Thể dục dụng cụ xuất sắc đoạt HCV ngay trong ngày thi đấu đầu tiên

VHO-Ở ngay ngày ra quân đầu tiên vào hôm nay 8.5, đội tuyển thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam đã đoạt chiếc HCV quý giá ở nội dung đồng đội toàn năng nam. Đây là chiếc HCV đoạt được do công của Văn Vĩ Lương, Nguyễn Văn Khánh Phong, Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành, Trịnh Hải Khang, Đặng Ngọc Xuân Thiện.

Với 313 điểm, đội tuyển TDDC nam Việt Nam đã đoạt HCV. Chiếc HCB thuộc về đội tuyển Philippines với 305 điểm. HCĐ ở nội dung này thuộc về đội tuyển Malaysia với 295 điểm.

Theo bà Phan Thuỳ Linh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Thể dục Việt Nam, 6 VĐV trong đội hình đoạt HCV của TDTT hôm nay là tiêu biểu cho sự kế thừa của thể dục Việt Nam giữa một lứa VĐV lớn tuổi đã thành danh là Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng và lứa VĐV trẻ, có khả năng kế cận tốt là Nguyễn Văn Khánh Phong, Đặng Ngọc Xuân Thiện.

Thể dục dụng cụ xuất sắc đoạt HCV ngay trong ngày thi đấu đầu tiên - Anh 1

Đội tuyển TDDC xuất sắc đoạt HCV ngay trong ngày thi đấu đầu tiên

Trước khi tham gia tranh tài tại SEA Games 32, đội đã tranh tài tại 2 giải Cúp thế giới, tổ chức ở Doha (Qatar) và Baku (Azerbaijan). Tại Cup thế giới tổ chức ở Azerbaijan, VĐV Nguyễn Văn Khánh Phong xếp thứ 4/8 VĐV vào chung kết, thiếu một chút là có huy chương.

“Điểm đáng mừng là cả 3 VĐV dù còn trẻ, nhưng lại khá vững vàng về tâm lý và có sự phối hợp nhịp nhàng với thế hệ đàn anh. Việc tham dự 2 giải Cup thế giới vừa qua đã giúp cho các VĐV trẻ được cọ xát với các đối thủ tầm cỡ thế giới để trưởng thành hơn khi thi đấu quốc tế”, bà Phan Thuỳ Linh cho biết.

Ngày mai đội tuyển TDDC sẽ bước vào ngày thi đấu thứ hai trong đó đối thủ nặng ký nhất sẽ là Carlos Yulo. “Ban huấn luyện luôn nói với các VĐV rằng, khi gặp phải các đối thủ mạnh như Carlos Yulo, chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhưng bù lại, từ các đối thủ mạnh, các em sẽ học hỏi, trưởng thành hơn. Quan trọng là tinh thần không từ bỏ, “chiến đấu” hết mình vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc”, HLV Trương Minh Sang khẳng định, trong mắt anh cũng ánh lên niềm vui và hy vọng về một thế hệ học trò sẽ kế tiếp bước đàn anh làm nên thành công của Thể dục dụng cụ Việt Nam trên đấu trường quốc tế. 

THU SÂM

Ý kiến bạn đọc