Công đoàn Bộ VHTTDL trao tặng quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo

VHO- Ngày 9.5, Công đoàn Viên chức Việt Nam, Công đoàn Bộ VHTTDL, Công đoàn Khối Di sản văn hoá cơ sở, cơ quan và Công đoàn Trung tâm Triển lãm Văn hoá nghệ thuật Việt Nam đã tổ chức buổi tặng quà cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân năm 2023. Dự buổi gặp mặt có ông Nguyễn Văn Đông, Uỷ viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn viên chức Việt Nam; ông Trần Huy Toản, Phó Chủ tịch Phụ trách Công đoàn Bộ VHTTDL.

Phát biểu tại buổi trao tặng, ông Nguyễn Văn Đông, Uỷ viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn viên chức Việt Nam cho biết, Công đoàn viên chức Việt Nam hiện có 61 đầu mối các cơ quan trung ương trực thuộc với tổng số 84.000 đoàn viên công đoàn. Tháng Công nhân năm 2023, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam dành 300 suất quà trao tặng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, chữa trị lâu ngày… Mỗi suất quà trị giá 1.000.000 đồng nhằm thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn với người lao động.

Công đoàn Bộ VHTTDL trao tặng quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo - Anh 1

Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn viên chức Việt Nam Nguyễn Văn Đông trao quà cho đoàn viên Công đoàn mắc bệnh hiểm nghèo

“Mong các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, chữa trị lâu ngày sớm vượt qua hoàn cảnh, bằng nghị lực, bằng sự động viên, quan tâm của lãnh đạo và đồng nghiệp, gia đình, người thân. Chúng tôi nhận thấy rằng những nơi nào quan tâm đến hoạt động của Công đoàn thì những nơi đó có môi trường làm việc ổn định và phát triển, tinh thần của người lao động phấn khởi, làm việc hăng say. Mong các đồng chí tiếp tục quan tâm đến các hoạt động của công đoàn”, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn viên chức Việt Nam chia sẻ.

Công đoàn Bộ VHTTDL trao tặng quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo - Anh 2

Phó Chủ tịch Phụ trách Công đoàn Bộ VHTTDL Trần Huy Toản phát biểu 

Năm 2023 là năm diễn ra đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Tháng Công nhân năm 2023 với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức” được Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động nhằm nêu bật vị trí, vai trò, đóng góp của giai cấp công nhân Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng, đặc biệt là trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Từ đó củng cố niềm tin, niềm tự hào giai cấp và tăng cường mối quan hệ gắn kết đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động với tổ chức Công đoàn, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh. Đồng thời, động viên đoàn viên, công nhân viên chức lao động, nhất là đội ngũ công nhân lao động trong các loại hình doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, lao động sáng tạo đóng góp cho sự phát triển của từng doanh nghiệp, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước.

Công đoàn Bộ VHTTDL trao tặng quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo - Anh 3

Phó Tổng Biên tập Báo Văn Hoá Nguyễn Văn Mười trao quà cho người lao động mắc bệnh hiểm nghèo

Theo ông Trần Huy Toản, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL, thông qua các hoạt động Tháng Công nhân, làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân lao động, tạo sự quan tâm hơn nữa của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị, chủ doanh nghiệp và toàn xã hội đối với giai cấp công nhân. Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Viên chức Việt Nam, mỗi dịp tháng 5 hằng năm, Công đoàn Bộ đều tổ chức chương trình phúc lợi đoàn viên công đoàn, có các hoạt động quan tâm đến các cán bộ, công nhân, viên chức công đoàn của các cơ quan, đơn vị sự nghiệp có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài món quà của Công đoàn Viên chức Việt Nam, Công đoàn Bộ VHTTDL cũng tặng quà cho mỗi đoàn viên là 3 triệu đồng/suất. “Đây là sự động viên tinh thần đối với mỗi hoàn cảnh và đằng sau đó là chứa đựng tình cảm của người làm công đoàn, của tổ chức Công đoàn và những đồng nghiệp”, ông Trần Huy Toản nói.

Công đoàn Bộ VHTTDL trao tặng quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo - Anh 4

Các cấp công đoàn, cơ quan, đồng nghiệp động viên anh Hoàng Trọng Lợi

Trực tiếp trao suất quà cho đoàn viên Hoàng Trọng Lợi (Công đoàn Trung tâm Triển lãm Văn hoá nghệ thuật Việt Nam), ông Nguyễn Văn Mười, Phó Tổng biên tập báo Văn Hóa thay mặt Công đoàn khối di sản văn hóa cơ sở đã động viên, chia sẻ với những khó khăn mà anh đã trải qua. Đồng thời, chúc đồng chí Lợi sớm chiến thắng bệnh tật để quay trở lại làm việc, hòa nhập với anh em trong Trung tâm. Nhân dịp này, Công đoàn khối Di sản văn hóa cơ sở cũng trao tặng anh Hoàng Trọng Lợi 1 suất quà là 3 triệu đồng. Cơ quan, đoàn thể, Công đoàn Trung tâm Triển lãm Văn hoá nghệ thuật Việt Nam và các đồng nghiệp cũng trao tặng anh Lợi những món quà ý nghĩa.

Công đoàn Bộ VHTTDL trao tặng quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo - Anh 5

Cũng trong ngày 9.5, Công đoàn Viên chức Việt Nam, Công đoàn Bộ VHTTDL, Công đoàn Làng văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam cũng trao tặng 3 suất quà cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn

QUỲNH HOA; ảnh: TIẾN DŨNG

Ý kiến bạn đọc