hướng cổ điển, nhưng càng đọc càng thấy mới mẻ. Mạch văn nhanh, cô đọng mà tinh tế. Kết cấu tác phẩm năng động, biến hoá gây những bất ngờ thú vị cho bạn đọc. Có những trang mang yếu tố hiện thực huyền ảo, như mô tả chuyến đi thăm nước Pháp của Kiều Trang. Đó là yếu tố “hậu hiện đại” xuất hiện một cách tự nhiên và phù hợp.”

Với một lối hành văn giản dị và trong sáng, tác giả đã vẽ lên một bức tranh khổ lớn panorama trải dài một thế kỷ từ những năm đầu thực dân Pháp xâm lược nước ta cuối thế kỷ XIX, cho tới sau khi cuộc trường chinh chống Mỹ cứu nước của dân tộc đã kết thúc thắng lợi. Chuyện xảy ra trong một gia đình Thông phán quan chức người Việt thời thuộc Pháp sống ở Hà Nội. Theo dòng chảy thời gian, sự phát triển của 4 thế hệ liên tiếp gia tộc này luôn gắn chặt với những đổi thay thăng trầm của đất nước. Biết bao thành công, thất bại, vinh hoa, khổ nạn... nhưng với truyền thống yêu nước nồng nàn thừa truyền từ dòng máu người dân đất Việt mà hầu như tất cả những con người sinh ra trong dòng tộc này, dù làm công việc gì, ở đâu và thời khắc nào thì họ đều thể hiện được đức tính cao quý đó.

Tiểu thuyết ngoài câu chuyện tình yêu đôi lứa còn là ngợi ca tình yêu văn hoá, đất nước, con người Việt Nam

Nhà văn Nguyễn Đắc Như cho rằng: “Sự xuất hiện của các nhân vật lịch sử trong tiểu thuyết dù chỉ thoáng qua nhưng đã điểm xuyết cho những câu chuyện kể thêm phần hấp dẫn. Những câu chuyện tình tay đôi, tay ba diễn ra dù trong thế hệ thứ nhất, thứ hai, hoặc thứ ba, thứ tư thì đều được kể ra một cách mộc mạc giản dị nhưng không kém phần hấp dẫn, khiến người đọc có lúc cảm nhận như đây là một bộ sưu tầm về những mối tình cũng như là cách tỏ tình, cách yêu đương của các thế hệ người Việt khác nhau”.

Bên cạnh đó, không gian tiểu thuyết được mở rộng ra rất nhiều địa danh trên mảnh đất hình chữ S rồi vươn ra cả một số quốc gia khác. Các sự kiện lớn lao xảy ra đều được đến  như khởi nghĩa Yên Thế của Hoàng Hoa Thám, kết thúc là trận chiến thắng lợi Điện Biên, cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc diễn ra ở cả hai miền đất nước...Với tuyến nhân vật đa dạng cùng những mối quan hệ phức tạp,  người đọc hình dung một phần lịch sử đất nước trước và sau giải phóng. 

THƠM NGUYỄN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top