Ấn tượng không gian “Thiết kế sáng tạo thủ công” tại Huế

VHO- Ngày 28.4, UBND TP.Huế đã khai mạc không gian triển lãm “Thiết kế sáng tạo thủ công” tại Trung tâm Văn hóa Làng nghề Huế. Nhiều sản phẩm chất lượng có giá trị nghệ thuật, có tính ứng dụng cao của 22 đơn vị, tổ chức, cá nhân ở các tỉnh thành trong nước đã được giới thiệu đến công chúng.

Ấn tượng không gian “Thiết kế sáng tạo thủ công” tại Huế - Anh 1

Không gian triển lãm "Thiết kế sáng tạo thủ công"

Không gian triển lãm được thiết kế hiện đại, tạo điểm nhấn ấn tượng cho công chúng tham quan. Những tác phẩm trưng bày, giới thiệu lần này là quá trình sáng tạo của các nghệ nhân, họa sĩ, kiến trúc sư, nhà thiết kế… với sự kết hợp giữa kỹ thuật truyền thống và hiện đại, có tính nghệ thuật và ứng dụng cao.

Ấn tượng không gian “Thiết kế sáng tạo thủ công” tại Huế - Anh 2

Những sản phẩm sáng tạo từ nghệ thuật trúc chỉ

Người xem sẽ bất ngờ với những nét tinh tế, nghệ thuật của bộ gốm mỹ thuật và sản phẩm gốm ứng dụng, gồm đương đại của các tác giả Lê Huy, Nguyễn Thị Thu Thủy, Hà Thị Vinh, Ngô Thị Nhung, Giao Nguyễn. Những sản phẩm sáng tạo từ nghệ thuật trúc chỉ của họa sĩ Phan Hải Bằng; những sản phẩm pháp lam mang giá trị thẩm mỹ cao của Đỗ Hữu Triết. Cùng các sản phẩm tranh ghép vải của Lê Việt Cường, giày thời trang kết hợp nghệ thuật truyền thống của Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh, áo dài của nhà thiết kế Đặng Viết Bảo, cho đến những sản phẩm được ứng dụng từ tre của TreviBike…

Ấn tượng không gian “Thiết kế sáng tạo thủ công” tại Huế - Anh 3

Những sản phẩm có tính nghệ thuật và ứng dụng cao được trưng bày tại triển lãm

Trong khuôn khổ triển lãm, Ban Tổ chức cũng triển khai thiết lập kỷ lục thế giới với tác phẩm “Bản đồ Việt Nam” bằng tăm giang do kiến trúc sư Hoàng Tuấn Long thực hiện.

Vào ngày 30.4, Ban tổ chức sẽ có chương trình Creative Talk với chủ đề “Sáng tạo để bảo tồn nghề truyền thống”, với sự tham gia của các diễn giả có uy tín trong ngành thủ công sáng tạo của Huế và trong nước. Các diễn giả sẽ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong kinh doanh cũng như sáng tạo sản phẩm dựa trên nghề truyền thống.

THÙY AN

Ý kiến bạn đọc