Hải Phòng khai mạc đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2023

VHO- Chiều 28.4, tại Rạp Lê Văn Tám, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng tổ chức khai mạc đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 4 và 5.2023.

Hải Phòng khai mạc đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2023 - Anh 1

Phim “Bình Minh Đỏ” sẽ được trình chiếu trong đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn tại Hải Phòng

Đây là hoạt động văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023, chào mừng Kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13.5.1955-13.5.2023) và 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890-19.5.2023).

Đợt chiếu phim giới thiệu đến khán giả và nhân dân thành phố những bộ phim tiêu biểu của điện ảnh, nhiều thể loại có nội dung phong phú, đa dạng về đề tài chiến tranh cách mạng, giải phóng miền Nam - thống nhất đất nước, về Chủ tịch Hồ Chí Minh và thành tựu phát triển kinh tế văn hóa xã hội thành phố Hải Phòng.

Các bộ phim được chọn công chiếu đều là những tác phẩm điện ảnh, phim tài liệu đặc sắc, nghệ thuật cao, mang đậm bản sắc dân tộc có nội dung tư tưởng mang tính giáo dục cao.như “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Quá khứ, hiện tại và tương lai”, “Giải phóng Sài Gòn”, “Bình Minh Đỏ”, “Hải Phòng - Khát vọng vươn lên”, “Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác”... 

Để tạo sức lan tỏa, hướng tới mọi đối tượng người dân trong thành phố, đợt phim được tổ chức tại Rạp Công nhân và chiếu lưu động tại các huyện ngoại thành, hải đảo nhằm tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về truyền thống yêu nước và lịch sử vẻ vang của dân tộc ta trong cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, quảng bá và giới thiệu những thành tựu tiêu biểu của thành phố Hải Phòng trong những năm gần đây.

Thông qua đó, góp phần củng cố, bồi đắp thêm niềm tin của nhân dân vào chủ trương và sự lãnh đạo của Đảng; đặc biệt là tuyên truyền kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố và Nghị quyết số 45-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đồng thời, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, bồi dưỡng niềm tin, lòng tự hào dân tộc cho cán bộ, học sinh, sinh viên và nhân dân trên địa bàn thành phố Hải Phòng; đặc biệt là các xã, thôn vùng xa, hải đảo góp phần xây dựng thành phố Hải Phòng phát triển toàn diện, bền vững.

Đợt chiếu phim diễn ra đến 20.5, tại Rạp Lê Văn Tám và chiếu lưu động tại các huyện ngoại thành, hải đảo.

Q.VY

Ý kiến bạn đọc