Thụy Sĩ giành quyền đăng cai giải Vô địch bóng đá nữ châu Âu

VHO- Thụy Sĩ đã vượt qua các ứng cử viên nặng ký gồm Pháp, Ba Lan và liên minh các nước Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy, Thụy Điển, qua đó giành quyền đăng cai giải Vô địch bóng đá nữ châu Âu 2025.

Thụy Sĩ giành quyền đăng cai giải Vô địch bóng đá nữ châu Âu - Anh 1

Thụy Sĩ giành quyền đăng cai giải Vô địch bóng đá nữ châu Âu 2025. (Nguồn: Yahoo News)

Sau cuộc họp của Ban chấp hành ngày 4.4, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) thông báo Thụy Sĩ sẽ đăng cai giải Vô địch bóng đá nữ châu Âu 2025.

Thụy Sĩ đã vượt qua các ứng cử viên nặng ký gồm Pháp, Ba Lan và liên minh các nước Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy, Thụy Điển sau 2 vòng bỏ phiếu, qua đó chính thức giành quyền đăng cai sự kiện.

Pháp đã tổ chức thành công Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá nữ thế giới (World Cup) 2019.

Tuy nhiên, sự cố xảy ra tại trận chung kết Champions League năm ngoái trên sân vận động quốc gia Stade de France ở Paris đã khiến Pháp mất đi cơ hội lần này.

Trận chung kết đó (giữa hai câu lạc bộ Liverpool và Real Madrid) đã bị hoãn 37 phút do người hâm mộ phải vật lộn để vào sân sau khi bị dồn vào các không gian chật hẹp quá đông người, dẫn đến chen lấn, cũng như xảy ra một số cuộc đụng độ giữa các cổ động viên và cảnh sát.

Giám đốc phụ trách bóng đá nữ của Liên đoàn Bóng đá Thụy Sĩ, bà Marion Daube, cho hay nhờ vào vị trí địa lý nằm ở trung tâm của châu Âu, nước này có nhiều lợi thế và vinh dự trở thành quốc gia đăng cai giải đấu.

Giải Vô địch bóng đá nữ châu Âu 2025 với sự tham gia tranh tài của 16 đội bóng, sẽ diễn ra vào tháng 6 và tháng 7/2025 tại 8 thành phố của Thụy Sĩ, gồm thủ đô Bern, thành phố Basel, Geneva, Zurich, St Gallen, Sion, Lucerne và Thun.

Vào năm 2008, Thụy Sĩ và Áo đã đồng đăng cai giải Vô địch bóng đá nam châu Âu (EURO 2008).

TTXVN

Ý kiến bạn đọc