Các môn võ liên tục “gặt vàng”

VHO- Trong chiều nay 7.5, các võ sĩ Việt Nam ở các môn Vovinam, Jujitsu và Karate đã thi đấu rất thành công khi liên tục giành những tấm HCV.

Không lâu sau Hoàng Thị Mỹ Tâm và Đinh Thị Hương lần lượt giành HCV ở các nội dung Kumite dưới 55kg nữ và Kumite dưới 68kg nữ, đến lượt các võ sĩ Vovinam tái lập thành tích tương tự.

Các môn võ liên tục “gặt vàng” - Anh 1

Hoàng Thị Mỹ Tâm giành HCV Kumite dưới 55kg nữ. Ảnh: Tam Ninh

Tại chung kết đối kháng hạng cân 60 kg nữ, võ sĩ Đỗ Phương Thảo thắng đối thủ Thái Lan - Kesinee Tabtrai trong trận chung kết 8-5 để đoạt HCV. Đây là HCV thứ 2 của Vovinam tại SEA Games 32. Không lâu sau đó tại hạng cân 60 kg nhưng là của nam, Nguyễn Thanh Liêm thắng võ sĩ Cantores của Philippines tỷ số 9-1 mang HCV thứ 2 trong ngày về cho Vovinam Việt Nam và là chiếc HCV thứ 3 sau 2 ngày thi đấu.

Cùng với 2 tấm HCV này, Vovinam Việt Nam còn giành thêm 2 HCV trong chiều nay, do công của Nguyễn Văn Tiến, Bùi Hùng Cường tại nội dung Song luyện ba nam và Lâm Thị Thùy Mỵ, Mai Thị Kim Thùy, Hàng Thị Diểm My, Huỳnh Thị Diệu Thảo tại nội dung đồng đội kiếm nữ. Trước đó trong ngày thi đấu 6.5, Lê Thị Hiền đã giành HCV hạng cân 54 kg nữ.

Các môn võ liên tục “gặt vàng” - Anh 2

Nguyễn Thanh Liêm (phải) giành HCV hạng cân 60 kg

Tại môn Jujitsu, sau nhiều sự chờ đợi, Đào Hồng Sơn đã giúp Việt Nam có được HCV đầu tiên tại môn võ này ở SEA Games 32. Trong trận chung kết nội dung Ne-Waza NOGI dưới 56kg nam, Đào Hồng Sơn bảo vệ thành công HCV SEA Games từng giành được trên sân nhà năm ngoái. Trong 4 trận đấu với võ sĩ Singapore, Hồng Sơn đạt thành tích 3 thắng và 1 thua, hơn đối thủ chỉ số phụ. Đây là tấm HCV đầu tiên của Jujitsu Việt Nam tại SEA Games 32.

Tính đến thời điểm hiện tại, các môn võ đã giành 5 HCV trong ngày hôm nay, góp công vào thành tích 7 HCV trong ngày của thể thao Việt Nam trong ngày 7.5. Tính đến 17h00 chiều nay, Đoàn Thể thao Việt Nam đang có được 13 HCV, tạm xếp thứ hai sau Campuchia và Indonesia.

THÁI AN

Ý kiến bạn đọc