Nghệ An: Khởi tố người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt hơn 14 tỉ đồng

VHO- Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phan Thị Hòa (SN 1996, trú thị trấn Tủa, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên) về tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.

Đến ngày 5.4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đã tiếp nhận đơn tố giác lừa đảo Phan Thị Hòa của 9 bị hại trình báo với tổng số tiền bị chiếm đoạt hơn 14 tỉ đồng. Trong đó, đa số là bạn học, anh em, hàng xóm tại Nghệ An và Điện Biên là nạn nhân của Hòa.

Nghệ An: Khởi tố người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt hơn 14 tỉ đồng - Anh 1

Đối tượng Phan Thị Hòa tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Theo cơ quan công an, Phan Thị Hòa sinh ra và lớn lên tại huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An), sau đó làm việc, lấy chồng và sống tại tỉnh Điện Biên. Từ cuối năm 2021 đến tháng 1.2023, Hòa đầu tư ngoại hối và tham gia làm nhiệm vụ đơn hàng trên mạng bị thua lỗ hàng tỷ đồng. Để huy động tiền, Hòa thông tin cần tiền để buôn bán nông sản với số lượng lớn, mỗi đơn hàng bán vài tấn đến hàng chục tấn và hứa hẹn trả cho người góp vốn lợi nhuận 12-14%/tháng, cho phép linh động rút vốn và lợi nhuận khi có nhu cầu. Với chiêu thức đó, tin lời nhiều người đưa cho Hòa số tiền lớn. Khi nhận được tiền, Hòa đã chặn liên lạc với những người góp vốn và bỏ trốn khỏi địa phương.

Tại cơ quan điều tra, Hòa bước đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Công an tỉnh Nghệ An thông báo ai là bị hại trong vụ án Phan Thị Hòa lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự để được giải quyết.

Hiện, vụ án đang được điều tra, mở rộng.

 PHẠM NGÂN

Ý kiến bạn đọc