Du lịch hè “Cô Tô - Dấu ấn đảo xanh” 2023

VHO- UBND huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức khai mạc du lịch năm 2023 với chủ đề “Cô Tô - Dấu ấn đảo xanh”. Đây là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động, sự kiện kích cầu, thu hút khách du lịch đến Cô Tô nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Sự kiện là hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 62 năm Ngày Bác Hồ ra thăm đảo 9.5.1961 -2023), hướng tới thiết thực chào mừng, kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30.10 (1963-2023) và chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2023. Từ đó, tiếp tục nâng cao nhận thức, lòng tự hào dân tộc và trách nhiệm của cộng đồng trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy những giá trị lịch sử, tài nguyên, bảo vệ môi trường biển, văn hóa, du lịch biển đảo; góp phần cho sự phát triển du lịch bền vững cũng như công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo tiền tiêu.

Du lịch hè “Cô Tô - Dấu ấn đảo xanh” 2023 - Anh 1

Khai mạc du lịch “Cô Tô - Dấu ấn đảo xanh” 2023

Lễ khai mạc với chủ đề “Cô Tô - Dấu ấn đảo xanh” cùng chương trình nghệ thuật đặc sắc thay lời chào đón du khách bốn phương đến với đảo ngọc vùng Đông Bắc. Qua đó, giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử, tài nguyên, sản phẩm du lịch và các hoạt động, sự kiện sẽ diễn ra trong năm 2023 đến với du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời góp phần thúc đẩy, phục hồi, phát triển ngành du lịch của Quảng Ninh nói chung và Cô Tô nói riêng sau ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19; thu hút mạnh mẽ khách du lịch, cũng như các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đến với Cô Tô.  

Du lịch hè “Cô Tô - Dấu ấn đảo xanh” 2023 - Anh 2

Chương trình nghệ thuật  khai mạc du lịch "Cô Tô - Dấu ấn đảo xanh" 2023

Trong khuôn khổ chương trình, người dân và du khách còn được tham gia trải nghiệm các hoạt động thể thao như Giải đua thuyền Kayak tại bãi biển tình yêu; Giải bơi lội vòng quanh đảo Cô Tô con (chiều dài gần 8km); Trưng bày sản phẩm đặc sản OCOP Cô Tô; Triển lãm ảnh đẹp, cây tùng Cô Tô; gian hàng giới thiệu các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Điểm mới trong phát triển du lịch của huyện đảo là công bố các sản phẩm du lịch mới, ra mắt ấn phẩm du lịch Cô Tô, các ứng dụng chuyển đổi số du lịch Cô Tô 2023; tạo thuận lợi cho du khách với nhiều trải nghiệm thú vị.

Năm 2023, huyện đảo Cô Tô tiếp tục phát triển du lịch theo hướng du lịch xanh, tăng trưởng bền vững; đặt mục tiêu đón 250.000 lượt khách, tổng doanh thu du lịch, dịch vụ đạt khoảng 700 tỉ đồng.

Q.VY

Ý kiến bạn đọc