Đình chỉ học nhóm học sinh đánh đập và làm nhục nữ sinh lớp 8

VHO- Chiều ngày 5.5, thông tin từ UBND huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) cho biết, các trường học đã có quyết định đình chỉ việc học của các học sinh tham gia vụ đánh đập, làm nhục một nữ sinh lớp 8 xảy ra tại Trường THCS thị trấn Gio Linh.

Sau khi UBND huyện Gio Linh có cuộc họp liên ngành để xử lý vụ việc, huyện đã chỉ đạo ngành Giáo dục tạm đình chỉ học đối với những học sinh tham gia vụ đánh đập, làm nhục nữ sinh Hoàng Thảo N (lớp 8E Trường THCS thị trấn Gio Linh).

Đình chỉ học nhóm học sinh đánh đập và làm nhục nữ sinh lớp 8 - Anh 1

Nữ sinh N. bị nhóm học sinh đánh đập, làm nhục trong nhà vệ sinh của Trường THCS thị trấn Gio Linh. Ảnh cắt từ clip

Theo đó, 4 học sinh lớp 8C của Trường THCS thị trấn Gio Linh gồm: Lê Nguyễn Bảo T., Hoàng Thị N., Ngô Thị Thanh N., Trương Đặng Quỳnh C. và 2 học sinh khối lớp 10 của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên huyện Gio Linh là Ngô Thị Quỳnh T. và Nguyễn Thị Như Q. đã bị các trường đình chỉ học.

Ngoài ra, Hội đồng kỷ luật của các trường cũng tiến hành cuộc họp để xem xét trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm và cán bộ quản lý.

Hiện công an địa phương đang củng cố hồ sơ vụ việc để xử lý những học sinh vi phạm theo quy định của pháp luật. Việc xử lý đảm bảo đúng quy trình, thủ tục, nghiêm minh, mang tính giáo dục, răn đe.

Học sinh Hoàng Thảo N., nạn nhân trong vụ việc đã ổn định sức khỏe sau khi được điều trị tại cơ sở y tế. Hiện gia đình đã đưa học sinh N về nhà chăm sóc.

Trước đó, như Văn Hóa đã thông tin, chiều ngày 24.4, 2 học sinh lớp 8E Trường THCS thị trấn Gio Linh là Hoàng Thảo N. và Nguyễn Thị Thùy D. ra phía quán ở cổng sau trường để uống nước. Tại đây, 2 nữ sinh này đã gặp 4 học sinh lớp 8C cùng trường và 2 học sinh lớp 10 của Truung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên huyện Gio Linh.

Do có mâu thuẫn từ trước, nhóm học sinh này rủ nhau vào nhà vệ sinh của trường và xảy ra việc đánh đập, làm nhục em Hoàng Thảo N., rồi quay  lại clip và bị phát tán trên mạng xã hội. Trong clip, các học sinh liên tục đánh đập dã man nữ sinh N, có những lời nói tục tĩu, dọa nạt và bắt N quỳ, thậm chí các học sinh còn xông vào giật nút xé áo nạn nhân. Vụ việc nói trên đã gây bức xúc trong dư luận xã hội.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc