Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Sôi động với các đêm trình diễn hợp xướng quốc tế trên đường phố

Thứ Ba 04/04/2023 | 09:06 GMT+7

VHO- Hàng ngàn du khách và người dân có mặt tại phố cổ Hội An tối ngày 3.4 đã hào hứng, say mê hòa nhịp cùng với những phần trình diễn của các đoàn hợp xướng quốc tế trong không gian thơ mộng của Hội An. 

Trình diễn hợp xướng tại Khu phố cổ với chủ đề “Giai điệu quốc tế”

Bên cạnh Hội thi được tổ chức theo cách thức truyền thống của Hiệp hội Interkultur- CHLB Đức, tại Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ VII- năm 2023 diễn ra từ ngày 2-6.4  còn có nhiều hoạt động khác do thành phố Hội An tổ chức. 
Đặc biệt, các đêm trình diễn hợp xướng quốc tế trên đường phố với chủ đề “Giai điệu quốc tế” để phục vụ nhân dân và du khách tại 03 địa điểm ở phố cổ Hội An là Vòng cung Chùa Cầu, Công viên Kazik và Cổng chùa Bà Mụ luôn thu hút đông đảo người đến xem, thưởng thức các phần biểu diễn ấn tượng, giao lưu với các đoàn hợp xướng quốc tế để hiểu, cảm nhận thêm về loại hình âm nhạc này. 

Các đoàn hợp xướng trình diễn với những sắc màu âm nhạc đa dạng, quyến rũ 

Những phần trình diễn của đoàn hợp xướng Ottophony Vocal Eensemble đến từ Malaysia-  đất nước quyến rũ và hẫp dẫn với sự kết hợp hài ḥòa của nhiều dân tộc, văn hoá và tín ngưỡng, cùng đời sống âm nhạc vô cùng phong phú.

Đêm hợp xướng “Giai điệu Tổ quốc” trong khu phố cổ phục vụ du khách, người dân

Đoàn hợp xướng The Bangkok Voices đến từ Thái Lan với những tiết tấu và phong cách độc đáo; Đoàn hợp xướng Melody Of Aisyiyah Voice từ Indonesia với sự hoà hợp, đa dạng giữa các nền văn hoá và phong tục của nhiều tôn giáo và những phong cách âm nhạc tuyệt vời,… 
Với tư cách là quốc gia chủ nhà, Việt Nam có 4 đội hợp xướng tham gia nhiều hạng mục dự thi, bao gồm  Sai Gon Male Choir, Sai Gon Female Choir, VinSchool One primary, Hoi An Children’s Choir Club. 

Đội hợp xướng thiếu nhi Hội An 

43 thành viên của Câu lạc bộ hợp xướng thiếu nhi Hội An (Hoi An Children’s Choir Club) là các em học sinh đến từ các trường tiểu học, trung học trên địa bàn thành phố cho biết, được tham gia hội thi là một trải nghiệm  đã mang đến cho có những ngày tập luyện hăng say, nhiệt huyết để mang lại buổi trình diễn đầy cảm xúc trong hội thi. 

Khán giả thưởng thức, giao lưu cùng các nghệ sĩ trong không gian phố cổ

Những phần trình diễn, giao lưu của các đoàn hợp xướng quốc tế trong không gian phố cổ ấm cúng đã đem lại cho hàng nghìn khán giả tham gia nhiều cung bậc cảm xúc, tạo nên một không khí hào hứng, không gian giao lưu mở giữa nghệ sỹ và khán giả. 
Các đoàn hợp xướng quốc tế đã mang đến những tiết mục trình diễn với những giai điệu âm nhạc tuyệt vời, những cảm xúc hân hoan và tình hữu nghị, giao lưu văn hóa quốc tế. 

Đoàn hợp xướng đến từ Malaysia biểu diễn trong đêm khai mạc

Sự gặp gỡ, giao lưu giữa các nền văn hóa và âm nhạc, lời ca, tiếng hát góp phần kết nối nhân loại trong tình yêu, lòng nhân ái, tình hữu nghị,  một lần nữa tạo nên sự hội ngộ đầy ấn tượng tại Hội thi Hợp xướng Quốc tế Việt Nam diễn ra tại thành phố Hội An- nơi mà tổ chức văn hóa quốc tế Interkultur và các đoàn hợp xướng yêu mến và đặt tên là “nơi gặp gỡ bình yên”.

Hội thi thu hút 18 đoàn với gần 600 nghệ sỹ đến từ 07 quốc gia, vùng lãnh thổ

Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ VII-năm 2023 diễn ra tại TP Hội An từ ngày 2-5.4 đã thu hút hơn 18 đoàn hợp xướng, 600 nghệ sỹ đến từ 07 quốc gia và vùng lãnh thổ gia. Bên cạnh những chương trình biểu diễn tranh tài tổ chức theo cách thức truyền thống của Interkultur, tại sự kiện lần thứ VII này rất nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật khác do thành phố Hội An tổ chức để giới thiệu quảng bá hình ảnh văn hóa du lịch Hội An đến với bạn bè quốc tế như Trình diễn nghệ thuật “Hội An - Sắc màu của Lụa”, Tái hiện Đêm phố cổ Hội An đầu thế kỷ XX, Trưng bày và bán các sản phẩm OCOP, trưng bày sinh vật cảnh Hội An…
Được biết, sau thời điểm công bố, trao thưởng và bế mạc Liên hoan diễn ra vào chiều ngày 5.4, các đoàn hợp xướng sẽ diễu hành đường phố, giao lưu nghệ thuật-ẩm thực giã bạn. 

Trình diễn "Sắc màu của lụa" đêm ngày 3.4

Ông Johan Rooze - Giám đốc Nghệ thuật của Hiệp hội Interkurtul- CHLB Đức chia sẻ: Hội An là một thành phố rất đỗi thơ mộng và chắc chắn là một trong số những điểm đến đẹp nhất Châu Á để ca hát và gặp gỡ. Chắc chắn các bạn sẽ có những ấn tượng khó quên trong những ngày sắp tới, đặc biệt vào ban đêm khi thành phố được thắp sáng bởi hàng ngàn ánh đèn lồng.
Nếu bạn yêu thích lễ hội và cuộc thi ở thành phố tuyệt đẹp này, hãy truyền tải và quảng bá sự kiện ra toàn cầu! Sau ba năm, chúng ta quay trở lại nơi đây, cùng cảm nhận nền hợp xướng thế giới đang dần thức giấc, và cùng được ca hát như chưa từng có bất kỳ cách trở nào.

“Tôi, cùng toàn thể đội ngũ thường trực Interkultur vui mừng khôn xiết khi thấy công chúng yêu âm nhạc hợp xướng được hội ngộ cùng nhau, được ca hát, nhảy múa, học hỏi,… mà không cần phải đeo khẩu trang. Tôi cảm nhận nền hợp xướng thế giới đang dần tái sinh với phương châm “Hòa chung tiếng hát mang các quốc gia đến gần nhau”, đặc biệt là ở đây, trên đất nước tuyệt vời này”, ông Johan Rooze chia sẻ. 

KHÁNH CHI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top