Đêm giao lưu văn hóa- nghệ thuật quốc tế tại Huế

VHO- Tối ngày 30.4, chương trình giao lưu văn hóa- nghệ thuật quốc tế tại TP.Huế đã thu hút đông đảo du khách tham trong nước và quốc tế. Đây là một trong những sự kiện chính của tuần lễ Festival Nghề truyền thống Huế 2023.

Đêm giao lưu văn hóa- nghệ thuật quốc tế tại Huế - Anh 1

Đêm giao lưu văn hóa- nghệ thuật quốc tế tại Huế đã thu hút đông đảo khán giả

Chương trình nghệ thuật với sự tham gia biểu diễn của các đoàn nghệ thuật của Huế, Hà Nội, Nghệ An, Bạc Liêu... của Việt Nam cùng các đoàn nghệ sĩ quốc tế đến từ Bỉ, các địa phương của Hàn Quốc.

Đêm nghệ thuật đã mang đến cho khán giả những tiết mục đặc sắc, như: Đại cảnh Xây dựng kinh kỳ, hát xẩm Long thành kẻ chợ, Quê hương ba miền, Bạc Liêu tên đất tên người, hoạt cảnh diễn xướng Đêm trăng phường vải, Xứ Nghệ quê ta, Dạ cổ hoài lang, Tôi người Việt Nam

Đêm giao lưu văn hóa- nghệ thuật quốc tế tại Huế - Anh 2

Biểu diễn nghệ thuật truyền thống cung đình Huế tại chương trình giao lưu văn hóa

Đêm giao lưu văn hóa- nghệ thuật quốc tế tại Huế - Anh 3

Hoạt cảnh Đêm trăng phường vải của đoàn nghệ thuật TP.Vinh, Nghệ An

Cùng những tiết mục hấp dẫn của các nghệ sĩ quốc tế: đoàn cà kheo Bỉ biểu diễn Warm-up; biểu diễn nhạc hòa tấu truyền thống của Hàn Quốc; đoàn nghệ thuật Quận Dongnae (Hàn Quốc) biểu diễn tiết mục Gyeongbokgung Taryeong, Feast of Folk Songs; diễn xướng dân ca Gyeonggi của Viện nghiên cứu văn hóa truyền thống Hàn Quốc; trình diễn thời trang hanbok cùng những tiết mục âm nhạc sôi động của những nghệ sĩ trẻ xứ sở kim chi…

Đêm giao lưu văn hóa- nghệ thuật quốc tế tại Huế - Anh 4

Đoàn nghệ sĩ Bỉ biểu diễn Warm-up

Đêm giao lưu văn hóa- nghệ thuật quốc tế tại Huế - Anh 5

Các nghệ sĩ Hàn Quốc diễn xướng dân ca Gyeonggi

Ông Võ Lê Nhật, Chủ tịch UBND TP.Huế cho biết: chương trình giao lưu văn hóa- nghệ thuật giữa TP.Huế và các tỉnh, thành phố hợp tác, kết nghĩa trong nước và quốc tế nhằm thể hiện sự hợp tác tốt đẹp giữa các địa phương. Chương trình góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa nghệ thuật của uế và các thành phố khác trong nước và quốc tế; là sân chơi để các nghệ sĩ, ca sĩ trình diễn hết mình trước công chúng. Thành công của chương trình sẽ mang lại nhiều ý nghĩa, mang giá trị to lớn, mở ra nhiều triển vọng trong tương lai sự hợp tác lâu dài, toàn diện giữa các bên.

S.THÙY; ảnh: Đ.HOÀNG

Ý kiến bạn đọc